Những loại quả giảm béo cho hè

Cẩm nang đẹp

Va-an (TH)

(GDVN) - Việc nạp thực phẩm vào cơ thể bạn chẳng những không khiến bạn 'tròn' thêm, mà còn hỗ trợ đáng kể cho việc giảm cân của bạn đấy!

1. Bưởi

Dùng bưởi giảm béo phì đã bắt đầu thịnh hành trong nữ giới phương Tây từ 30 năm trước. Đã có rất nhiều phụ nữ mỗi bữa ăn dùng thêm nửa quả bưởi làm thức ăn để giảm béo phì. Hiện nay, các nhà nghiên cứu Mỹ bước đầu nhìn nhận phương pháp cổ truyền này quả thật có hiệu quả, nhất là đối với những phụ nữ suốt ngày ngồi làm việc trong văn phòng, thì tác dụng làm ốm của bưởi càng không được bỏ sót.

Gây no giảm béo: do chất xơ trong bưởi có thể tích lớn, hơn nữa hấp thụ phần nước, cho nên sau khi ăn sẽ chiếm rất nhiều không gian dạ dày, làm cho ta dễ có cảm giác no, theo đó khống chế được lượng ăn vào, tránh được tình trạng béo phì do ăn uống nhiều.


Bài độc tiêu mỡ: bưởi có công năng tiêu mỡ đặc biệt. Do bưởi có chứa một loại pectin tự nhiên là thành phần dinh dưỡng đặc thù, giúp loại bỏ chất béo dư thừa và chất bã trong cơ thể, đồng thời còn giảm hàm lượng cholesterol máu. Kế đến, dưới tác dụng của chất xơ dồi dào của bưởi, thông qua thúc đẩy nhu động đường ruột, đại tiện thông thoáng, theo đó đem những chất béo dư thừa và chất bã bài tiết ra ngoài.

Đốt mỡ bằng hương thơm: đây là phương pháp "ngửi thơm làm ốm” ở châu Âu hiện nay. Chiết tách thành phần hương thơm tự nhiên từ bưởi, trong quá trình sử dụng sẽ dần dần phát tán, thông qua khứu giác kích thích thần kinh giao cảm, làm cho chất béo trung tính của người béo phì đốt cháy nhanh chóng, cũng như giúp dự phòng chất béo mới được hình thành.

2. Chuối tiêu

Rất nhiều người thấy rằng giảm cân và giữ vóc dáng bằng chuối là một phương pháp giảm cân thực sự hiệu quả. Nhưng để thành công với phương pháp này bạn cần lưu ý một số điểm như:

Bạn chỉ cần ăn một quả chuối hay nhiều hơn nếu bạn muốn vào mỗi buổi sáng một quả chuois hay nhiều hơn nếu bạn muốn vào mỗi buổi sáng. Sau đó, bạn nên uống một ly nước ấm để dễ tiêu hơn. Chuối có rất nhiều chất xơ, làm cho bạn cảm thấy no lâu, vì vậy bạn sẽ không ăn quá nhiều vào bữa ăn tiếp theo. Một trái chuối lớn chứa 4gam chất xơ mà theo tiêu chuẩn một ngày bạn nên cung cấp ít nhất 25gam chất xơ để giảm cân. Điều thú vị ở phương pháp này là bạn có thể ăn bất cứ thứ gì bạn yêu thích vào bữa trưa và bữa tối, nhưng bạn không được sử dụng đồ ngọt sau buổi sáng Bạn cần kiên trì thực hiện trong nữa tháng, trọng lượng cơ thể bạn có thể giảm đáng kể.

Bạn nên biết rằng chuối không phải bữa ăn chính của bạn vì cơ thể bạn cũng cần protein. Dùng chuối cùng với một bữa ăn lành mạnh, đầy đủ chất dinh dưỡng là phương pháp tốt nhất để giảm cân bao gồm việc xen kẽ các loại rau củ quả khác. Và bạn cũng không nên ăn chuối bỏ lạnh bởi vì rất dễ dẫn đến lạnh đường ruột, ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.

Nhưng, bạn cũng cần lưu ý rằng, phương pháp này cũng kèm theo “điều kiện: Bữa ăn cuối cùng trong ngày phải kết thúc trước 20:00, sau thời gian đó bạn không nên ăn bất cứ thứ gì nữa. Bạn nên điều chính thời gian làm việc và nghỉ ngơi, điều chỉnh chế độ ăn uống để tránh tác động ngược, có như vậy mới nhanh chóng đạt được mục tiêu đề ra.

Và bắt đầu từ hôm nay, bạn thử bắt chế độ ăn kiêng với chuối vào bữa sáng nhé. Người Nhật có thể thực hiện giảm cân và đạt kết quả tốt bằng chuối thì tại sao bạn lại không nhỉ? Hãy bắt đầu giảm cân với chuối từ hôm nay! Chúc bạn sẽ có được một cơ thể khỏe mạnh, thon gọn như mong muốn!

3. Quả táo

Tác dụng của táo đã được khoa học công nhận. Bạn có tin rằng bạn không bị đói, không cần uống thuốc, không cần chi quá nhiều tiền cho các thẩm mỹ viện, chỉ cần ăn táo là có thể giảm 3-5 cân không?

Táo là thực vật có nhiệt lượng thấp, dù ăn bao nhiêu thì nhiệt lượng hấp thu sẽ không nhiều hơn hấp thu hàng ngày, do đó trọng lượng cơ thể tự nhiên sẽ giảm đi.

Phương pháp giảm béo với táo:

- Ăn táo liên tục trong 3 ngày, không ăn hoa quả và thực vật khác.

- Bạn có thể ăn táo theo thời gian 3 bữa hoặc ăn khi đói, ăn đến no thì thôi.

- Bất luận là loại táo nào cũng được, nhưng tốt nhất là táo đỏ. Táo xanh khá chua, sợ rằng sẽ kích thích ruột.

- Cần ăn táo tươi, cần rửa sạch, gọt vỏ tránh thuốc bảo quản trên vỏ táo.

- Trong 3 ngày, khi khát thì bạn có thể uống nước đun sôi hoặc trà thảo mộc không có tính kích thích như trà bạc hà, trà mạch....

- Trong thời kỳ giảm béo thì ruột sẽ rất nhạy cảm, do đó cần tránh uống đồ uống có cafein như: Hồng trà, cà fê, trà xanh, trà ô long.

- Trong thời kỳ giảm béo bằng táo thì nếu bị kiết lị thì có thể vào buổi tối của ngày thứ 3 uống hai thìa canh dầu oliu, thúc đẩy thải độc tố tích tụ

Va-an (TH)
Từ khóa :
bưởi , táo , giảm béo , giảm cân , chất xơ , chất béo , béo phì , phương pháp
Những loại quả giảm béo cho hè
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác