3000 suất cơm miền phí đến với thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

04/07/2012 16:32
Xuân Hòa
(GDVN) - 3000 suất cơm miền phí đã đến với những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, miền núi, mồ côi, khuyết tật và con gia đình có công tại Cụm thi Vinh.

Để góp phần hỗ trợ cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, Trung tâm Hỗ trợ sinh viên và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Vinh đã tổ chức “Chương trình thiện nguyện: Bữa cơm miển phí – tiếp sức mùa thi 2012” với 3.000 suất cơm cho các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn.

3000 suất cơm miễn phí đến với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn
3000 suất cơm miễn phí đến với các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn


ĐÁP ÁN THI ĐẠI HỌC MÔN TOÁN, KHỐI A 2012
CON THI VỚI BẠN, CHA THI VỚI TRỜI

Ông Lê Công Đức, Giám đốc TT Hỗ trợ SV và QHDN Trường Đại học Vinh cho biết: “Nhằm giúp những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện hoàn thành kỳ thi tốt hơn Trung tâm đã phối hợp với Câu lạc bộ Mái ấm trường ĐH Vinh, CLB Khởi nghiệp, Hội sinh viên trường ĐH Vinh và Câu lạc bộ Tổ chức sự kiện ĐH Vinh cùng với sự hỗ trợ của một số doanh nghiệp trên địa bàn để chức chương trình này”.
Các sinh viên tình nguyện đang phát phiếu ăn miễn phí cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn
Các sinh viên tình nguyện đang phát phiếu ăn miễn phí cho những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

THÍ SINH VÀ PHỤ HUYNH THI GAN CÙNG THỜI TIẾT
CHÙM ẢNH: THÍ SINH NẰM TRÊN VỈA HÈ ÔN BÀI

CHÙM ẢNH: SAU MÔN VẬT LÍ CẢ PHỤ HUYNH VÀ THÍ SINH LO LẮNG

Hình thức phát số cơm miễn phí trên được 26 em trong CLB mái ấm tình trường ĐH Vinh đều có hoàn cảnh mồ côi cha mẹ phân phát cho các thí sinh thuộc diện trên. Sau khi kiểm tra thông tin của các thí sinh nằm trong diện trên các tình nguyện viên sẽ xét theo tên thí sinh đã đăng ký rồi phát cơm. Cơm sau khi được phát thí sinh sẽ được nhận cơm hộp mang về phòng trọ  hoặc nhận phiếu rồi vào căng tin trường ĐH Vinh để ăn.

Ngoài ra, để đảm bảo bữa cơm miền phí đủ phục vụ cho các thí sinh thuộc diện trên tổ chức phát cơm miễn phí còn kí với một số quán ăn gần các điểm thi để đặt các suất cơm miền phí cho các thí sinh sử dụng. Tại các ăn ngoài đơn vị tổ chức đã yêu cầu các chủ quán kí cam kết thức ăn đủ chất dinh dường và đảm bảo VSATTP để không ảnh hưởng đến sức khỏe các thí sinh.

Thí sinh Vũ Thị Hồng vừa nhận cơm vừa chia sẻ: “Gia đình em thuộc vùng miền núi, hoàn cảnh gia đình rất khó khăn. Do nhà nghèo nên em phải xuống đây đi thi một mình vì bố mẹ không có đủ tiền để đi cùng em. Chính những bữa cơm miền phí như thế này đã giúp ích em rất nhiều và em cảm thấy mình tự tin hơn khi không còn phải lo những bữa ăn sau những buổi thi kết thúc. Chính điều đó đã giúp em vững tin hơn để làm bài”.

Phát cơm hộp miễn phí cho các thí sinh
Phát cơm hộp miễn phí cho các thí sinh
Chương trình sẽ được thực hiện từ ngày 04/7 đến 05/7 và từ 09/7 đến 10/7 tại 2 địa điểm chính đó là Cổng chính Trường ĐH Vinh và Ngã 4 Nguyễn Văn Cừ - đường Lê Hồng Phong - TP Vinh. Trong hai đợt tuyển sinh tại cụm thi Vinh có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 84.264 thí sinh. Đợt 1 có tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 47.020. Trong số đó có nhiều  thí sinh có hoàn cảnh khó khăn như mồ côi, tàn tật, hộ nghèo, dân tộc thiểu số, gia đình chính sách, các thí sinh ở khu vực miền núi, nông thôn… Chính những bĩa cơm đầy ý nghĩa nhân văn này đã giúp các em cảm thấy ấm lòng hơn.

Thí sinh Nguyễn Trọng Tiệp xúc động chia sẻ: “Lúc xuống đây em cứ lo không biết liệu mình có đủ tiền để mua cơm ăn mà thi không. Tuy nhiên khi được nhận những bữa cơm miễn phí này em xúc động vô cùng. Đây có lẽ là những bữa cơm mà cả đời này em vẫn không thể quên được”.
ĐÁP ÁN THI ĐẠI HỌC MÔN TOÁN, KHỐI A 2012
CON THI VỚI BẠN, CHA THI VỚI TRỜI

CHÙM ẢNH: SAU MÔN VẬT LÍ CẢ PHỤ HUYNH VÀ THÍ SINH LO LẮNG

Xuân Hòa