Giáo dục toàn diện cùng Tổ chức Quốc tế British School

18/07/2011 02:03
(GDVN)- Đến nay, British school hiện đã có mặt tại 28 quốc gia và giảng dạy thành công cho hàng trăm ngàn học viên thiếu nhi và người lớn.

(GDVN) - Britsh school là tổ chức đào tạo tiếng Anh có hội sở tại Anh Quốc. Với mục tiêu truyền thụ tiếng Anh chính thống đến các nước trên thế giới, đến nay, British school  hiện đã có mặt tại 28 quốc gia và giảng dạy thành công cho hàng trăm ngàn học viên thiếu nhi  (English for children) và người lớn (English for Adults).

{iarelatednews articleid='7407,7044'}

Giáo dục toàn diện cùng Tổ chức Quốc tế British School ảnh 1
 

Qua nhiều năm nghiên cứu nhu cầu và cách giảng dạy tiếng  Anh tại Việt Nam, British school  hiểu rằng cần thay đổi mạnh mẽ hơn phương pháp dạy và học để bắt kịp trình độ dân trí tiếng Anh quốc tế cho cộng đồng Việt. Từ đó giúp Việt Nam tiến nhanh hơn trên con đường hội nhập tri thức và công nghệ tiên tiến với khu vực và thế giới.

Britsh school có 4 nội dung tập trung đào tạo chuyên sâu:

1-Đào tạo tiếng Anh trẻ em. 

Theo chuẩn Quốc tế của British School, chương trình tiếng Anh độ tuổi mầm non, 4-5 tuổi là cực kỳ quan trọng cho sự thành công về ngoại ngữ của trẻ sau này. Có 2 khóa học nền tảng theo phương pháp truyền khẩu và âm thanh, hình ảnh được áp dụng ở độ tuổi này. 

Tiếp theo chương trình mầm non là hệ đào tạo thiếu nhi gồm 12 khóa học, tương đương 48- 50 tháng học liên tục. Hoàn thành học phần này, các con sẽ có kiến thức tiếng Anh khá chắc với khả năng nghe hiểu, đọc và nói căn bản. Tạo tiền đề để chuyển sang giai đoạn luyện thi IELTS sau này.

2-Đào tạo IELTS

Mỗi khóa học IELTS mục tiêu đạt từ 6.5- 7 điểm của British school kéo dài 10 tuần, gồm 30 buổi học, mỗi buổi 2 tiếng. Trong khóa học này học viên được khuyến khích thực hành nhiều trên tất cả các dạng bài thi của IELTS cũng như rèn luyện các thủ thuật làm bài thi. Học viên cũng sẽ được bổ sung các kỹ năng về phát âm, ngữ pháp và phát triển từ vựng.

Với sĩ số lớp <10 người, các học viên trong lớp sẽ có cơ hội được giáo viên phân tích các điểm mạnh, điểm yếu cũng như các góp ý để cải thiện trong tất cả các kỹ năng. Đặc biệt từng học viên sẽ nhận được feedback chi tiết cho tất cả các bài viết và bài nói (ghi âm) của mình. 

Các bài thi nghe và đọc cũng được tổng hợp và phân chia thành các dạng bài cơ bản để thuận lợi cho học viên trong việc luyện tập. Với mỗi dạng bài, các thủ thuật và các tình huống hay xuất hiện sẽ được cung cấp. Các chủ đề thường gặp trong bài thi IELTS cũng được giới thiệu và luyện tập thường xuyên trong suốt khóa học.

Ngoài lớp IELTS standard nêu trên, British school cũng cung cấp các khóa học IELTS được thiết kế đặc biệt theo trình độ và nhu cầu của học viên.

3-Tư vấn Du học Anh

Giới thiệu chung

Điều kiện nhập học với hầu hết các trường là học vấn trung bình trở lên. Tíêng Anh cho bậc đại học và cao đẳng là điểm IELTS 5.5 – 7.0/ TOEFL 550 – 650. Bạn có thể hoàn thiện trình độ tiếng Anh của mình tại Việt Nam hoặc tại Anh. Thông thường, học sinh Việt Nam tốt nghiệp PTTH muốn sang học đại học ở Anh, ngoài yêu cầu về tiếng Anh, thường phải học chương trình dự bị đại học (1 năm) trước.

Giáo dục

Tại Anh quốc, vấn đề giáo dục luôn được đặt lên hàng đầu. Tại đây có những trường lâu đời, có uy tín nhất trên thế giới và cũng là nơi có nhiều cải cách về giáo dục nhất trên thế giới. Bằng do các trường Anh quốc cấp được công nhận trên toàn thế giới bất kể nó được cấp bởi một trường đại học lâu đời đã có từ hơn 500 năm nay hay một trường Đại học bách khoa mới được thành lập. Các sinh viên không thuộc khối châu Âu thường tận dụng cơ hội học tập tại Anh quốc để tận mắt tìm hiểu xem khối thương mại khổng lồ này hoạt động ra sao. 

Rất nhiều trường của Anh quốc đã triển khai những chương trình giảng dạy trao đổi với các trường ở châu Âu, tạo cơ hội cho sinh viên có thể học tâp một năm tại các nước châu Âu khác.

Tại Anh quốc bạn được học tập trong môi trường lý tưởng và chuyên nghiệp, đội ngũ giáo viên tận tuỵ và hơn hết bạn sẽ được tiếp thu một trong những nền văn minh tiên tiến nhất trên thế giới, điều đó tạo điều kiện cho bạn có một tương lai tốt đẹp.

Làm thêm

Cơ hội làm thêm ngoài giờ học như dạy tiếng nước ngoài, phục vụ nhà hàng, bán hàng, gia sư, văn phòng, giao hàng … với mức lương khoảng 6- 10USD/giờ.

4-Kỹ năng sống

Đào tạo kỹ năng sống cho trẻ em tại British school được chia thành 6 khóa học kéo dài trong 2 năm liên tục. Mỗi khóa học trong 4 tháng. 

- Kỹ năng sống cho trẻ em – Hãy dạy trẻ từ ý thức   

- Thời gian gần đây, chủ đề dạy kỹ năng sống cho trẻ được rất nhiều phụ huynh quan tâm. Bên cạnh đó, để đáp ứng nhu cầu về kỹ năng sống cho trẻ, các trung tâm dạy kỹ năng sống cũng lần lượt ra đời. Tuy nhiên dạy trẻ kỹ năng sống như thế nào lại là một vấn đề cần đặt ra nhiều câu hỏi.

•Kỹ năng sống cho trẻ là cung cấp cho trẻ những kỹ năng gì và dạy trẻ kỹ năng đó như thế nào?

Có thể bởi từ "Kỹ năng sống" còn rất mới mẻ nên chúng ta có vẻ quan trọng hóa "Kỹ năng sống" mà không để ý rằng: trong cuộc sống hàng ngày ở nhà và ở trường trẻ vẫn được rèn luyện về ‘kỹ năng sống" cơ bản.

•Có thể hiểu ở đây hai vấn đề: hành động và kỹ năng.

Khi tôi dạy trẻ rằng: con hãy lượm rác trên sân trường và trong lớp, trẻ thực hiện yêu cầu của cô, đó là hành động. Hầu hết các trẻ lứa tuổi mầm non đều biết các hành động đơn giản: nhặt rác, chào hỏi người lớn, xin lỗi và cám ơn... Nhưng để những hành động đó trở thành kỹ năng thì lại cần một quá trình. Hành động của trẻ trở thành kỹ năng khi trẻ thấy một cộng rác, trẻ nhặt bỏ vào thùng mà không cần ai nhắc nhở, vì khi đó trẻ làm vì ý thức: thấy có rác là phải bỏ vào thùng, chứ không làm vì người khác sai bảo.

Như vậy, bên cạnh việc dạy trẻ các hành động: bảo vệ môi trường, tránh xa nơi nguy hiểm, biết xin lỗi, cám ơn... chúng ta cần dạy trẻ ý thức được những việc làm đó và trẻ thực hiện các hành động đó vì ý thức trẻ hiểu chứ không phải vì người lớn bắt trẻ phải làm, khi đó kỹ năng sống của trẻ được hình thành và theo trẻ đến suốt cuộc đời.

Khi hiểu được bản chất của việc dạy kỹ năng sống cho trẻ: "đưa hành động vào trong ý thức" thì việc dạy kỹ năng sống cho trẻ nên đơn giản và các bậc cha mẹ và thầy cô đều có thể thực hiện được mà không phải băn khoăn là làm sao để dạy trẻ kỹ năng sống.

•Làm sao để hình thành được ý thức của trẻ thông qua các hành động?

Việc dạy hành động cho trẻ quá đơn giản: nhặt một cọng rác, nói một câu xin lỗi, một câu cám ơn, nhận biết những hành động, nơi chốn và con người có thể gây nguy hại cho trẻ...Nhưng để trẻ hiểu được ý nghĩa của các hành động trên và thực hiện hành động trên và chính ý thức của trẻ thúc đẩy trẻ làm chứ không phải do bị ép buộc thì lại là một vấn đề khác.

Để trẻ hành động bằng ý thức chứ không phải bằng bản năng hay bị ép buộc, trước hết, người lớn phải giải thích cho trẻ hiểu ý nghĩa của các hành động trên và người lớn chính là tấm gương cho trẻ thực hiện và noi theo.

Ví dụ: khi chúng ta dạy trẻ nói lời cám ơn khi nhận được sự giúp đỡ của người khác hoặc khi người khác làm một điều gì đó cho mình. Nhưng trong mối quan hệ giữa những người thân trong gia đình hoặc giữa các cô giáo và giữa cô giáo với trẻ, người lớn không nói lời cám ơn thì trẻ cũng sẽ không hình thành được ý thức của việc nên cám ơn người khác.

Khi thấy trên sân trường có lá cây, cô giáo đi qua và bảo trẻ: con hãy nhặt bỏ vào thùng rác đi. Khi ấy trẻ sẽ nhặt vì bị sai khiến.

Cũng tình huống trên: cô nhặt lá cây bỏ vào thùng rác và hỏi trẻ: con biết tại sao cô bỏ lá cây vào thùng rác không? giải thích cho trẻ hiểu: việc làm này nhằm giữ sân trường sạch đẹp cho các con học và chơi. Lần sau thấy rác trẻ sẽ tự động nhặt rác vì trẻ hiểu rằng: nhặt rác là làm sạch sân trường.

Để dạy trẻ kỹ năng sống, chính người lớn hãy tỏ ra rằng mình là người sống có kỹ năng và hình thành kỹ năng sống cho trẻ thông qua chính việc hình thành ý thức cho trẻ trong việc thực hiện các hành động trong giao tiếp cũng như trong việc bảo vệ chính bản thân trẻ.

Tùng Linh