Tăng giá quảng cáo: Chiêu PR phản tác dụng của The Voice?

17/09/2012 16:38
H.T
(GDVN) - Theo nhiều độc giả: "Scandal dàn xếp tỷ số vừa qua đã khiến The Voice được biết đến nhiều hơn. Nhân đó, chiêu tăng giá quảng cáo biết đâu cũng lại là chiêu trò đẩy The Voice nổi như cồn. Nếu vậy thì The Voice đang hành xử hết sức kẻ cả và chiêu PR này đã phản tác dụng".
Ngay sau những lùm xùm đình đám về nghi án dàn xếp kết quả của chương trình đang ăn khách The Voice, hôm 12/9 vừa qua một bảng thông báo đơn giá quảng cáo mới được Trung tâm Quảng cáo và Dịch vụ Truyền hình (TVAd - Đài truyền hình Việt Nam) công bố với mức giá đáng kinh ngạc.

Theo đó  đơn giá cho 10 giây quảng cáo trước chương trình thấp nhất là 75 triệu đồng và cao nhất là 90 triệu đồng. Với suất quảng cáo 15 giây, giá là 90-108 triệu; 20 giây giá 112,5-135 triệu và 30 giây là 150-180 triệu đồng. Đơn giá mới áp dụng từ ngày 23/9 đến 13/1 năm sau, với tổng cộng 12 chương trình và càng về giai đoạn cuối càng đắt tiền hơn.
So với thông báo phát đi đúng một tháng trước, đơn giá mới tăng khoảng 10-20 triệu đồng mỗi suất quảng cáo, tương đương mức tăng bình quân 11%. Theo biểu giá cũ, mức thấp nhất cho 10 giây quảng cáo là 65 triệu đồng, cao nhất 80 triệu đồng. Với suất quảng cáo 30 giây, giá dao động 130-160 triệu đồng. Được biết, mức giá này được xem là đắt đỏ nhất so với các chương trình khác đang phát sóng trên VTV.

Ban tổ chức Giọng hát Việt tại buổi họp báo làm rõ nghi vấn dàn xếp kết quả hôm 11/9. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
Ban tổ chức Giọng hát Việt tại buổi họp báo làm rõ nghi vấn dàn xếp kết quả hôm 11/9. Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

Thông báo tăng giá quảng cáo của The Voice được đưa ra sau nghi án dàn xếp kết quả đã dấy lên nghi ngờ ban tổ chức một lần nữa tiếp tục tạo sự cố để được biết đến nhiều hơn. 
Khi nghi án dàn xếp kết quả chương trình truyền hình thực tế The Voice được công khai trên các phương tiện truyền thông thì lượng khán giả theo dõi chương trình đang có dấu hiệu giảm đi. Thậm chí người ta còn quay lưng lại với chương trình mà trước đây bản thân họ đã từng là fan ruột. 
“Hãy ủng hộ các Chương trình truyền hình "sạch". Khán giả chúng ta là những người quyết định. Tôi sẽ không xem và ủng hộ những Chương trình truyền hình không "sạch" như chương trình này vì lòng tự trọng của tôi. Đó là ý kiến cá nhân”, chia sẻ của độc giả Đỗ Cao Cường.
Một độc giả khác cũng không kiềm chế nổi, bức xúc chia sẻ: “Quẳng cái The Voice này đi! Càng xem càng tủi hổ, xem làm gì?!”. 
Sự thực nghi án dàn xếp kết quả của The Voice đã vi phạm nghiêm trọng lòng tự tôn của khán giả. Người ta sẽ tức giận khi bị bịt mắt, lừa dối trong một thời gian dài mà không hề hay biết. Nếu không có nghi án dàn xếp kết quả thì bản thân The Voice cũng đã là một chương trình ăn khách rồi. 
Vậy mà giờ đây, The Voice đang dẫn người xem đi hết từ lùm xùm này đến lùm xùm khác. Một độc giả ở Đồng Nai chia sẻ: “Sau những lùm xùm thế này vẫn còn người xem The Voice à!???? Chắc người ta thích xem kịch nhỉ!
Mình ủng hộ nhà báo trong chuyện phanh phui The Voice, nhưng những chuyện ông này đá bà kia của giới nghệ sĩ làm ơn đừng mang lên báo làm gì, mặc kệ họ đi. Họ muốn chứng minh họ thanh cao, trong sạch, tốt bụng, thật thà, giỏi giang, khéo léo, tạo tất cả scandal vì nghệ thuật,... thì hãy để họ post lên trang cá nhân”. 
Xoay quanh vấn đề tăng giá quảng cáo cho chương trình quảng cáo, độc giả ở địa chỉ mpol@... lý giải: “Có thể BTC phải tăng giá quảng cáo để bù nguồn thu vì khán giả sẽ không bình chọn và đang quay lưng lại với chương trình vì không có sự khách quan, minh bạch. Cũng có thể ít công ty quảng cáo hơn nên phải tăng giá vì phí bản quyền quá cao. Quảng cáo quá nhiều sẽ khiến khán giả bực bội và chuyển kênh nên cũng có thể họ tăng giá để giảm thời lượng quảng cáo”.
Nhưng nguyên nhân rõ ràng đằng sau vụ việc này là gì thì vẫn là một dấu hỏi lớn. Theo nhiều độc giả: "Scandal dàn xếp tỷ số vừa qua đã khiến The Voice được biết đến nhiều hơn. Nhân đó, chiêu tăng giá quảng cáo biết đâu cũng lại là chiêu trò đẩy The Voice nổi như cồn. Nếu vậy thì The Voice đang hành xử hết sức kẻ cả và chiêu PR này đã phản tác dụng" bởi  nói cho cùng, những gì tốt đẹp mà một The Voice đã từng có trong lòng khán giả sẽ mãi mãi không bao giờ có được thêm một lần nào nữa.
Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thểBẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
H.T