6 bước đơn giản giúp giảm cân hiệu quả

Cẩm nang đẹp

Theo Infonet

Một ngày đẹp trời, bạn thức dậy và đứng trước gương. Bỗng nhiên bạn nhận ra một điều: cơ thể mình đang tròn trịa hơn, và quần áo bạn đang mặc ngày một chật hơn!

Làm sao để giảm cân nhanh?

Đừng vội hốt hoảng, có rất nhiều phương pháp giúp bạn lấy lại vóc dạng lý tưởng rất dễ dàng. Nhưng trước tiên cần điều tra nguyên nhân tại sao bạn lại lên cân như vậy?

- Ngủ quá ít. Nếu bạn bị mất ngủ thường xuyên hoặc bận rộn đến mức có rất ít thời gian để chợp mắt thì nguy cơ tăng cân là điều khó tránh khỏi.

Mất ngủ làm tăng nguy cơ béo phì.

- Ăn uống theo cảm xúc: Người bị quá cân thường ăn khi bị stress hoặc khi có sự thay đổi cảm xúc trong cuộc sống. Bạn hãy nhớ lại xem, có phải trong thời gian qua, do quá vui và thoải mái mà bạn đã ăn rất nhiều món ngon?

- Trao đổi chất chậm: Nhiều người quá cân thường mất khá nhiều thời gian để đốt thức ăn, và kết quả là chất béo bị tích tụ lại.

- Ăn quá nhiều thức ăn kiêng như thức ăn ít béo, ít carbon và các sản phẩm không đường.

- Ăn trễ: Ăn sau 8htối có thể khiến thức ăn chuyển hóa thành chất béo dễ dàng hơn.

- Hormone tăng trưởng cao: Các hormone này được cho vật nuôi ăn để chúng lớn nhanh và to con hơn, vì vậy thịt và sữa của chúng có nhiều hormone tăng trưởng. Ở con người, các hormone này có thể làm tăng dự trữ mỡ.

- Thành phần các bữa ăn không hợp lý.

6 bước đơn giản giúp bạn giúp bạn giảm cân nhanh, hiệu quả:

1. Uống nước ngay khi thức dậy: Điều đầu tiên bạn cần làm vào mỗi buổi sáng là uống 2 ly nước, điều này rất có ích cho hệ tiêu hóa.

2. Ăn nhiều trong bữa sáng: Nên ăn sáng sau khi thức dậy 45 phút. Hãy chọn các món ăn có nguồn gốc hữu cơ như táo, chuối, yoghurt, cá ngừ, thịt cừu, cà chua, cà rốt, hồ tiêu, mật ong nguyên chất…

3. Uống nước suốt cả ngày: Lời khuyên dành cho bạn là hãy uống 8 ly nước mỗi ngày.

4. Đi bộ liên tục một giờ mỗi ngày: Bạn không cần phải đi nhanh, chỉ cần bước đi bình thường. Đi bộ ngoài trời là tốt nhất.

5. Không ăn sau 6h tối. Điều này sẽ khó khăn với một số người, nhưng lại rất tốt nếu bạn muốn giảm cân.

6.Thực hiện 1 thực đơn ăn kiêng giảm cân khoa học.

Theo Infonet
Từ khóa :
giảm cân , thức dậy , hormone , thức ăn , đi bộ , chất béo , uống nước , mất ngủ
6 bước đơn giản giúp giảm cân hiệu quả
Tin khác