Tập yoga ngay trên ghế tại văn phòng của bạn (1)

Cẩm nang đẹp

Va-an (st)

(GDVN) - Bài tập kéo căng cổ tại văn phòng.

Đau nhức cổ là căn bệnh thường xuyên gặp phải của giới văn phòng. Do đặc trưng ngồi nhiều, ngồi sai tư thế, xương sống đặc biệt là vùng cổ của chúng ta chịu rất nhiều tác động xấu, lâu ngày có thể dẫn đến thái hóa đốt sống cổ, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và chất lượng sống.

Để giảm thiểu tối đa những tác hại lâu ngày của căn 'bệnh nghê nghiệp' này, bạn có thể thử tập động tác yoga đơn giản dưới đây. Điều thú vị nhất là bạn có thể tranh thủ tập chúng giờ nghỉ trưa, hoặc một vài phút giải lao, ngay trên chiếc ghế ở văn phòng của bạn.

Động tác 1:

Ngồi thẳng lưng, hay tay để chụm lại trên đùi. Đầu nghiêng sang bên phải.


Động tác 2:

Giữ nguyên tư thế lưng, cổ. Đưa tay phải đặt lên vai trái.


Động tác 3:

Đưa tay trở lại vị trí cũ.


Động tác 4:

Đưa tay phải đặt qua đầu, đặt bàn tay ở phía bên đầu trái, cố nghiêng đầu thêm một chút. Giữ trong vài giây.

Lặp lại toàn bộ những động tác trên với phần cổ nghiêng bên phải của bạn.

Va-an (st)
Từ khóa :
động tác , Yoga , lâu ngày , đốt sống cổ , tư thế , kéo căng , thoái hóa , đau nhức
Tập yoga ngay trên ghế tại văn phòng của bạn (1)
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác