Yoga văn phòng: Bài tập kéo giãn cơ dental

Cẩm nang đẹp

VA(st)

(GDVN) - Bài tập này sẽ giúp bạn kéo giãn cơ dental (ở khớp xương vai).

Đầu tiên, chúng ta ngồi thẳng trên ghế, duỗi thẳng tay phải và gập nguyên cả cánh tay phải về phía bên trái. Dùng bàn tay trái ép khủy tay phải, càng sát vào ngực càng tốt. 

Giữ nguyên tư thế đó trong khoảng 20 giây (tùy theo sức chịu đựng).


Lặp lại động tác phía bên tay trái.

Động tác này giúp kéo căng khớp vai, giảm đau nhức.


Trở lại vị trí ngồi ban đầu, xoay hai khớp vai theo chiều kim đồng hồ, rồi xoay ngược lại, nhiều lần. Nên nhớ là chỉ xoay khớp vai, còn lại toàn bộ các cơ thể vẫn giữ nguyên không xê dịch.


Tiếp đó ép chặt 2 khớp vai vào phía mang tai trong khoảng 5 giây, 2 bàn tay co nắm chặt. Cuối cùng thả ra thật nhanh, dứt khoát để cảm nhận sự thư giãn. Lặp lại động tác nhiều lần.

VA(st)
Từ khóa :
động tác , lặp lại , bàn tay , kéo căng , Yoga , khớp xương , tư thế , chịu đựng
Yoga văn phòng: Bài tập kéo giãn cơ dental
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác