8 học sinh trường Giảng Võ đoạt giải “Thử thách cho Các nhà Toán học Tương lai”

12/12/2017 10:55
Diệu Linh
(GDVN) - Cuộc thi diễn ra tại Malaysia từ 8-11/12/2017, một lần nữa đoàn Việt Nam tiếp tục giành được những kết quả ấn tượng.
Cả 8 học sinh Trường Trung học Cơ sở Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) đều đoạt giải tại cuộc thi “Thử thách cho Các nhà Toán học Tương lai” 2017 tổ chức tại Malaysia.
Cả 8 học sinh Trường Trung học Cơ sở Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) đều đoạt giải tại cuộc thi “Thử thách cho Các nhà Toán học Tương lai” 2017 tổ chức tại Malaysia.

Đoàn Việt Nam có 48 học sinh tham gia, đủ các lứa tuổi: Lớp 3-4, lớp 5-6, lớp 7-8 đến từ các quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Nam Từ Liêm.

Về giải cá nhân, Đoàn Việt Nam giành 38 huy chương gồm: 3 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc, 24 Huy chương Đồng và 10 giải khuyến khích.

Trong đó, Trường Trung học Cơ sở Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội) có 8 học sinh tham dự đều đoạt huy chương: 1 Huy chương Vàng (Phan Tùng Dương - Lớp 8A5, cũng là học sinh đạt điểm cao nhất khối 7-8 tại cuộc thi); 1 Huy chương Bạc (Nguyễn Xuân Bách – Lớp 6A1); 6 Huy chương Đồng (Nguyễn Minh Triết; Dương Đăng Minh Quân; Trần Minh Tú – Lớp 8A5; Trần Đúc Anh; Lý Hán Minh Quang; Nguyễn Thiên Lương – Lớp 6A1).

Thầy Đoàn Công Thạo - HIệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Giảng Võ cũng ban giám hiệu đón các em học sinh tại sân bay Nội Bài vào chiều 11/12.
Thầy Đoàn Công Thạo - HIệu trưởng Trường Trung học Cơ sở Giảng Võ cũng ban giám hiệu đón các em học sinh tại sân bay Nội Bài vào chiều 11/12.

Thử thách cho Các nhà toán học Tương lai (CFM) năm 2017 bao gồm ba nội dung: Nội dung Tiểu học Trung cấp, Nội dung Tiểu học Cao cấp và Nội dung Trung học Cơ sở.

Mục tiêu chung của CFM là làm cho việc học toán trở nên thú vị và có tính thử thách hơn cho học sinh và tạo ra một cơ hội để thúc đẩy sự hiểu biết về sự đa dạng văn hoá của các quốc gia trên thế giới, nhằm mục đích:

Tạo cơ hội trao đổi thông tin, ý tưởng và thực tiễn mới nhất trong giáo dục toán học trên toàn thế giới;

Nuôi dưỡng khả năng toán học tự nhiên của học sinh, thăm dò và khám phá thông qua thi đấu;

Thúc đẩy sự phát triển và cải tiến chương trình giảng dạy toán học của các quốc gia khác nhau; và

Tăng cường tình hữu nghị giữa học sinh, huấn luyện viên, và ban lãnh đạocủa các nước tham gia.

Diệu Linh