"Thưa ông mỳ Gấu đỏ, tôi đã không dám nói cho con tôi biết sự thật"

Bạn đọc

Độc giả Lê Hữu Việt (Tp Hồ Chí Minh)

(GDVN) - "Vợ chồng tôi đã sững người lại, nhìn nhau khi biết được sự thật cậu bé Tuấn trong clip chỉ là diễn viên đóng thế. Tôi không dám cho các con nhỏ của tôi biết sự thật này bởi ngày nào chúng cũng hãnh diện khoe với ba, mẹ là con đã dành được 10 đồng ủng hộ bạn Tuấn từ việc ăn mỳ Gấu đỏ. Thực sự, sao mà các ông lại hành động như thế...?"

Ngay sau khi báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải bài viết Sửng sốt: Mỳ Gấu đỏ thuê 'diễn viên' để mua nước mắt của khách hàng, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến, phản hồi bày tỏ sự phẫn nộ của độc giả trước việc làm thể hiện sự lợi dụng đánh vào lòng trắc ẩn của khán giả, người dân từ clip quảng cáo của mỳ Gấu đỏ.

Trong số đó có bài viết của độc giả Lê Hữu Việt (TP. Hồ Chí Minh) đã bày tỏ rất nhiều ý kiến xung quanh những việc làm thuê diễn viên để thực hiện clip quảng cáo của mỳ Gấu đỏ để mua nước mắt khán giả. Để rộng đường dư luận, tòa soạn xin đăng tải toàn bộ bài viết này. Mời bạn đọc cùng theo dõi:

Những ngày qua, là một người tiêu dùng đang sinh sống tại Tp Hồ Chí Minh, tôi đã dành nhiều thời gian theo dõi rất kỹ các thông tin xung quanh đoạn clip quảng cáo của nhãn hàng mỳ Gấu đỏ với hình ảnh cậu bé Tuấn, được nhấn mạnh là một bệnh nhân đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. 

Độc giả bày tỏ sự phẫn nộ trước việc sử dụng nhân vật cậu bé Tuấn trong đoạn clip quảng cáo thực chất chỉ là một diễn viên đóng thế, khỏe mạnh.

>> Xem VIDEO Gấu đỏ - ký ức yêu thương đang gây xôn xao cộng đồng mạng


Bởi trước đó, đoạn clip này đã lấy đi không ít giọt nước mắt của cả gia đình tôi và vợ tôi ngay lập tức đã chuyển sang dùng loại mỳ Gấu đỏ với mong muốn tích góp được thật nhiều 10 đồng ủng hộ cho những đứa trẻ có hoàn cảnh khó khăn như Tuấn.

Mỗi buổi sáng, cả gia đình tôi thực sự đã rất sung sướng, tự hào khi sử dụng những gói mỳ Gấu đỏ và làm từ thiện. Và, dù số tiền mỳ Gấu đỏ trích ra chỉ là 10 đồng cho mỗi sản phẩm nhưng theo quan điểm của tôi 10 đồng cũng như 10 tỷ, 100 tỷ vậy. Nghĩa cử, mục đích đó đã thể hiện lên tính nhân văn, nhân ái, thể hiện sự quan tâm, ý thức trách nhiệm với cộng đồng của doanh nghiệp. 


Nhưng, ngay sau khi đọc được thông tin Sửng sốt: Mỳ Gấu đỏ thuê 'diễn viên' để mua nước mắt của khách hàng trên báo Giáo dục Việt Nam vào sáng 18/5, tôi đã hết sức bất ngờ và lặng người đi khi biết rằng cậu bé Tuấn, hình ảnh đã từng được cả nhà tôi trân trọng, rơi nước mắt lại chỉ là một diễn viên đóng thế.

Nỗi thất vọng bởi niềm tin bị đặt nhầm chỗ, bởi sự lợi dụng lòng trắc ẩn trắng trợn đã thôi thúc tôi viết lên những lời này mong muốn thông qua tòa soạn gửi đến những người lãnh đạo cao nhất của nhãn hiệu mỳ Gấu đỏ.

Thưa các ông, cứ cho là, sức khỏe của những bệnh nhân ung thư máu rất yếu, hơn nữa, trong Sài Gòn, thời tiết nắng nóng nên các bệnh nhân nhí không thể tham gia quay trong một clip dài hơi. Hơn nữa, việc quay hình ảnh của các bé bị ung thư máu, các bác sỹ trong bệnh viện không cho phép và bản thân mỳ gấu đỏ cũng không tự cho phép mình quay những hình ảnh đáng thương như thế! (như lời giải thích từ phía mì Gấu đỏ).

Và vẫn biết đó là chiêu quảng cáo của doanh nghiệp, nhưng để cậu bé Tuấn diễn kịch, khơi dậy lòng thương của mỗi người, kêu gọi mua mỳ thì thực sự theo tôi chẳng khác gì những kẻ bán tăm tre dạo giả bị khiếm thị, "đội lốt" hội người mù ở cổng nhiều trường đại học, cao đẳng, bến xe... hay hơn thế là những kẻ ăn xin giả danh người tàn tật, người nghèo khó ở các lễ hội, lề đường, vỉa hè các thành phố mà báo chí đã rất nhiều lần lên tiếng phản ánh.

Người dân vì không biết đã sẵn sàng sẻ chia những đồng bạc lẻ, nhưng rồi khi biết được sự thật, thì người cho sẽ thấy đau lòng và thật buồn khi niềm tin của mình bị đặt nhầm chỗ. 

Chúng tôi cũng đã đặt niềm tin vào chương trình của các ông đưa ra, đã mua sản phẩm mỳ Gấu đỏ của các ông với tấm lòng nhân ái ở trong đó, vậy mà, thực sự chúng tôi đã nhận được cái gì đây!?. Những giọt nước mắt của chúng tôi đã rơi xuống đâu phải vì những hoàn cảnh khốn khó, nguy nan thực sự mà chỉ vì một hình ảnh của một cậu bé đóng thế. Tấm lòng của tôi đã nhói đau vì sự coi khinh, hình ảnh dối lừa cảm xúc của khách hàng, với hàng triệu triệu khán giả, người tiêu dùng Việt Nam của các ông.

Tôi cũng có cảm giác, dường như, ở đây, trước mắt các ông, hàng triệu khán giả, người tiêu dùng Việt Nam chẳng khác gì những con rối nên mới dễ bị điều khiển, bị giật dây bởi sự giả tạo đáng trách như vậy.  

Khi hình ảnh Tuấn là một sự dàn dựng thì nhiều người cũng có quyền hoài nghi về tính xác thực của chương trình từ thiện mà mỳ gấu đỏ đang phát động?! (Rất nhiều các ý kiến trái chiều của cư dân mạng xung quanh clip quảng cáo mỳ Gấu đỏ.)

Trước đây, đã có người nói với tôi, nên đặt dấu chấm hỏi vào mục đích thực sự của clip quảng cáo này hướng đến nhưng khi đó có lẽ do tôi vẫn đang u mê, bị "che mắt" bởi sự giả tạo phải nói là quá thành công của các ông nên tôi đã không để ý tới.

Còn giờ, với những gì tôi đã được thông tin, thì tôi đã dần mường tượng ra cái mục đích phía sau của các ông, đâu phải vì những đứa trẻ khốn khó thực sự mà đây chỉ là xây dựng lên một hình ảnh giả tạo trong quảng cáo để nhằm cái đích đánh vào lòng trắc ẩn của những người tiêu dùng như tôi để bán được thật nhiều sản phẩm (?).

Và tôi cũng có quyền được đặt ra câu hỏi, liệu rằng, tính xác thực của chương trình đến đâu (?); số tiền 10 đồng từ mỗi gói mỳ mà chúng tôi đã mua và sử dụng có được đưa đến ủng hộ cho những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn thực sự hay không?.

Tôi đã sững người lại khi đọc được thông tin và biết cậu bé Tuấn, hình ảnh đã khiến cả gia đình tôi rơi nước mắt chỉ là một diễn viên đóng thế. Trong bữa sáng nay của gia đình tôi vào lúc 6h30, tôi đã không dám nói cho các con nhỏ của mình biết sự thật này bởi ngày nào và ngay trong lúc đó chúng cũng rất hãnh diện khoe với ba là con đã lại để dành được 10 đồng từ ăn mỳ Gấu đỏ ủng hộ cho bạn Tuấn trong clip quảng cáo.

Những tâm hồn non nớt của trẻ thơ như các con tôi sẽ ra sao đây, khi biết được những người lớn như các ông chỉ vì phục vụ cho mục đích kinh doanh, lợi nhuận trước mắt đã tạo lên những hình ảnh giả tạo đáng trách để gạt tấm lòng nhân ái đang được vun đắp trong suy nghĩ và hành động của chúng. Tôi thực sự rất buồn và quá thất vọng.

Dù các ông có biện minh cách nào đi nữa, thì ngay ngày mai gia đình tôi sẽ dừng, không bao giờ sử dụng lại sản phẩm mì Gấu đỏ. Tôi không muốn niềm tin, tấm lòng của gia đình mình sẽ bị gạt mãi như thế nữa.

Còn với các con tôi, tôi sẽ bảo với chúng rằng, gia đình ta sẽ tìm đến một hoặc nhiều những hoàn cảnh khó khăn thực sự xung quanh để giúp đỡ, sẻ chia, lúc đó các con sẽ được thực tế cảm nhận cuộc sống của họ và chắc chắn tấm lòng nhân ái sẽ vững chắc hơn là bị gạt bởi những hình ảnh quảng cáo giả tạo đáng trách này.

*/ Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Mọi ý kiến xin mời gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc quí độc giả cũng có thể BẤM VÀO ĐÂY

Độc giả Lê Hữu Việt (Tp Hồ Chí Minh)
Từ khóa :
độc giả , gấu đỏ - gắn kết yêu thương , gau do gan ket yeu thuong 2012 , mỳ gấu đỏ , clip quảng cáo mỳ gấu đỏ , Thực phẩm Á Châu , phẫn nộ
"Thưa ông mỳ Gấu đỏ, tôi đã không dám nói cho con tôi biết sự thật"
Chủ đề : Tranh cãi về Clip Mỳ Gấu đỏ
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác