Xe tải náo loạn trong giờ cấm, tài xế nói đã “bao luật" rồi

Bạn đọc

Diệu Hiền

(GDVN) - Các vụ tai nạn do xe tải, xe bồn gây ra trong giờ cấm trên nhiều tuyến đường thuộc đội CSGT số 6 quản lý nhưng việc xử lý không được thực hiện triệt để.

Nhiều ngày qua, người dân Thủ Đô còn chưa hết bàng hoàng về vụ tai nạn giao thông khiến một người phụ nữ tử vong tại chỗ do xe tải gây ra trong giờ cấm.

 Ngay ngày hôm sau, một vụ tai nạn giữa xe 7 chỗ ngồi và xe container (không có giấy ưu tiên vào đường cấm) biển kiểm soát 35C - 01733 do tài xế Đinh Văn Cường điều khiển đã xảy ra trên đường Phạm Hùng, rất may không có thương vong về người.

Trả lời phỏng vấn Đài truyền hình Việt Nam, anh Nguyễn Thành Luân, nạn nhân trong vụ tai nạn trên bức xúc nói: “Tôi không hiểu sao mà trong giờ cấm lại có chiếc xe đầu kéo to như này, các lực lượng chức năng làm việc như thế nào”.

Cũng theo tiết lộ của tài xế xe container Đinh Văn Cường thì lâu nay anh vẫn chạy vào đường cấm bình thường, ngày cả chục chuyến chẳng ai nhắc nhở gì.

Tài xế lái xe container Đinh Văn Cường, người đã gây tại nạn tại đường Phạm Hùng. Ảnh chụp màn hình Internet.

Vị tài xế này cũng cho biết: “Qua công ty làm, không phải nói xấu chứ thực tế thì đã gửi luật, bao luật hết rồi, hôm nay không biết thế nào mà lại bắt luật bọn tôi để lập biên bản”.

Gần đây nhất, vào khoảng 8h sáng ngày 20/04/2016, một vụ tai nạn xảy ra trên đường Dương Đình Nghệ giữa xe bồn mang biển kiểm soát 30S - 7086 của Công ty TNHH một thành viên bê tông TRANSMECO đã gây tai nạn cho một chiếc xe xe máy đang lưu thông cùng chiều khiến người điều khiển xe máy bị gẫy chân và xương quai xanh, hiện đang được cấp cứu tại bệnh viện 198, Bộ công an.

Vụ tai nạn trên đường Dương Đình Nghệ xảy ra vào khoảng 8h sáng ngày 20/04/2016 khiến một người gẫy chân và xương quai xanh. Ảnh CTV cung cấp.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy và đội CSGT số 6 đã có mặt tại hiện trường ghi nhận vụ việc.

 Theo nguồn tin riêng của phóng viên thì hiện nay chiếc xe bồn gây tai nạn đang được tạm giữ để điều tra làm rõ. Trước đó xe này cũng đã bị giữ và mới được thả cho lưu thông.

Chiếc xe bồn gây tai nạn đang được lực lượng chức năng dẫn độ về nơi xử lý. Ảnh Diệu Hiền.

Như vậy, việc đội CSGT số 6 để cho các xe tải, xe bồn, container ngang nhiên chạy trong giờ cấm là vì đã được các chủ xe này “bao luật” rồi nên không xử lý?

Đây có phải là việc làm gián tiếp khiến nhiều ngày qua liên tiếp các vụ tai nạn giao thông do xe tải, xe bồn gây ra không?

Một trong số hàng chục xe quá tải vẫn đang hoành hành trên đường Phạm Hùng và một số tuyến đường gần đó. Ảnh Diệu Hiền.

Câu trả lời xin dành cho các cơ quan, lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội, mong rằng các vị lãnh đạo thành phố sẽ kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng hoành hành của các loại xe trên.

Và đồng thời làm rõ trách nhiệm của người quản lý giao thông, góp phần làm giảm tai nạn giao thông trên địa bàn Thủ Đô.

Báo điện tử Giáo dục Việt Nam tiếp tục thông tin!

Diệu Hiền
Từ khóa :
điều tra , làm rõ , nạn nhân , bắt , kiểm tra , tạm giữ , xử lý , Bộ Công An , đội CSGT số 6
Xe tải náo loạn trong giờ cấm, tài xế nói đã “bao luật" rồi
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác