"Tôi thách ông TGĐ Unilever dám cho con quẹt tay vào bồn cầu"

Bạn đọc

Độc giả Nguyễn Ngọc Ánh

(GDVN) - "Hình ảnh quẹt tay vào bồn cầu trong đoạn quảng cáo Vim đó thực sự quá là khủng khiếp, đặc biệt là với trẻ con thì những tác hại của nó còn đáng sợ hơn rất nhiều. Và đều là bậc phụ huynh, khẳng định là sản phẩm khử sạch tất cả thì cá nhân tôi thách ông Tổng giám đốc Unilever dám cho con mình quẹt tay vào bồn cầu như trong đoạn quảng cáo...", độc giả Nguyễn Ngọc Ánh bày tỏ.

Ngay sau khi Báo điện tử Giáo dục Việt Nam đăng tải các bài viết liên quan đến đoạn quảng cáo nước tẩy rửa Vim, tòa soạn đã nhận được rất nhiều ý kiến phản hồi của độc giả.

Một trong những ý kiến đó, là của độc giả Nguyễn Ngọc Ánh (Hà Đông - Hà Nội) bày tỏ, nếu khẳng định rằng nước tẩy rửa bồn cầu có thể diệt sạch vi khuẩn thì thách ông Tổng giám đốc Unilever dám cho con của mình quẹt tay vào bồn cầu như người phụ nữ đã làm trong đoạn quảng cáo. Mời độc giả cùng theo dõi:

Tôi đã từng theo dõi đoạn clip quảng cáo nước tẩy rửa Vim trên truyền hình. Thực sự cả gia đình tôi đã "sốc" khi bị "cưỡng ép" phải xem những hình ảnh trong đoạn clip quảng cáo thật khủng khiếp, quá với sức tưởng tượng.

Nhiều người đã dùng hai từ "phản cảm" để dành cho những hành động trong đoạn clip này. Nhưng cá nhân tôi nghĩ rằng, hai từ này vẫn chưa thực sự thể hiện nên được sự kinh khủng mà đoạn clip quảng cáo Vim này đã ra rả phát trên truyền hình, "ép" khán giả phải theo dõi.

Ảnh cắt từ clip

Như nhiều ý kiến đã bày tỏ, với những người bình thường thì ai cũng thừa hiểu bồn cầu dùng để làm gì và đó là nơi như thế nào. Nên dù chưa biết thế nào nhưng hình ảnh người phụ nữ đó quẹt tay xuống bồn cầu như vậy, thực sự khiến cho những khán giả như chúng tôi cảm thấy thực sự quá "sốc". 

Nhiều gia đình bạn tôi đã phải bỏ cả bữa cơm, tắt vội tivi, chuyển kênh... khi đoạn quảng cáo với hình ảnh này xuất hiện.

Kinh hoảng hơn như cá nhân tôi thấy là, không chỉ quẹt tay xuống bồn cầu, người phụ nữ đó còn giơ tay lên, rồi đập cả tay vào tay một cháu bé đứng cạnh bên. Tôi rất đồng tình với ý kiến cho rằng, đó là hành động không chỉ mất vệ sinh mà còn thể hiện sự thiếu hiểu biết trầm trọng.

Thêm vào đó, dù không phải là chuyên gia gì, nhưng tôi cũng đủ hiểu rằng, khi sử dụng các loại nước tẩy rửa và lau chùi bồn cầu nói riêng, nhà vệ sinh nói chung thì đầu tiên, đôi tay phải được đeo găng tay và có khẩu trang.

Nhưng ở đây thì sao, người phụ nữ đó là hoàn toàn tay không mà lại có hành động kinh hoàng đến như vậy.

Tôi không phải là chuyên gia quảng cáo nhưng tôi cũng hiểu rằng, quảng cáo là phải cung cấp thông tin hữu dụng về sản phẩm tới khách hàng. Tuy nhiên, với những hình ảnh thế này, thì đây là gây "sốc", tạo "scandal" để người tiêu dùng nhớ và mua sản phẩm thì đúng hơn.
Độc giả phát hiện ra những quảng cáo nào phản cảm, những sảm phẩm kém chất lượng thuộc nhãn hàng của Unilever xin gửi về địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn, hoặc BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!

Kinh doanh như vậy thì có khác nào kiểu chộp giật, vụ lợi trên quyền lợi của người tiêu dùng.

Và có phải chăng như ý kiến của một nhà khoa học đã phát biểu, thì những người sản xuất, thực hiện đoạn clip này là những người không biết rửa bồn cầu. 

Tôi không dám khẳng định ý này mà câu trả lời có lẽ nên dành cho chính nhà sản xuất sản phẩm nước tẩy rửa Vim này.

Với người lớn những hình ảnh này đã vô cùng "sốc", kinh hoàng thì với những đứa trẻ khi xem đoạn quảng cáo này tác hại sẽ thế nào đây. Tôi không dám nghĩ tới nhưng tôi chỉ xin lấy một câu chuyện nhỏ của người bạn tôi để kể ra ở đây.

Hình ảnh được cho là thiếu tính khoa học trong clip quảng cáo của Vim-nước rửa bồn cầu, khi kiếm tra vi khuẩn bằng cách dùng miếng thử cho vào hầm cầu (ảnh cắt từ clip)
Cô bé con gần 4 tuổi của nhà anh chị đã vô tình xem đoạn quảng cáo nước tẩy rửa Vim và trong một lần đi vệ sinh xong sau đó, cô bé đã thò tay quẹt xuống bồn cầu. Chuyện sau đó thế nào, chắc nhiều bậc phụ huynh cũng đã đoán ra được.

Chỉ biết rằng, sau đó, anh chị bạn tôi đã phải kiểm soát rất kỹ, để cô bé không phải xem lại đoạn quảng cáo đó và mất nhiều ngày để nói để cô bé hiểu đó là hành động mất vệ sinh do người lớn làm sai.

Từ những gì đã nói ở trên, tôi cũng có một ý mong muốn qua diễn đàn này, được chuyển tới ông Tổng giám đốc của Unilever, đơn vị sản xuất sản phẩm nước tẩy rửa Vim này một điều.

Cá nhân tôi biết chắc chắn gia đình ông cũng là một phụ huynh, cũng có những đứa con, đứa cháu nhỏ tuổi.

Và trong đoạn quảng cáo này, tôi thấy, các ông quảng cáo sản phẩm nước tẩy rửa Vim có khả năng "Tẩy sạch vết bẩn - Diệt mọi vi khuẩn". Vậy thì, ở đây, tôi xin đưa ra lời thách, ông có dám cho con của mình quẹt tay vào bồn cầu như trong đoạn quảng cáo này chăng?

Câu trả lời, tôi rất mong sẽ sớm nhận được từ ông Tổng giám đốc Unilever...

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả

Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết, những ý kiến của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Độc giả Nguyễn Ngọc Ánh
Từ khóa :
nuoc tay rua Vim , Vim , Unilever , nước tẩy rửa Vim , phan cảm , phản cảm , mất vệ sinh , bồn cầu , nhà vệ sinh
"Tôi thách ông TGĐ Unilever dám cho con quẹt tay vào bồn cầu"
Chủ đề : Kinh hoàng quảng cáo Vim
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác