Chiếc xe cổ trong suốt như pha lê giá 400.000 USD

06/04/2012 15:20
Theo Vnexpress
(GDVN) - Pontiac Plexiglas Deluxe Six (1939-1940) có thân gần như hoàn toàn bằng thủy tinh nhựa dẻo nên có thể nhìn rõ toàn bộ nội thất.
Pontiac Plexiglas Deluxe Six "Ghost Car" 1939-1940 xây dựng vào 1940 trên khung gầm của mẫu Pontiac Deluxe 1939. Có thân gần như hoàn toàn bằng thủy tinh nhựa dẻo nên có thể nhìn rõ toàn bộ nội thất, từ cabin đến khoang động cơ. Xe còn có nickname "Con ma".
Pontiac Plexiglas Deluxe Six "Ghost Car" 1939-1940 xây dựng vào 1940 trên khung gầm của mẫu Pontiac Deluxe 1939. Có thân gần như hoàn toàn bằng thủy tinh nhựa dẻo nên có thể nhìn rõ toàn bộ nội thất, từ cabin đến khoang động cơ. Xe còn có nickname "Con ma".
Trong suốt từ đầu đến chân....
Trong suốt từ đầu đến chân....
Dưới nắp ca-pô là động cơ 85 mã lực 6 xi-lanh thẳng hàng L-Head sơn màu trắng đặc biệt đồng màu với bánh xe.
Dưới nắp ca-pô là động cơ 85 mã lực 6 xi-lanh thẳng hàng L-Head sơn màu trắng đặc biệt đồng màu với bánh xe.
Động cơ kết hợp với hộp số sàn 3 cấp.
Động cơ kết hợp với hộp số sàn 3 cấp.
Vào năm 1940, chi phí để General Motors và hãng Rohm & Haas sản xuất mẫu xe trong suốt này là 25.000 USD.
Vào năm 1940, chi phí để General Motors và hãng Rohm & Haas sản xuất mẫu xe trong suốt này là 25.000 USD.
25.000 USD lúc đó tương đương 388.200 USD vào thời điểm hiện tại.
25.000 USD lúc đó tương đương 388.200 USD vào thời điểm hiện tại.
Sau khi được trưng bày ở Hội chợ Thế giới New York năm 1940 và thu được thành công lớn, GM cùng Rohm & Haas gấp rút sản xuất chiếc "Ghost car" thứ hai. Sau đó cả 2 chiếc từng cùng nhau tới ra mắt ở khắp các đại lý Pontiac trên toàn nước Mỹ. Sau chuyến lưu diễn, bản gốc được trưng bày ở Viện Smithsonian ở Washington, trong khi số phận của chiếc thứ hai thì không ai biết đến.
Sau khi được trưng bày ở Hội chợ Thế giới New York năm 1940 và thu được thành công lớn, GM cùng Rohm & Haas gấp rút sản xuất chiếc "Ghost car" thứ hai. Sau đó cả 2 chiếc từng cùng nhau tới ra mắt ở khắp các đại lý Pontiac trên toàn nước Mỹ. Sau chuyến lưu diễn, bản gốc được trưng bày ở Viện Smithsonian ở Washington, trong khi số phận của chiếc thứ hai thì không ai biết đến.
Năm 1947, chiếc xe bị đưa khỏi nơi trưng bày và dành 30 năm sau đó loanh quanh trong các đại lý Pontiac ở Pennsylvania, trước khi được một nhà sưu tầm bỏ tiền ra mua vào năm 1980. Bảng đồng hồ của Pontiac Plexiglas Deluxe Six hiển thị 86 dặm (khoảng 138 km). Vào cuối tháng 7, "Con ma" sẽ được đưa ra bán đấu giá với kỳ vọng đạt mức 475.000 USD.
Năm 1947, chiếc xe bị đưa khỏi nơi trưng bày và dành 30 năm sau đó loanh quanh trong các đại lý Pontiac ở Pennsylvania, trước khi được một nhà sưu tầm bỏ tiền ra mua vào năm 1980. Bảng đồng hồ của Pontiac Plexiglas Deluxe Six hiển thị 86 dặm (khoảng 138 km). Vào cuối tháng 7, "Con ma" sẽ được đưa ra bán đấu giá với kỳ vọng đạt mức 475.000 USD.
Theo Vnexpress