82% độc giả báo GDVN ủng hộ Bộ trưởng Thăng cấm chơi golf

Bạn đọc

Thành Chung

(GDVN) - Theo kết quả thăm dò ý kiến độc giả của báo GDVN, có đến 82% số người tham gia bình chọn ủng hộ quyết định cấm cán bộ trong ngành Giao thông chơi golf.

82% bạn đọc ủng hộ quyết định của Bộ trưởng Thăng

Ngay sau khi Bộ trưởng Đinh La Thăng ký quyết định 6630 ngày 17/10 gửi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ Giao thông Vận tải, cấm cán bộ lãnh đạo tham gia chơi golf. Với lý giải chơi golf mất quá nhiều thời gian, kể cả trong ngày nghỉ và đó là một trong những nguyên nhân ảnh hưởng đến tiến độ công trình, dự án, việc xử lý công việc…

Có đến 82% độc giả báo GDVN đồng tình ủng hộ quyết định của Bộ trưởng Đinh La Thăng

Quyết định trên của vị tân Bộ trưởng đã nhận được sự đồng tình ủng hộ mạnh mẽ của nhiều bạn đọc trên các trang báo và các diễn đàn internet. Trên các trang diễn đàn, rất đông độc giả đã bày tỏ các quan điểm khác nhau nhưng tựu chung đều ủng hộ quyết định táo bạo của vị tân Bộ trưởng đã từng được ví như vị "Tổng tư lệnh" này.

Theo một kết quả thăm dò của báo điện tử Giáo dục Việt Nam mới đây, chỉ trong 2 ngày (25 và 26/10/2011) đã có 4554 độc giả tham gia bầu chọn ý kiến về quyết định trên của Bộ trưởng Đinh La Thăng thì có đến 3741 (chiếm 82%) độc giả đồng tình với việc Bộ trưởng Đinh La Thăng ra văn bản yêu cầu cán bộ, lãnh đạo ngành giao thông không chơi golf. Chỉ có 813 (chiếm 18%) đọc giả không đồng tình.

82% độc giả báo GDVN đồng tình ủng hộ quyết định cấm cán bộ trong ngành Giao thông chơi Golf


Điều đó cho thấy bạn đọc của báo điện tử Giáo dục Việt Nam gần như hoàn toàn ủng hộ quyết định của vị Bộ trưởng này. Đó là một quyết định thực sự đã hợp với lòng dân…

Mất 500 triệu/năm để chơi golf.

Từ thực tế ta có thể thấy, Golf là môn thể thao quý tộc. Sân golf là sản phẩm chỉ dành cho số rất ít những người thuộc giới thượng lưu, có nhu cầu tiêu tiền, ăn dưỡng, mặc dù không thể phủ nhận đây cũng là một nhu cầu chính đáng trong một xã hội phát triển. Tuy nhiên, những “mặt trái” của môn thể thao này cũng nhiều điều đáng nói.

Nghề chơi cũng lắm công phu, để đến được với sân golf, người ta phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và tiền bạc. Mỗi chuyến chơi golf mất cả ngày trời, chi phí máy bay, ô tô đi lại tốn kém khá lớn. Những dụng cụ mua sắm cho nghề chơi cũng làm không ít người “giật mình”: một cây gậy golf “xịn” giá lên tới gần 40 triệu, giày thể thao: 3 - 5 triệu; quần áo: 5 - 7 triệu… Đó là chưa kể những phụ kiện khác như: ống nhòm, mũ, bóng; các chi phí sân bãi, đồ ăn, nước uống…

Theo một con số chưa chính thức được một bạn đọc của báo điện tử Giáo dục Việt Nam cho biết thì để chơi golf trong một năm, anh bạn này đã phải chi tới “khoảng” 500 triệu đồng.

Với chi phí khủng như vậy thì ai cũng biết, môn chơi này dành cho ai? và thực tế, với thu nhập mức "lương sạch" của cán bộ công chức nhà nước thì chẳng một cán bộ công chức nào, thậm chí cả bộ trưởng, có đủ tiền chơi môn thể thao xa xỉ này?.

Bên cạnh đó cũng phải nói đến những ‘tiêu cực’ về sân golf mà ngay trên diễn đàn Quốc hội nhiều đại biểu cũng đã phải lên tiếng. Ở Việt Nam sân golf nhiều gấp 10 lần thế giới. Dự án sân golf chỉ là “trá hình” cho những tiêu cực đất đai. Đất nông nghiệp bị chiếm để làm sân golf, người dân mất đất, mất kế sinh nhai, tiêu cực xã hội cũng từ đấy mà nảy sinh đã rõ.

“Quả thực nếu xét về mặt xã hội, chơi golf không vi phạm pháp luật, vì vậy không thể cấm việc chơi golf. Nhưng trong bối cảnh nhiều công việc của ngành đang ách tắc, thậm chí bê bối, xảy ra tiêu cực… và chi phí của nó  thì mình thấy việc cấm chơi golf của bộ trưởng là hoàn toàn hợp lý. Là một cán bộ công chức đang công tác trong ngành, tôi hoàn toàn ủng hộ các quyết định của Bộ trưởng Thăng”. Anh Nguyễn Đức Minh (Hoàn Kiếm – Hà Nội) khẳng định.

Vị “Tổng tư lệnh” dám nghĩ dám làm

Khi nói về lý do đưa ra quy định trên Bộ trưởng Thăng cũng đã thẳng thắn chỉ rõ, văn bản ra đời xuất phát từ thực tế ngành GTVT có tình trạng một số lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp chưa tích cực chỉ đạo, điều hành công việc, dẫn đến việc xử lý công việc còn chậm, ảnh hưởng đến tiến độ công trình, dự án và hoạt động chung của đơn vị mà một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do cán bộ mất quá nhiều thời gian để chơi golf (đặc biệt là trong các ngày nghỉ).

“Bản thân các môn thể thao cũng không có tội. Chơi golf là tốt, chơi thể thao là rất tốt, nhưng trong bối cảnh kinh tế đất nước, kinh tế thế giới đang khó khăn như hiện nay thì cần phải tập trung nhiều thời gian hơn, nhiều trí tuệ hơn cho công việc. Là cán bộ Đảng viên thì phải tuân thủ điều lệ Đảng, ngoài ra phải tuân thủ những quy định của ngành, của cơ quan mình làm việc”, Bộ trưởng Thăng cho biết thêm.

Có thể thấy rằng, tuy mới nhậm chức Bộ trưởng chưa được bao lâu, nhưng ông Thăng đã tìm ra được một căn bệnh “trầm kha” của ngành và chính ông đã đưa ra những liều thuôc đặc dụng để chữa trị “căn bệnh” đó.

Có thể thấy rằng: là “tổng tư lệnh” của ngành, Bộ trưởng Thăng hoàn toàn có quyền và dám chịu trách nhiệm trước quyết định của mình. Từ khi nhậm chức trên “ghế nóng”, Bộ trưởng Thăng được ghi nhận là đã rất “mạnh tay” đưa ra những biện pháp rất tích cực để “dọn dẹp” và bước đầu giải quyết những vẫn nạn dài dài của ngành giao thông như: ùn tắc giao thông; lấn chiếm lòng đường, vỉa hè…

Trả lời trên báo Tiền Phong ngày 25/10 cả Phó chủ tịch TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Văn Pha và Nhà sử học Dương Trung Quốc cùng đồng quan điểm ủng hộ quyết định cấm lãnh đạo, cán bộ Bộ GTVT chơi golf của Bộ trưởng Thăng.

“Tôi nghĩ rằng, nếu làm được như quy định đó thì tốt quá. Chúng ta nên ủng hộ Bộ trưởng Đinh La Thăng về quy định đó… Khi đã quy định mà Bộ làm được thì rất tốt, mà không chỉ với Bộ GTVT, các bộ khác cũng nên thế. Bởi chơi golf rất mất thời gian, và nói thật nó là môn chơi quá xa xỉ. Mình là cán bộ, đảng viên chơi những thứ đó cũng là xa dân. Đành rằng, có người nói tôi chơi vào ngày nghỉ, nhưng ngày nghỉ cũng không thiếu gì hình thức để mình vui chơi, giải trí. Vậy sao anh lại chơi một môn thể thao xa dân như thế?”, ông Pha nói.

Thành Chung
Từ khóa :
82% độc giả báo GDVN ủng hộ Bộ trưởng Thăng cấm chơi golf
Chủ đề : Bộ trưởng Đinh La Thăng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác