"Thật kinh khủng, con tôi đã quẹt tay vào bồn cầu vì quảng cáo Vim"

Bạn đọc

Độc giả Nguyễn Thị Thu Hà

(GDVN) - "Đoạn quảng cáo Vim thực sự quá phản cảm, ghê rợn nhưng tác hại của nó gây ra với gia đình tôi thì thật kinh khủng và quá sốc khi chính cậu con trai mới 4 tuổi đã học theo thò tay quẹt vào bồn cầu và giơ lên...", độc giả Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ.

Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải các bài viết liên quan đến đoạn quảng cáo nước tẩy rửa Vim, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả.

Một trong những ý kiến đó là của độc giả Nguyễn Thị Thu Hà chia sẻ câu chuyện, từ đoạn clip quảng cáo của Vim, chị đã sững người và "sốc" khi chứng kiến cậu con trai mới 4 tuổi của mình "bắt chước" quẹt tay vào bồn cầu. Mời độc giả cùng theo dõi:

Tôi mới chỉ xem một lần đoạn quảng cáo nước tẩy rửa Vim trên truyền hình nhưng những hình ảnh phản cảm và tác hại, ảnh hưởng mà nó gây ra cho gia đình tôi thì thực sự là đến giờ tôi vẫn không dám nghĩ đó lại là sự thực

Có lẽ, phải nhấn mạnh rằng, đây là đoạn quảng cáo kinh khủng nhất, với những hình ảnh thực sự phát "sốc" nhất đối với cá nhân tôi từng bị "ép" phải theo dõi.

Ảnh cắt từ clip

Người ta hay nhắc đến câu chuyện quảng cáo trên truyền hình bây giờ là phải gây ấn tượng với người xem hay nói cách khác làm cho người xem nhớ đến sản phẩm và mua sản phẩm. Ý kiến này, nếu so ra, tôi thấy thật sự là rất đúng với đoạn clip quảng cáo sản phẩm Vim này.

Nếu như ai đã từng bị "ép" xem các đoạn quảng cáo của Vim sẽ nhớ, trước đoạn quảng cáo này là những đoạn quảng cáo với các con vi khuẩn có hình thù hết sức kinh dị, ghê rợn chẳng khác gì những con quái thú kỳ dị được mô phỏng trong nhà vệ sinh.

Những ấn tượng đó, thực sự đã rất kinh khủng rồi nhưng đến đoạn quảng cáo này, khi hình ảnh người phụ nữ thò hẳn tay quẹt xuống bồn cầu rồi giơ lên, đập vào tay một em nhỏ như vậy thì sự kinh khủng này còn tăng lên gấp bội phần.

Quả thực, tôi không dám nghĩ, những người làm quảng cáo lại có thể sáng tạo nên những hành động đến mức độ quá phản cảm, quá khủng khiếp đến như vậy.

Ai cũng biết rằng, bồn cầu là nơi để làm gì và nó như thế nào rồi. Việc một người đưa tay xuống quẹt như vậy, dù rằng có sạch đến đâu thì điều đó cũng thể hiện quá mất vệ sinh. Đồng thời là sự thiếu hiểu biết trầm trọng về những kiến thức cơ bản trong lau chùi, dọn rửa nhà vệ sinh.
Độc giả phát hiện ra những quảng cáo nào phản cảm, những sảm phẩm kém chất lượng thuộc nhãn hàng của Unilever xin gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn, hoặc BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Tôi rất đồng tình với quan điểm của nhiều người khi cho rằng, quảng cáo là phải cung cấp những thông tin hữu dụng về sản phẩm tới người tiêu dùng, còn quảng cáo mà lúc nào cũng nhăm nhăm dùng đủ mọi "chiêu" để tạo scandal, đánh vào sự tò mò, hiếu kỳ để bán hàng thì đó thể hiện sự thiếu văn hóa kinh doanh, chộp giật.

Những tác hại của đoạn quảng cáo Vim đối với xã hội, với cộng đồng đã được nhiều người nêu ra và cảnh báo. Nhưng với gia đình tôi, đoạn quảng cáo này đã gây tác hại mà đến giờ tôi vẫn sững người và thực sự không dám nghĩ.

Nhà có trẻ nhỏ, biết rằng những đoạn quảng cáo phản cảm như của Vim sẽ có tác động xấu, kích thích trẻ học làm theo vì sự tò mò nên gia đình tôi theo dõi rất kỹ, cứ đến đoạn quảng cáo này là chuyển hoặc tắt tivi.


Chương trình quảng cáo nước rủa bồn cầu Vim đang gây "khó chịu" cho nhiều bà nội trợ

Tưởng rằng, thế là an toàn, nhưng mới cách đây khoảng hơn 1 tuần, vợ chồng tôi đã sững người khi cậu con trai mới 4 tuổi, sau khi đi vệ sinh xong, liền cho tay quẹt xuống bồn cầu, rồi giơ lên hét lớn "là Vim - diệt sạch vi khuẩn"...

Tôi đã chỉ còn biết sững người và "sốc" trước hành động của con mình. Hai vợ chồng, sau một hồi tỉ tê với con thì mới biết, cháu đã xem đoạn quảng cáo Vim đó ở nhà hàng xóm và về nhà bắt chước làm theo.

Thật sự là quá khủng khiếp, tôi không thể hiểu được tại sao một quảng cáo thiếu tính giáo dục như vậy lại có thể xuất hiện trên truyền hình.

Con tôi chỉ là một nhưng đã học theo như vậy, còn hàng vạn, hàng triệu cháu khác sẽ có những ứng xử thế nào, bị tác động ra sao đây. Tôi không dám nghĩ...

Vợ chồng tôi sau đó đã phải ngồi cùng con rồi giải thích rõ là lần sau không được đưa tay quẹt vào bồn cầu như vậy, vì rất mất vệ sinh, bẩn đấy.

Ban đầu cháu còn thắc mắc "tại sao người lớn làm được, cô ấy không biết bẩn sao", "sao không ai mắng cô ấy", nhưng khi vợ chồng tôi giải thích thêm, cháu đã nhận ra và hứa lần sau sẽ không đưa tay quẹt bồn cầu.

Sau khi xin lỗi, cháu cũng nói như thế này với ý nhờ mẹ "Con xin lỗi rồi nhưng mẹ phải bảo với các cô chú ấy hộ con là làm như thế bẩn lắm, mất vệ sinh lắm, các cô chú đừng làm nữa nhé, vì nhiều bạn nhỏ như con sẽ học theo cô đấy. Thế là không tốt chút nào cả đâu...".

Nghe những lời con nói tôi đã đồng ý và hôm nay, thông qua diễn đàn này, tôi xin được gửi những lời của cháu đến nhà sản xuất, quảng cáo của nhãn hàng Vim. 

Những người tiêu dùng, phụ huynh như chúng tôi hy vọng sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ nhà sản xuất...

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thểBẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Độc giả Nguyễn Thị Thu Hà
Từ khóa :
nuoc tay rua Vim , Vim , Unilever , nước tẩy rửa Vim , phan cảm , phản cảm , mất vệ sinh , bồn cầu , nhà vệ sinh
"Thật kinh khủng, con tôi đã quẹt tay vào bồn cầu vì quảng cáo Vim"
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác