Xôn xao clip nhân viên nhà hàng Sen Việt 'hành hung' khách hàng

0 thảo luận 21/06/12 06:19
(GDVN) - Những ngày qua, một đoạn clip ghi lại cảnh nhân viên phục vụ tranh cãi gay gắt, thậm chí "dạy dỗ" khách hàng được cho là xảy ra tại nhà hàng Sen Việt đang gây bức xúc trong cộng đồng cư dân mạng.
Xuất hiện trên một diễn đàn, sau đó được share liên tục trên Youtube và Facebook, đoạn clip dài hơn 1 phút có tên "Sen Việt hành hung khách hàng" đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Chỉ tính trên trang Muare, tính đến chiều tối 20/6, topic về clip này đã kéo dài tới 68 trang; còn trên diễn đàn Otofun kéo dài tới 41 trang, với hàng chục ngàn lượt đọc và hàng nghìn ý kiến phản hồi trái chiều của cư dân mạng...

Mở đầu clip là tiếng một người đàn ông “kệ nó, nhà mình không cần khách hàng như thế này. Nếu khách hàng góp ý chân thành ok, nhưng kiểu khách hàng như thế này thì…”. Xen lẫn đó là tiếng khách hàng “tôi đã góp ý chân thành chưa? Anh đã giải quyết chưa? Anh đừng có chỉ vào mặt tôi”.

Người đàn ông tiếp tục lên tiếng “Chị này chị đi chụp ảnh. Tôi không giải quyết những trường hợp này. Người ta bảo ăn phải đi trước, lội nước đi sau”.

Khi khách hàng nữ nói “chúng tôi chưa hề hò hét cái gì” thì người đàn ông tiếp tục nói với giọng gay gắt “chị này thiếu tôn trọng nhà tôi” và liên tiếp yêu cầu khách hàng thanh toán 4 lần.

Ảnh cắt từ clip


Khách hàng nữ yêu cầu được gặp người quản lý thì có một phụ nữ nói xen vào “sự việc này nói cho anh chị một điều rằng, các anh chị vào sau thiếu đồ gì thì bảo em”…, “các anh chị vào giờ này thì hết rồi”.

Khách hàng thắc mắc nếu nhà hàng hết đồ ăn rồi tại sao không thông báo với khách hàng thì người phụ nữ được cho là quản lý nhà hàng lại nói “Em không đồng ý phi vụ nếu bây giờ nhà em hết đồ ăn rồi lại chụp ảnh, riêng việc ấy là không được rồi”.

Người đàn ông tiếp tục yêu cầu khách hàng thanh toán để đóng cửa nhà hàng. Tiếng người phụ nữ xen vào “nhà em còn bao nhiêu khách”.

Cuối đoạn clip là cảnh ẩu đả giữa một nhóm người với nam khách hàng. Sau đó là tiếng người phụ nữ đuổi nhân viên ra chỗ khác vì dám hành hung khách hàng.

Trên diễn đàn Otofun, nickname Hanoien, được cho là của chính “khổ chủ” trong clip kể lại: "Tối thứ 7 nhà em đi mua sắm, xong rồi kéo nhau đi ăn vì thấy quảng cáo Sen Việt giảm giá từ 250.000 đồng xuống 175.000 đồng/suất. Do mua sắm hơi lâu nên 20h15 em mới vào đến Sen Việt (lần đầu em đi ăn buffet nên không biết là quán 21h đóng cửa), nhưng nhân viên vẫn nhiệt tình mời vào". 

Ảnh chụp lại từ topic đăng trên Otofun của nickname Hanoien.


"Đi một vòng thấy đồ đã vãn vãn rồi, nhưng trót vào rồi... Do nhà em có 2 đứa trẻ con dưới 7 tuổi nên phải cho tụi nó ăn trước, mình ăn sau. Kịp lấy được vài đĩa đồ hải sản nguội ngắt, quay đi quay lại chỗ nào cũng hết sạch đồ, cơm trắng lẫn cơm chiên cũng chả còn mà ăn. Em đành ăn mì tôm".

"Chuyện bực mình chưa dừng ở đây, em có gọi quản lý ra góp ý về chuyện hết đồ ăn và nếu 9h đóng cửa thì 8h phải không nhận khách nữa, thì họ bảo anh thích gì em làm cho anh ăn, em order một bát bún riêu thì họ cũng chịu vì hết rồi còn đâu.

Em bảo họ là xem lại khi thanh toán, họ vâng vâng rồi lủi ra bàn ngồi ăn, em đợi 15 phút không thấy ai ra giải quyết liền lấy điện thoại chụp. Lúc này chủ quán mới "lồng ra" không cho chụp. Tụi nhân viên bảo vệ xúm vào đàn áp nhà em, chủ nhà hàng đập bàn đập ghế, thêm nhân viên nào đó xông vào đòi xóa ảnh và xô xát với em", nickname Hanoien bức xúc viết.

"Hai đứa con nhà em sợ quá, chui xuống gầm bàn khóc ầm ĩ. Cả đám rất hung hăng, văng tục trong nhà hàng và còn giáo dục khách hàng: Phải biết cách ăn buffet (Nhanh chóng đi gom tất cả những gì thích về bàn mà ăn, kẻo hết, thừa đem đổ)".

Ngay sau khi xem xong đoạn clip, rất nhiều thành viên trên Youtube đã bày tỏ sự phẫn nộ, bức xúc với cách cư xử thiếu văn hóa, tôn trọng khách hàng của các nhân viên này.

"Nhà hàng này thái độ nhân viên rất thiếu tôn trọng khách hàng, mình cũng có lần vào nhà hàng này rồi. Và sẽ không bao giờ quay trở lại. Quán này như ở sài gòn chắc là sập tiệm lâu rồi. Thái độ phục vụ quá kém", nickname tuan nguyen anh viết.

Còn nickname royalkilllllllller cũng bày tỏ: "Thật không thể tưởng tượng được là nhân viên Sen Việt mà lại không được đào tạo về phép ứng xử với khách hàng. Thế này là cậy số đông ở "gần nhà" để bắt nạt khách đây! Tẩy chay vội!!!"

Theo thông tin xác minh ban đầu của chúng tôi, có thể vụ việc này xảy ra tại nhà hàng Sen Việt (Hà Nội). Hiện chúng tôi đang tiếp tục liên lạc với phía nhà hàng để xác minh.

Dưới đây là đoạn clip với tiêu đề "Sen Việt hàng hung khách hàng" đang gây xôn xao cộng đồng mạng.





Báo điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin những diễn biến mới nhất đến độc giả...

Nếu bạn đọc gặp phải trường hợp tương tự hoặc biết thêm thông tin gì về vụ việc này xin vui lòng gửi thông tin về cho chúng tôi theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc gọi điện qua số điện thoại đường dây nóng: 0938.766.888

Ý kiến của bạn về bài viết này ...
Gửi ý kiến
Hủy
* Ý kiến của bạn sẽ được kiểm duyệt trước khi đăng.
Xem thêm


Báo giá quảng cáo trên Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam

Đóng
Liên hệ: Phòng Quảng cáo - Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam
- Tầng 6 Tòa 25T1, khu NO5, đường Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội
- Điện thoại: 04.3556.9666 ; 04 3556 9777
Email: bachyen@giaoduc.net.vn . DĐ: 0937196888 (Ms: Bạch Yến).