Tôi quá nản với kiểu khuyến mãi "đánh bóng" thương hiệu của VietjetAir

16/10/2012 07:14
Độc giả Nguyễn Hải Nam
(GDVN) - "Tôi đã tốn bao công sức, dù mệt nhưng vẫn cố thức khuya để mua những chiếc vé giá rẻ của Vietjer Air nhưng lúc thì không thể truy cập, lúc truy cập được lại báo nghẽn mạng, có khi vào đăng ký được thì lại báo thanh toán lỗi... Thực sự là quả nản lòng với chiêu khuyến mãi chỉ để đánh bóng thương hiệu này...", độc giả Nguyễn Hải Nam chia sẻ
Sau khi Vietjet Air vừa kết thúc đợt 1 mở bán 100.000 vé bay siêu rẻ giá 10.000 đồng/vé (ngày 11, 12, 13/10/2012), trên các diễn đàn online, trang chia sẻ cá nhân... và phản ánh đến báo điện tử Giáo Dục Việt Nam, nhiều người mua vé bày tỏ sự bực bội về việc “toát mồ hôi” vẫn không thể nào mua được vé khuyến mãi vì nhiều lý do như “nghẽn mạng”, “thanh toán lỗi” hoặc “không thấy vé giá rẻ”…  

Một trong những ý kiến đó được gửi về tòa soạn là của độc giả Nguyễn Hải Nam. Mời bạn đọc cùng theo dõi:
Khách bức xúc vì khuyến mãi "khủng" của Vietjet Air (Ảnh: nguồn Internet).
Khách bức xúc vì khuyến mãi "khủng" của Vietjet Air (Ảnh: nguồn Internet).

Trong thời buổi kinh tế còn đang gặp rất nhiều khó khăn như hiện nay, thì việc trong 3 ngày 10, 11 và 13-10, hãng hàng không chi phí thấp VietJet Air tung ra chương trình khuyến mãi lớn nhất trong năm với 100.000 vé máy bay cho các chặng nội địa, giá chỉ 10.000 đồng/chặng, đã khiến cho những người tiêu dùng như tôi thực sự cảm thấy hân hoan.
Và ai cũng mong muốn là mua được cho mình một tấm vé để đi đâu đó cho thỏa mãn, với mức giá quá rẻ. Nhưng sự hân hoan đó chưa được bao lâu thì tôi đã "bừng tỉnh" trước thực tế, bao công lao, bao thời gian, bao mồ hôi đổ ra chỉ thu lại được là sự bực tức, nản lòng cùng tay không.
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Ngay ngày đầu tiên, ngày 10/10 của đợt bán vé siêu rẻ VietJetAir này, để đảm bảo chắc chắn, mọi việc đều được chúng tôi gác lại, kể cả những công việc ở cơ quan. Sử dụng khá nhiều máy vi tính, ở nhiều địa điểm khác nhau, với chất lượng mạng được xác định là rất tốt, ngồi kiên nhẫn mà đúng hơn là "vật vã" từ 21 giờ đến tận 24 giờ để chờ mua được vé.  Tuy nhiên, tất cả các trình duyệt website mà tôi sử dụng khi vào trang mua vé siêu rẻ của VietJetAir từ 21 giờ trở đi chỉ quay rất nhanh, không thể vào nổi trang chứ đừng nói gì đến xem vé, đặt vé. Bên máy của hai người bạn tôi cũng chẳng khá khẩm hơn, dù máy của một người có vào được trang mua vé nhưng ngoài các vé thông thường lại không thấy xuất hiện vé rẻ. Gọi lên tổng đài chăm sóc khách hàng của VietJetAir thì chỉ nhận được câu trả lời tự động, tất cả đều đang bận, xin vui lòng gọi lại sau. Cho là ngày đầu không may mắn, ngày 11 và ngày 13/10, chúng tôi tiếp tục túc bỏ hết mọi việc, thậm chí là đi chơi với bạn gái... để cố gắng trực và "săn" được vé rẻ nhưng tất cả mọi thứ lại đều diễn ra tương tự như ngày đầu tiên. Các trang khác thì vào bình thường nhưng riêng trang website của VietJetAir lại không thể vào được, sever liên tục báo quá tải, có lúc vào được thì không hiện vé rẻ, thậm chí, có những lần, tôi đã làm thủ tục đăng ký xong nhưng khi ấn thanh toán thì lại bị báo lỗi hệ thống...
Ông Pritam Singh - Phó tổng giám đốc của VietjetAir: “Đã là khuyến mãi, mà hàng hóa tốt, giả siêu rẻ thì đòi hỏi khách hàng phải có sự “đầu tư” về thời gian và công sức”.
Ông Pritam Singh - Phó tổng giám đốc của VietjetAir: “Đã là khuyến mãi, mà hàng hóa tốt, giả siêu rẻ thì đòi hỏi khách hàng phải có sự “đầu tư” về thời gian và công sức”.
Chúng tôi đã mất biết bao thời gian, đổ mồ hôi, công sức để mong cố gắng có được tấm vé của VietJetAir nhưng thực tế, những gì nhận được lại chỉ là sự nản lòng, nổi cáu, bức xúc. Anh bạn tôi, thậm chí còn chửi đổng lên để thay cho sự bức xúc của mình. Cái cảnh đặt vé thực tế đã diễn ra của VietJetAir như thế này, quả thật, không khác mấy so với cảnh đặt vé tàu Tết vẫn diễn ra hàng năm. Khách hàng dù đã cố gắng hết sức, đã chọn những địa điểm có đường truyền mạng tốt nhưng vẫn chỉ nhận được là "sever busy"... Dù biết rằng, vẫn có người mua được vé nhưng khoảng cách giữa số người không mua được vé và số người mua được lại cách nhau quá xa. Hay nói cách khác, với số lượng vé mà VietJetAir công bố ra thì số lượng người đã mua được vé chả được bao nhiêu, như vậy, ở đây, thể hiện lên sự không hợp lý. Quyền lợi của khách hàng liệu rằng có được đảm bảo ở đây chăng?  Như những gì đã diễn ra mà chúng tôi và chắc chắn rất nhiều người khác đã gặp phải, dường như quảng cáo, chiêu khuyến mãi "khủng" này của VietJetAir chẳng khác gì những thông tin chỉ mang tính chất câu khách, nhằm đánh bóng tên tuổi, hình ảnh của mình. Khách hàng luôn bị thiệt và ở đây là thiệt về công sức, thiệt về thời gian đã bỏ ra chỉ để dành cho sự vô bổ, chưa đáp ứng thực tế. Và thực sự, khoảng thời gian "vật vã" để chờ đợi trong vô vọng với những chiếc vé siêu khủng của VietJetAir này, giờ đây, cá nhân tôi chỉ còn biết nói rằng, tôi quá nản lòng với khuyến mãi đánh bóng thương hiệu của VietjetAir... * Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Độc giả Nguyễn Hải Nam