"Những ai 'ném đá' Clip quảng cáo của mỳ Gấu đỏ là thiếu hiểu biết"

Bạn đọc

Độc giả Lê Văn Tấn (Hà Nội)

(GDVN) - "Đã làm công tác từ thiện thì 10 đồng cũng như 10 tỉ, vì đó đều là lòng từ thiện giúp cho xã hội, cho cộng đồng, không nên phân biệt hay so sánh hơn kém... Tôi ủng hộ cách làm của mỳ Gấu đỏ...", độc giả Lê Văn Tấn (Hà Nội) bày tỏ.

Ngay sau thông tin về đoạn clip quảng cáo mỳ gấu đỏ gây ra những phản ứng trái chiều của cư dân mạng xung quanh việc sử dụng hình ảnh nhân vật cũng như số tiền được trích ra từ mỗi gói mỳ để ủng hộ trẻ em nghèo được đăng tải, tòa soạn đã nhận được rất nhiều phản hồi, ý kiến của độc giả.

Bên cạnh những ý kiến phản đối thì cũng có không ít ý kiến đồng tình, đánh giá cao tinh thần vì cộng đồng của mỳ Gấu đỏ. Để rộng đường dư luận, báo điện tử Giáo dục Việt Nam xin tiếp tục đăng tải bài viết của độc giả Lê Văn Tấn (Hà Nội) với những đánh giá, nhìn nhận xung quanh clip và thông điệp của chương trình. Mời bạn đọc cùng theo dõi:

Mấy ngày gần đây, cộng đồng mạng đang xôn xao về một clip quảng cáo của nhãn hiệu mỳ Gấu đỏ với thông điệp chính là ăn mỗi gói mỳ sẽ giúp góp 10 đồng ủng hộ cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Đã có rất nhiều các ý kiến trái chiều khác nhau của mọi người về cách truyền thông cho chương trình này của Gấu đỏ.

Với tôi, chỉ là một người tiêu dùng bình thường, đang sinh sống tại thủ đô Hà Nội, theo dõi các ý kiến phản đối có, đồng tình có của mọi người..., tôi thấy rằng thay vì đưa ra những ý kiến phản đối như một số không ít các cư dân khi cho rằng từ thiện như vậy là "đội lốt", lợi dụng, là dựa trên hoàn cảnh khốn khó, dựa trên lòng trắc ẩn để bán hàng... thì chúng ta nên có cái nhìn khách quan, toàn diện, sâu hơn và thiện chí về những điều mà nhãn hiệu mỳ này đã làm được và hướng tới.

Độc giả cho rằng, nên có cái nhìn khách quan, thiện chí hơn về đoạn clip quảng cáo cũng như chương trình từ thiện mà nhãn hàng mỳ Gấu đỏ đang thực hiện.

Trước hết, tôi đã xem clip này nhiều làn và là một người đi làm từ thiện nên tôi hiểu rất rõ ý nghĩa của việc chia sẻ những đồng tiền để làm từ thiện ở đây. Nhiều người cho rằng, mỳ gấu đỏ, trích 10 đồng ra để dành làm từ thiện như vậy là quá nhỏ bé so với doanh số mà đơn vị này thu về được trên mỗi gói mỳ. Nhưng xin thưa rằng, nếu mọi người nhìn theo cách đấy thì thật là phiến diện, quy chụp và thiếu hiểu biết.

Tại sao ư?, nếu mọi người đi làm từ thiện thì sẽ thấy, đã làm từ thiện thì 10 đồng cũng như 10 tỉ vậy, đó đều là tấm lòng từ thiện giúp ích cho xã hội, giúp ích cho cộng đồng. Chúng ta không nên có sự phân biệt nhiều ít gì cả.

Ở đây cũng cần nói thêm, nhãn hiệu mỳ Gấu đỏ là sản phẩm của một doanh nghiệp, mà trên thực tế như chúng ta thấy, đã là doanh nghiệp, hơn nữa là tư nhân thì họ phải kinh doanh, phải tính toán đến doanh thu, đến lỗ lãi.

Trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã phải đóng cửa, phá sản. Nên một doanh nghiệp kinh doanh có lãi, tạo được công ăn việc làm cho người lao động, nay lại chia sẻ một phần lãi đó để đóng góp cho xã hội, cho cộng đồng là điều vô cùng quí.

Tôi xin được nhắc lại lời của một người bạn tôi, khi tôi nói về những ý kiến xung quanh chương trình này, anh ấy đã cho rằng, cứ cho số tiền của Gấu đỏ trích ra trên mỗi sản phẩm chỉ có 10 đồng là ít đi, nhưng đâu phải họ chỉ bán 1 gói mà họ bán có thể lên tới hàng triệu, chục triệu, thậm chí là cả tỉ gói trên tháng, trên quý, trên năm, nhân con số đó lên thì số tiền thu được dành cho từ thiện cũng khá lớn.

Nhiều khi chúng ta ăn bát phở, bát mỳ, bát cháo... buổi sáng lên tới vài chục ngàn đồng như liệu rằng có mấy ai nhớ đến việc bỏ mấy nghìn lẻ vào làm từ thiện. Nên dù số tiền chỉ 10 đồng dành để chia sẻ trên mỗi gói mỳ đó là rất nhỏ nhưng nó đã thể hiện lên ý thức vì cộng đồng, vì xã hội mà không phải doanh nghiệp tư nhân và kể cả có vốn nhà nước nào cũng thực hiện được. 

Thứ nữa, xét trên góc độ quảng cáo, là một khách hàng, tôi đánh giá việc sử dụng hình ảnh trẻ em bất hạnh như trong clip quảng cáo của mỳ Gấu đỏ không hề sai. Tôi thấy rằng, ở đây đoạn clip đó không những không phản cảm mà trái lại rất là cảm động và thực tế như nhiều cư dân mạng đã nói, họ đã mua mỳ Gấu đỏ về sử dụng để ủng hộ cho chương trình từ quảng cáo này. 

>>>Bấm vào đây để xem VIDEO: quảng cáo mỳ Gấu đỏ gây tranh cãi trên cộng đồng mạng


Rất nhiều các ý kiến trái chiều của cư dân mạng xung quanh clip quảng cáo mỳ Gấu đỏ.


Điều này đã cho thấy, mỳ Gấu đỏ đã làm được một việc rất ý nghĩa đó là rất thành công khi đánh được vào tấm lòng nhân ái, sẻ chia với những hoàn cảnh còn khó khăn của mọi người trong xã hội. Khi chương trình càng được nhiều người tham gia thì như ở trên tôi đã nói, số lượng hàng bán ra sẽ nhiều lên và số tiền dành cho từ thiện sẽ lớn lên 

Tôi cho rằng, Gấu đỏ trong trường hợp này dường như là một đại sứ thiện chí của trẻ em nghèo. Và có lẽ, cũng theo suy nghĩ của tôi chắc chắn họ đưa ra quảng cáo này chỉ với mong muốn cung cấp thêm cho người tiêu dùng 1 hướng mới, thay vì ăn mì khác, bạn có thể ăn mỳ Gấu Đỏ để giúp đỡ trẻ em nghèo.

Như vậy, ở đây Gấu đỏ cũng đã thỏa mãn được hai cái là bán được sản phẩm và đóng góp cho lợi ích cộng đồng. Doanh nghiệp được lợi, cộng đồng cũng được lợi, vậy thì đó là điều chúng ta nên hoan nghênh, nên đánh giá cao chứ sao lại phản đối.

Một chương trình từ thiện là phải chứng minh được chương trình ấy dành cho ai, nếu chỉ nói chung chung thì sẽ chẳng có ai tin cả nên việc đưa hình ảnh các em thực chất đã nói lên điều đó. Chương trình nếu nó thật sự ý nghĩa và các em được giúp đỡ thì đó là vô giá chứ không thể nói rất phải có giá nhất định được, nếu mà như thế, theo tôi thì chẳng khác gì chính chúng ta đã đặt giá với các em đó.

Tôi không biết mọi người nghĩ sao nhưng với tôi được chứng kiến cảnh những người thân trong gia đình các em vui mừng, rối rít khi được biết con em của mình sẽ được cứu sống từ sự chung tay góp sức theo kiểu "góp từng đồng nhỏ thành món tiền to" của mọi người trong xã hội thì thật là vui và tự hào.

Mỗi người sẽ quyền đưa ra những ý kiến, phản biện riêng về chương trình, cách thực hiện thông qua quảng cáo cũng như số tiền 10 đồng mà Gấu đỏ dành ra từ mỗi gói mỳ làm từ thiện. Nhưng với những gì đã phân tích ở trên thì tôi nghĩ rằng, những ai đang "ném đá" mỳ Gấu đỏ thực sự là thiếu hiểu biết và nên đọc những ý kiến của tôi ở đây.

Với tôi, tôi xin khẳng định là hoàn toàn ủng hộ Gấu đỏ.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Mọi ý kiến đóng góp xin mời gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc quí độc giả cũng có thể BẤM VÀO ĐÂY


Độc giả Lê Văn Tấn (Hà Nội)
Từ khóa :
mì Gấu đỏ , thực phẩm Á Châu , clip , độc giả , lừa đảo , trẻ em , gắn kết yêu thương , ký ức yêu thương
"Những ai 'ném đá' Clip quảng cáo của mỳ Gấu đỏ là thiếu hiểu biết"
Chủ đề : Tranh cãi về Clip Mỳ Gấu đỏ
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác