Khách hàng ví dự án Splendora như “nơi khiếp vía, chốn kinh hoàng”

20/10/2012 15:04
Theo TTVN
Mới đây, hàng chục khách hàng mua biệt thự, liền kề dự án Splendora lại tiếp tục căng băng rôn đấu tranh đòi quyền lợi của mình. Thậm chí có khách hàng còn mỉa mai Splendora là “nơi khiếp vía, chốn kinh hoàng” chứ không còn là “nơi ước đến, chốn mong về” nữa.
Chuyện khách hàng kiến nghị, khiếu nại chủ đầu tư dự án Bắc An Khánh Splendora đã kéo dài nhiều tháng nay, nhưng trong những ngày vừa qua trở nên “nóng” hơn khi có hàng trăm khách hàng mua sản phẩm tại dự án cùng nhau “tố” chủ đầu tư làm nhiều việc sai trái. Trong đó nổi cộm nhất là việc thu tiền sai trái khi chuyển từ HĐGV sang HĐMB biệt thự, liền kề Splendora giai đoạn từ 2009 – 2011, thu tiền thêm của khách hàng khi giao dịch qua một số sàn BĐS ngoài tiền thuế khi chuyển nhượng Hợp đồng, chất lượng công trình không ghi rõ vật liệu xây dựng,…
Khách hàng Splendora căng băng rôn phản đối chủ đầu tư 18/10
Khách hàng Splendora căng băng rôn phản đối chủ đầu tư 18/10
Mặc dù trước đó ngày 2/10 đã có hàng chục khách hàng đã kéo đến chủ đầu tư để yêu cầu chủ đầu tư giải trình những điều trên nhưng phía chủ đầu tư chưa đưa ngay được câu trả lời cụ thể. Cho đến ngày 9/10 thì chủ đầu tư mới có văn bản trả lời các khách hàng về những khúc mắc trên. Tuy nhiên, khi nhận được văn bản này thì phía khách hàng lại không chấp nhận với chủ trương, và những lời giải thích chưa thỏa đáng từ phía chủ đầu tư. Cũng chính vì lý do đó mà đến 18/10 hàng chục khách hàng Splendora lại “bao vây” trụ sở An Khánh JVC với băng rôn khẩu hiệu với nội dung và tích chất căng thẳng hơn.
Đông đảo khách hàng tham dự cuộc họp 18/10
Đông đảo khách hàng tham dự cuộc họp 18/10
Thậm chí có khách hàng còn mỉa mai Splendora là “nơi khiếp vía, chốn kinh hoàng” chứ không còn là “nơi ước đến, chốn mong về” nữa, là nơi ước mong, khao khát của hàng trăm khách hàng nữa. Trong buổi họp với khách hàng sáng 18/10, đại diện phía khách hàng nêu vấn đề căn liền kề 125m2 công ty tính sai khoảng 500-550 triệu đồng, căn biệt thự 210m2 công ty tính sai 810 triệu, căn 270m2 tính sai khoảng 1 tỷ, căn 330m2 tính sai khoảng 1,5 tỷ,…khách hàng đề nghị An Khánh JVC trả lời tại sao công ty lại tính sai như vậy, lý do gì tăng giá từ HĐGV sang HĐMB?
Ông Hoàng Thế Trung, Phó TGĐ An Khánh JVC: "An Khánh JVC không làm trái quy định của pháp luật, và sẽ có câu trả lời chi tiết đến khách hàng bằng văn bản trong vòng 10 ngày tới".
Ông Hoàng Thế Trung, Phó TGĐ An Khánh JVC: "An Khánh JVC không làm trái quy định của pháp luật, và sẽ có câu trả lời chi tiết đến khách hàng bằng văn bản trong vòng 10 ngày tới".
Ông Hoàng Thế Trung, Phó TGĐ An Khánh JVC vẫn tiếp tục bảo vệ quan điểm của chủ đầu tư và cho rằng, trong mục tài liệu tham khảo HĐGV có quy đổi giá bán ra Đô La Mỹ. Đến từng thời điểm thanh toán nếu tỷ giá tăng thì khách hàng phải đóng khoản chênh lệch đó. Sau khi chuyển sang HĐMB thì phải điều chỉnh theo Nghị định 71 với quy định HĐMB không được thay đổi giá bán, và quy định quản lý ngoại hối của Nhà nước không được bán bằng USD. Ông Trung một lần nữa khẳng định:” An Khánh JVC không tính sai mà tính dựa trên cơ sở HĐGV, và khi chuyển sang HĐMB thì đã thỏa thuận với khách hàng. Công ty khẳng định làm theo đúng pháp luật".
Khách hàng đang ký vào Đơn kiến nghị sáng 18/10
Khách hàng đang ký vào Đơn kiến nghị sáng 18/10
Đại diện cho phía khách hàng, khách hàng Nguyễn Thị Thái cho biết: “ chúng tôi đã có Đơn đề nghị khẩn cấp gửi lên các cơ quan quản lý nhà nước trình bày về sự việc này như Bộ Xây dựng, Sở Xây dựng, và một số nơi khác để nhờ sự can thiệp và giúp đỡ. Mong các Cơ quan nhà nước sớm yêu cầu chủ dự án phải có thiện chí hợp tác, khắc phục, sửa chữa những sai trái của họ". Theo Đơn đề nghị này thì nội dung trả lời của An Khánh JVC hoàn toàn bao biện những sai trái của họ, không có thiện chí sửa chữa, khắc phục những sai trái để trả lại quyền lợi chính đáng và hợp pháp của khách hàng.
Đơn kiến nghị khẩn cấp khách hàng Splendora gửi cơ quan chức năng
Đơn kiến nghị khẩn cấp khách hàng Splendora gửi cơ quan chức năng
Kết thúc buổi họp với khách hàng ngày 18/10, chủ đầu đầu tư đã cam kết sẽ trả lời những khúc mắc, bức xúc của khách hàng chi tiết bằng văn bản sau 10 ngày, đồng thời sẽ triệu tập một Hội nghị toàn bộ khách hàng Splendora để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của khách hàng trong thời gian sớm, nhưng không ấn định thời gian.
* Mời độc giả đóng góp, cho ý kiến và gửi những bài viết của mình theo địa chỉ: toasoan@giaoduc.net.vn hoặc có thể BẤM VÀO ĐÂY để phản hồi!
Theo TTVN