"Phải chăng Unilever đang coi thường người tiêu dùng Việt Nam?"

Bạn đọc

Độc giả Nguyễn Hồng Trang

(GDVN) - "Dù đã có rất nhiều ý kiến từ cơ quan chức năng, các chuyên gia, rồi đông đảo người tiêu dùng nhấn mạnh sự phản cảm, mất vệ sinh trong đoạn quảng cáo Vim và yêu cầu dừng phát, nhưng thực tế, hàng ngày, khán giả vẫn bị "ép" phải theo dõi trên không ít kênh truyền hình hành động quẹt tay vào bồn cầu, ngay kể cả vào những giờ ăn cơm... Điều này, có phải chăng cho thấy, Unilever đang thể hiện sự coi thường đối với người tiêu dùng Việt?", độc giả Nguyễn Hồng Trang bày tỏ

Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải các bài viết liên quan đến đoạn quảng cáo nước tẩy rửa Vim, với những hành động hết sức phản cảm, mất vệ sinh, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả.

Một trong những ý kiến đó là của độc giả Nguyễn Hồng Trang. Mời bạn đọc cùng theo dõi:

Những ngày qua, tôi đã theo dõi rất kỹ các ý kiến của chuyên gia cũng như đông đảo bạn đọc bày tỏ, phản hồi xung quanh đoạn clip quảng cáo của nước tẩy rửa Vim.

Quả thực, cá nhân tôi đã không còn biết nói gì mà chỉ biết đứng sững lại và lắc đầu trước những hành động hết sức phản cảm trong đoạn quảng cáo này.

Chương trình quảng cáo nước rủa bồn cầu Vim đang gây "khó chịu" cho nhiều bà nội trợ


Nếu như trước đây, những đoạn quảng cáo của Vim với những con vi khuẩn có hình thù hết sức quái dị, gớm ghiếc đã khiến cho tôi không ít lần phải "giật nảy" khi xem thì đây là đoạn quảng cáo kinh khủng nhất, với những hình ảnh thực sự tôi không dám nghĩ đến lại có thể bị "ép" phải theo dõi.

Sự sáng tạo của con người là vô cùng, đặc biệt trong lĩnh vực quảng cáo hiện nay, khi mà quảng cáo đa phần là nhằm tạo ra sự ấn tượng đối với người tiêu dùng. Nhưng đúng thật, tôi không thể ngờ rằng, họ lại có thể sáng tạo đến một mức kinh khủng đến như vậy.

Sáng tạo đến mức mà người xem nó dù chỉ một lần cũng phải chết khiếp và lần sau chỉ còn biết tắt tivi hoặc chuyển sang kênh khác để tránh những tác động tiêu cực cũng như sự bực tức đến quá độ.

Người phụ nữ cho tay quẹt xuống bồn cầu, hình ảnh phản cảm, kinh hãi mà rất nhiều độc giả, cơ quan chức năng, các chuyên gia, nhà khoa học đều đã đưa ra những nhận xét, đánh giá là phản cảm, rất mất vệ sinh. 

Thực sự là vậy, cho tay quẹt xuống bồn cầu, cho dù là bồn cầu đó có sạch sẽ, không có vi khuẩn, vi trùng nhưng với người Á Đông nói chung, người Việt mình nói riêng thì luôn tôn trọng sự tôn ti trật tự, cái gì ra cái đó.

Nói rõ hơn là ai cũng hiểu rõ, bồn cầu là cái gì, để làm gì và như thế nào nên chuyện cho tay quẹt xuống đó thực sự là quá kinh khủng khiếp.
Độc giả phát hiện ra những quảng cáo nào phản cảm, những sảm phẩm kém chất lượng thuộc nhãn hàng của Unilever xin gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn, hoặc BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Và như những gì một số chuyên gia đã nhận định, thì ở đây còn thể hiện nên sự non kém về mặt nhận thức, trình độ hiểu biết căn bản về vệ sinh của cả các đài truyền hình, nhà sản xuất, đơn vị thực hiện quảng cáo....

Tác hại đối với người lớn thì có thể đỡ hơn nhưng những tác hại tiêu cực, độc hại mà đoạn quảng cáo này gây ra với những đứa trẻ, những tâm hồn trong trắng, ngây thơ, còn quá non nớt thì đúng là không thể chấp nhận được và rất đáng phải lên án.

Đoạn quảng cáo Vim như một "liều thuốc hại" đã góp thêm phần tác động, truyền vào đầu của những đứa trẻ các nhận thức sai lầm về vệ sinh... Tôi thực sự đã rất bức xúc khi nghe những chuyện con vị độc giả này, cháu vị độc giả kia đã học theo và sờ vào bồn cầu... Thật sự quá khủng khiếp.

Cần phải loại bỏ ngay đoạn quảng cáo này ra khỏi các chương trình phát sóng của các đài truyền hình, đó là yêu cầu rất cần thiết hiện nay. Và sau đó, sự vào cuộc, xử lý trách nhiệm, sai sót của các đơn vị, cá nhân có liên quan sẽ có tác dụng răn đe về sau.

Tuy nhiên, nếu những ai thường xuyên theo dõi các chương trình truyền hình trên nhiều kênh truyền hình như tôi thì sẽ thấy, có một thực tế cần phải phản ánh ngay lúc này.

Đó là, thực tế, mặc dù đã có rất nhiều ý kiến phản ánh của độc giả, những nhận định của các chuyên gia, của cơ quan chức năng, ở đây là cục vệ sinh an toàn thực phẩm khẳng định sự mất vệ sinh, phản cảm trong hành động quẹt tay vào bồn cầu của đoạn quảng cáo Vim.

Đồng thời, đề nghị, dừng ngay việc phát sóng quảng cáo Vim này lại mà ở trên tôi cũng đã nói đến.

Ảnh cắt từ clip


Nhưng trong những ngày gần đây, nếu ai theo dõi các quảng cáo vào thời gian buổi trưa, hay buổi tối, kể cả trong những giờ ăn cơm của các đài VTV, VTC... sẽ thấy, clip quảng cáo quẹt tay xuống bồn cầu của Vim vẫn vô tư phát sóng. Khán giả vẫn bị "cưỡng ép" phải xem, phải theo dõi.

Ngay buổi trưa và tối ngày 7, 9, 10/9/2012, khi theo dõi các chương trình trên một số kênh của VTV, VTC... tôi đã liên tục phải tắt và chuyển sang chương trình khác để tránh bị "ép" phải xem đoạn quảng cáo phản cảm của Vim này.

Từ thực tế này, cá nhân tôi cũng thấy một điều rằng, dường như ở đây, có phải chăng rằng, các đài truyền hình cũng như đơn vị sản xuất sản phẩm này Vim là Tập đoàn Unilever đang có sự coi thường đối với những khán giả, những người tiêu dùng Việt?

Câu trả lời, lý do như thế nào xin được dành cho chính các đài truyền hình và đơn vị sản xuất Unilever.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thểBẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Độc giả Nguyễn Hồng Trang
Từ khóa :
nuoc tay rua Vim , Vim , Unilever , nước tẩy rửa Vim , phan cảm , phản cảm , mất vệ sinh , bồn cầu , nhà vệ sinh , Unilever
"Phải chăng Unilever đang coi thường người tiêu dùng Việt Nam?"
Chủ đề : Kinh hoàng quảng cáo Vim
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác