Khách hàng tố bị Viettel "cưỡng bức" dùng dịch vụ nhạc chờ Imuzik

Bạn đọc

Thành Chung

(GDVN) - Không đăng ký sử dụng dịch vụ nhạc chờ Imuzik của Viettel nhưng bỗng nhiên một hôm khách hàng lại nhận được tin nhắn từ tổng đài 1221 thông báo đã đă đăng ký thành công dịch vụ nhạc chờ? Tuy nhiên với dịch vụ được coi là 'của cho không' lại chẳng khác nào sự 'cưỡng bức' khách hàng, và nó đã gây ra rất nhiều phiền toái cho khách hàng này...

Trong phản ánh gửi về báo điện tử Giáo dục Việt Nam, khách hàng P.L (Phú Thọ), chủ nhân số điện thoại 0983218xxx rất bức xúc cho biết, ông đã sử dụng đầu số như trên của Viettel từ nhiều năm nay. Trong quá trình sử dụng do không có nhu cầu sử dụng nhạc chờ nên ông không đăng ký sử dụng dịch vụ nhạc chờ Imuzick dành cho thuê bao của mình.

Tuy nhiên, vào 17h23 phút ngày 15/5/2012, thuê bao của ông lại bất ngờ nhận được thông báo từ đầu số +1221 với nội dung: "Chúc mừng quý khách đã đăng ký thành công dịch vụ nhạc chờ IMUZIK. Mật khẩu truy cập vào website http://imuzik.com.vn của quý khách là 179xxx. Để tìm BH mới nhất, soạn: TIM MOI gửi 1221, tìm BH hay nhất trong tuần soạn: TOP gửi 1221. Để được hướng dẫn, soạn tin: HD gửi 1221, goi đến số 1221 (300đ/ phút) hoặc 19008198 (200đ/ phút)..."

Khách hàng "tố" bị mạng Viettel tự động cài đặt nhạc chờ. (Ảnh minh họa/ Vnexpress).


"Tôi thực sự bất ngờ bởi tôi là người làm việc bình thường, sử dụng đầu số này của Viettel bình thường trong nhiều năm nay nhưng vì không có nhu cầu sử dụng dịch vụ nhạc chờ Imuzik nên tôi chưa bao giờ thực hiện thao tác đăng ký. Vậy mà không hiểu tại sao, tự nhiên mấy ngày gần đây tổng đài Viettel lại gửi tin nhắn báo đã cài đặt thành công dịch vụ nhạc chờ.

Tôi thực sự không hiểu, với kiểu cài đặt tự động như thế này thì có khác gì Viettel đang 'cưỡng bức' khách hàng phải sử dụng dịch vụ khi không có nhu cầu và với cách làm thế này thì liệu rằng tôi có phải trả phí dịch vụ hàng tháng không?", khách hàng P.L bức xúc nói.

Ngoài ra khách hàng P.L còn tỏ ra lo lắng bở không biết với những dịch vụ như thế này thì liệu bên Viettel có thu cước phí và trừ tiền vào tài khoản của mình không nữa? Chỉ sợ đến lúc thanh toán tiền cước thì số tiền đã tăng lên bất ngờ thì lúc đó biết kêu ai?

Không chỉ thế, được biết khách hàng P.L hiện đang là một công chức nhà nước nên số điện thoại và các giao dịch qua số máy này rất nhiều. Theo phản ánh thì từ hôm bất ngờ xuất hiện chế độ nhạc chờ này đã gây cho khách hàng này khá nhiều phiền toái. Tính chất công việc và giao dịch qua điện thoại của khách hàng P.L là rất nghiêm túc nên nhiều khi có nhiều đối tác và bạn hàng của khách hàng P.L này gọi điện đến và nói vui cho rằng để nhạc chờ như sinh viên...?

Trước đó, không ít khách hàng cũng đã rất bức xúc phản ánh về tình trạng dù không đăng ký một số dịch vụ giá trị gia tăng của Viettel như DailyExpress nhưng vẫn vô tư hiện lên...

Chia sẻ trên báo Đất Việt, khách hàng Vũ Ngọc Dương ở Phương Liệt, Thanh Xuân  cho biết:  “Trước khi đi làm lại sim, điện thoại của tôi không hề có dịch vụ DailyExpress và thực sự tôi cũng không biết dịch vụ này là thế nào để mà cài. Nhưng sau khi làm lại sim, thì cứ vài phút màn hình lại hiện lên các tin giải trí, thể thao....

Tin nhắn cứ hiện lên liên tục rất mất thời gian, khó chịu nhất là điện thoại vì thế cũng tốn pin gấp đôi. Thời gian đầu không để ý, tôi cứ bấm OK để máy trở về màn hình ban đầu. Nhiều lần như vậy, kiểm tra lại thì thấy tài khoản trừ tiền. Không có nhu cầu sử dụng nhưng không hiểu tại sao máy lại liên tục hiện lên dịch vụ này, tôi cảm giác như mình đang bị Viettel cài bẫy vậy”, chị Dương nói.

Không chỉ có Viettel bị "tố" tự động gửi thông báo cài đặt thành công dịch vụ nhạc chờ như ở trường hợp mà khách hàng P.L phản ánh mà trước đó, vào năm 2011 các nhà mạng Vinaphone, Mobifone cũng bị nhiều khách hàng phản ánh về việc không có nhu cầu nhưng vẫn bị các nhà mạng "ép" dùng dịch vụ nhạc chờ cho cuộc gọi đến. 

Trao đổi với PV báo Giáo dục Việt Nam, một nhân viên tổng đài Viettel xác nhận, đầu số + 1221 gửi tin nhắn vào số thuê bao mà khách hàng P.L đang sử dụng là của dịch vụ nhạc chờ Imuzick do Viettel cung cấp.

Khi được hỏi về trường hợp của khách hàng P.L nhân viên tổng đài này lý giải: "Nếu có tin nhắn báo về đăng ký thành công dịch vụ Imuzik thì việc đăng ký đó đã thành công và khách hàng sẽ bị trừ phí thuê bao là 9.000 đồng/ tháng".

Ở đây, theo phỏng đoán của nhân viên này thì: "có thể do khách hàng đã đưa cho ai đó sử dụng máy điện thoại của mình và họ đã thực hiện thao tác nhắn tin đăng ký sử dụng dịch vụ nhạc chờ Imuzick đến tổng đài nên mới có tin nhắn báo về như vậy.

Hoặc cũng có một số trường hợp là thuê bao nằm trong danh sách được hưởng chương trình khuyến mại từ dịch vụ này".

Nhân viên này cũng cho rằng: "Nếu không có nhu cầu thì khách hàng có thể hủy dịch vụ nhạc chờ Imuzik này".

Về vấn đề này, trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo dục Việt Nam, khách hàng P.L cho biết: "Máy điện thoại của tôi sử dụng vẫn bình thường và tôi không hề cho bất cứ ai sử dụng máy của mình và tôi cũng bảo quản rất kỹ... tuyệt nhiên cũng không đăng ký dịch vụ này".

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến bạn đọc....

Mọi ý kiến đóng góp xin mời gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc quí độc giả cũng có thể BẤM VÀO ĐÂY

Thành Chung
Từ khóa :
Viettel , khách hàng , nhạc chờ , Imuzick , cài đặt tự động
Khách hàng tố bị Viettel "cưỡng bức" dùng dịch vụ nhạc chờ Imuzik
Chủ đề : Bảo vệ Người tiêu dùng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác