Dân Đại Kim khát nước, kêu gào, phải mua nước téc giá cao

Bạn đọc

Trần Việt

(GDVN) - Gần tháng trời sống thiếu nước, hàng nghìn hộ dân tại KĐT mới Đại Kim đang rất bức xúc trước việc “im lặng” của cả bên bán nước lẫn các cơ quan chức năng.

Phản ánh đến Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, người dân sống tại khu đô thị (KĐT) mới Đại Kim (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) cho biết, tình trạng mất nước sinh hoạt đã kéo dài gần 01 tháng nay nhưng họ không biết phải cầu cứu ai và không ai đứng ra nhận trách nhiệm trong việc này.

Để tìm hiểu việc người dân phản ánh, phóng viên đã đến tìm hiểu tại KĐT mới Đại Kim và nhận thấy việc mất nước trên làm hoàn toàn đúng sự thật.

Cụ thể, hiện nay tại KĐT mới Đại Kim mà điển hình là toàn bộ khu dân cư thuộc tòa nhà 9B, B3… đang phải sống trong tình trạng “quý nước hơn vàng” vì theo người dân cho biết thì tình trạng mất nước này bắt đầu xảy ra từ đầu tháng 06/2016 cho đến nay và không hề nhận được thông báo gì về tình trạng trên.

Một góc KĐT mới Đại Kim (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) đang phải gánh chịu việc mất nước sinh hoạt gần tháng nay mà không biết kêu ai. Ảnh Trần Việt.

“Thật sự chúng tôi sống ở đây quá khổ, mất nước đến tháng nay mà không biết lý do, kêu lên chính quyền thì họ bảo hỏi công ty cung cấp nước ấy, mất vài ngày còn chịu được, đằng này…đúng là sống như thời kỳ đồ đá vậy”, cô Trinh Thị L., sống tại tòa nhà 9B cho biết.

Cũng theo thông tin chúng tôi nắm được thì hiện nay tại tòa nhà 9B, KĐT mới Đại Kim để khắc phục tạm thời tình trạng mất nước cho người dân, Công ty cổ phần Viwaco (đơn vị cung cấp nước sạch cho KĐT mới Đại Kim) đã hỗ trợ 30 khối nước mỗi ngày để cư dân dùng nhưng với số lượng lên đến hàng trăm hộ như vậy thì việc hỗ trợ trên là không đủ để mọi người sinh hoạt.

Xe chở nước do Công ty cổ phần Viwaco hỗ trợ cư dân tại tòa nhà 9B KĐT mới Đại Kim đang bơm nước vào bể cho dân. Ảnh Trần Việt.

Trái ngược với tình trạng trên, để có nước sinh hoạt người dân sống tại khu phố B3, KĐT mới Đại Kim hàng ngày vẫn phải đi mua từng lít nước để phục vụ cho gia đình.

Theo người dân cho biết, muốn mua được nước dùng thì bắt buộc người dân phải mua đủ một xe nước (mỗi xe là 06 khối nước, 01 khối nước là 100.000 nghìn đồng) theo yêu cầu của nhà cung cấp còn không họ sẽ không bán cho. Chính vì thế, người dân ở đây thường rủ nhau mua chung một xe (600.000 nghìn/ 1 xe) để dùng nhưng nhà nào dùng tiết kiệm lắm thì cũng chỉ được 3,4 ngày.

Ông Nguyễn Văn T., sống tại khu dân phố B3, KĐT mới Đại Kim bức xúc nói: “ Chúng tôi hầu như cứ vài ngày lại phải mua nước một lần, tính đến nay số tiền chúng tôi bỏ ra mua nước để dùng cũng gấp đến 10 lần số tiền dùng hàng tháng trước đó, mang tiếng sống ở nơi văn minh mà như thế này”.

Hóa đơn thu tiền nước hàng tháng chỉ có hơn 300.000 nghìn nhưng do mất nước kéo dài mà đến nay chi phí này đã tăng lên gấp 10 lần khiến người dân vô cùng bức xúc. Ảnh Trần Việt.

Được biết, để tiết kiệm chi phí mua nước, người dân sống tại đây không dám dùng thoải mái như trước kia mà phải tận dụng đến từng giọt nước, thậm chí có nhà còn lấy cả nước rửa rau để vo gạo nấu ăn.

“Vợ chồng tôi đều làm công sở, nhiều khi bí quá toàn phải mang quần áo đến cơ quan tắm nhờ, nước ở nhà để dành cho con nhỏ vì đợt này các cháu đang được nghỉ hè và cũng là thời kỳ cao điểm của mùa nắng nóng”, anh T., cho biết thêm.

Như vậy, có thể thấy, việc  mất nước sinh hoạt kéo dài gần tháng nay đang khiến cho cuộc sống của người dân tại đây bị đảo lộn và gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.

Chính vì điều này mà hàng nghìn hộ dân sống ở đây, mong muốn lãnh đạo thành phố Hà Nội sớm cho kiểm tra và xử lý dứt điểm tình trạng mất nước kéo dài trên để người dân có thể sớm trở lại với cuộc sống của mình như trước đây.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục thông tin!

Trần Việt
Từ khóa :
lãnh đạo , Hà Nội , khắc phục , trách nhiệm , phục vụ , mong muốn , phường Đại Kim , Công ty Viwaco , thiếu nước
Dân Đại Kim khát nước, kêu gào, phải mua nước téc giá cao
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác