Lazada Việt Nam tự tiện hủy đơn hàng, khách hàng phản ứng

Bạn đọc

Việt Dũng

(GDVN) - Anh Quân trả tiền để mua bộ máy khoan 139 chi tiết tặng kèm bộ lưỡi cắt Gicoly, nhưng cuối cùng Lazada Việt Nam bất ngờ tự hủy đơn hàng, vì thông báo giá sai.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam nhận được phản ánh của anh Nguyễn Văn Quân (nhà ở đường Nguyễn Duy Trinh, quận 2, thành phố Hồ Chí Minh) về việc mình đặt mua hàng trên lazada.vn, nhưng bất ngờ bị nơi này hủy đơn hàng vì một lý do không chính đáng.

Đặt hàng, trả tiền xong, nhưng lại bị hủy đơn hàng

Cụ thể, anh Quân cho biết thêm, vào ngày 3/4/2017, anh có đặt mua trên website nói trên sản phẩm “Bộ máy khoan 139 chi tiết, tặng kèm bộ lưỡi cắt Gicoly” với giá 103.870 đồng. Do thấy sản phẩm này có giá tốt, nên anh Quân đã đặt liền 2 sản phẩm, thanh toán trước bằng thẻ ngân hàng.

Đặt hàng xong, để cho chắc chắn, anh Quân còn gọi điện thoại lên Lazada để kiểm tra đơn hàng của mình, thì được nhân viên ở đây thông báo là sản phẩm sẽ sớm được giao cho anh Quân.

Thế nhưng, cho đến chiều ngày 3/4, Lazada Việt Nam đã bất ngờ hủy đơn hàng của anh Quân, mà khi đó hoàn toàn không có bất cứ sự liên hệ nào.

Tới 18h ngày 4/4, có một nhân viên tên Trang, tự xưng là nhân viên của Lazada gọi cho anh Quân, nói sản phẩm bị lỗi giá nên phải hủy đơn hàng, và sẽ sớm hoàn lại tiền cho khách hàng.

Bày tỏ quan điểm của mình, anh Quân đặt vấn đề là làm sao biết được sản phẩm này bị lỗi giá.

Theo anh Quân cho biết, đôi lúc chính anh cũng đã phải mua sản phẩm trên Lazada giá cao hơn nhiều so với thị trường, thì Lazada cũng đâu có cho trả lại hàng, trả lại tiền cho khách hàng đã mua.

“Mỗi bên phải tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình chứ” – anh Quân nói tiếp trong phần khiếu nại.

Sau đó, lúc 9h30 sáng ngày 5/4, có một người khác tên Duyên – nói là nhân viên chăm sóc khách hàng của Lazada gọi cho anh Quân, thông báo vì hệ thống Lazada nâng cấp, nên đặt giá sai, không sát với giá thị trường, nên sẽ không bán sản phẩm này cho anh Quân, và cũng không có hỗ trợ nào khác.

Sản phẩm mà anh Quân đặt mua mà Lazada Việt Nam đã nói rằng giá bị nhầm do nhập sai (ảnh chụp màn hình)

Khi đó, anh Quân cũng đã nói với nhân viên này rằng, chính bản thân của mình cũng đã từng rất nhiều lần mua sản phẩm hớ giá của Lazada, vẫn phải chấp nhận trả tiền cho mức giá đó, và khi đã biết mua giá cao, có xin Lazada trả lại hàng, lấy tiền thì Lazada cũng sẽ không chấp nhận.

Trước đó, vào ngày 2/4/2017, cũng chính vị khách hàng này cũng đã từng bị Lazada Việt Nam tự hủy đơn hàng thùng bia Tiger, một quần lót nam, mà cũng không có bất kỳ sự giải thích nào.

Qua Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Nguyễn Văn Quân nói rằng, thói làm việc như vậy của Lazada Việt Nam là gian dối, lật lọng, không công bằng với chính khách hàng của mình.

“Bán được giá cao, lời nhiều thì bán. Còn giá thấp, người mua có lợi thì hủy ngang đơn hàng” – anh Quân nhấn mạnh.

Cuối cùng, anh Quân đề nghị Lazada phải phục hồi đơn hàng mà chính anh đã đặt hàng, trả tiền thành công với giá ban đầu, giao hàng cho khách hàng.

Do nhầm giá, nên được phép tự hủy đơn hàng của khách?

Nhằm có được một câu trả lời chính xác, khách quan về những nội dung mà anh Quân phản ánh, sáng ngày 7/4, phóng viên Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đã đến trụ sở của Lazada Việt Nam tại thành phố Hồ Chí Minh, đăng ký xin làm việc với người có trách nhiệm.

Sau khi trình thẻ nhà báo, nhân viên lễ tân đề nghị phóng viên ngồi chờ, trình báo với lãnh đạo. Được vài phút, nữ nhân viên lễ tân này quay ra, và bảo ngồi chờ sẽ có người ra tiếp.

Ngồi chờ khoảng gần 30 phút không thấy có ai ra, dù phóng viên đã vài lần hỏi sao không thấy có lãnh đạo nào ra tiếp, thì lễ tân bảo cứ chờ.

Được một lúc, một nhân viên khác ra sau khi đã photocopy thẻ nhà báo, thì cung cấp cho phóng viên 2 địa chỉ email của người có trách nhiệm, và bảo trình bày, hẹn gặp qua email.

Từ địa chỉ email ivy.nguyen@lazada.vn, một nữ nhân viên, xưng là Trưởng bộ phận truyền thông của Lazada đã giải thích, do ngày 7/4, khi phóng viên đến thì cả 2 người phụ trách truyền thông của Lazada đều nghỉ phép (kết hợp ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), nên không ra tiếp được.

Về trường hợp của anh Quân, Lazada đã giải thích rằng, do lỗi nhập liệu từ nhà bán hàng, nhập thiếu một số 0, nên thay vì giá 1.038.700, thì đã nhập lên hệ thống giá là 103.870 đồng.

Do nhà cung cấp từ chối giao hàng, nên ngày 5/4, Lazada đã liên hệ qua điện thoại và email với anh Quân, giải thích lý do phải huy đơn hàng, và đã có xin lỗi khách hàng.

Lazada cũng đã hoàn tất quy trình hoàn tiền cho anh Quân vào ngày 5/4 vừa qua. Cuối cùng, Lazada đã nhấn mạnh rằng, đây không phải là trải nghiệm mua sắm mà đơn vị này mong muốn, xin lỗi để anh Quân phiền lòng, và sẽ cố gắng hết sức để cải thiện tình trạng nhập giá sai do lỗi con người.

Việt Dũng
Từ khóa :
Khách hàng , Lazada Việt Nam , đơn hàng , nhân viên , lễ tân , thẻ nhà báo , thành phố Hồ Chí Minh.
Lazada Việt Nam tự tiện hủy đơn hàng, khách hàng phản ứng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
nguyen hieu
0

Lazada chuyên gia khuyến mãi ảo và tự ý hủy đơn hàng. Mọi người tẩy chay lazada di. Toàn lừa đảo

ASinh
1

Tôi cũng gặp phải trường hợp tương tự với Lazada. Công ty này báo giá sản phẩm cao gấp đôi (máy cắt tóc) nhưng khi nhận sản phẩm bị lỗi, không dùng được. Trả lại hàng phải mất gần một tháng mới hoàn lại tiền. Công ty này thiếu chuyên nghiệp và chăm sóc khách hàng quá tệ. Tôi đã từ bỏ mua hàng qua Công ty này!

Sự thật
2

Hôm trước tôi mua một cái đồng hồ quay phim của Lazada , khi gửi sản phẩm đến tay tôi thì không dùng được. Quá buồn cho sản phẩm của Lazada .Từ đó tôi không mua bất kỳ sản phẩm nào của Lazada nữa.

Phương Linh
9

Sai xót là chuyện bình thường của nhà mạng khi nhập giá, đừng vì lợi ích nhỏ mà bày tỏ ý chí của cá nhân để Lazada Việt Nam mất đi thương hiệu. Tuy nhiên đây cũng là lỗi sai xót đáng tiếc cho Lazada Việt Nam cần sớm cải thiện và phòng ngừa rủi do đáng tiếc này khi phục vụ khách hàng trên toàn quốc.

Xem thêm bình luận
Tin khác