Bộ Giáo dục cần phải biết lắng nghe

Giáo dục 24h

Ngọc Quang

(GDVN) - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ - ông Nguyễn Văn Nên nêu quan điểm khi trả lời những băn khoăn về dự thảo Điều lệ Trường tiểu học.

Dự thảo Điều lệ Trường tiểu học do Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố (quy định lớp trưởng được gọi là Chủ tịch Hội đồng tự quản, quy định cụ thể số sổ sách mà giáo viên yêu cầu phải có, số tiết dạy của hiệu trưởng, hiệu phó…) đang thu hút sự chú ý của dư luận những ngày qua.

Nhiều ý kiến cho rằng, quy định trong dự thảo chưa phù hợp với thực tế, gây băn khoăn cho giáo viên và phụ huynh học sinh.

Nhiều ý kiến không đồng tình với một số quy định trong Điều lệ Trường tiểu học. ảnh: radiovietnam.vn

Vậy quan điểm chỉ đạo của Chính phủ như thế nào về việc này? Bộ trưởng Nguyễn Văn Nên cho hay, triển khai thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, Chính phủ đã ban hành Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, theo đó việc đổi mới được triển khai thực hiện trong từng cấp học, bậc học một cách toàn diện, trong đó có giáo dục tiểu học.

Việc Bộ Giáo dục và Đào tạo dự kiến ban hành Điều lệ Trường Tiểu học mới là theo kế hoạch công tác và thuộc thẩm quyền của Bộ. Theo thông báo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, dự thảo đã được chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, kế thừa kinh nghiệm và bài học của Việt Nam qua các giai đoạn, tham khảo thành tựu khoa học giáo dục của các nước phát triển, phù hợp với điều kiện Việt Nam và kết quả thực hiện thành công ở gần 2.000 trường tiểu học thí điểm trên cả nước từ năm 2011.

Dự thảo Điều lệ Trường Tiểu học đang trong quá trình lấy ý kiến rộng rãi của xã hội để hoàn thiện trước khi ban hành. Quan điểm của Chính phủ là, Bộ Giáo dục và Đào tạo phải lắng nghe, tiếp thu đầy đủ các ý kiến phù hợp của các tổ chức, cá nhân, đồng thời làm tốt công tác truyền thông, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện.

Ngọc Quang
Từ khóa :
Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo , giáo dục , giáo viên , thông báo , điều kiện , hiệu trưởng , hội đồng , khoa học
Bộ Giáo dục cần phải biết lắng nghe
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Hatbuihong
0

Có lẻ một trong những nguyên nhân làm cho các dự án của bộ GD-ĐT thường bị dư luận XH không đồng tình là sự tiếp thu ý kiến của người dân. Ví như dự án GD ngoại ngữ, dự án VNEN, TT30, Đề án kỳ thi quốc gia 2017, dự thảo điều lệ trường tiểu học,... Mới hay để tiếp thu được ý kiến góp ý cần phải có một trình độ nhất định của những người soạn thảo các dự án, kế hoạch. Vì thực tế những năm gần đây các chủ trương của bộ GD-ĐT ban hành thường kém hiệu quả.

Lan Nguyễn
0

Phải Lắng nghe và rút kinh nghiệm, sửa đổi cho phù hợp. Đã có bao ý kiến của PHHS, giáo viên và cả người học, cả những GS.TS nhưng chẳng thấy tiếp thu. Lúc nào cũng đánh giá rằng kết quả khả thi, tốt...Luôn nóng vội trong việc triển khai thực hiện, nghĩ ra cái là triển khai bắt thực hiện luôn nhưng lại ì ạch , bảo thủ trong đánh giá thực hiện!Lại nghĩ đến mô hình trường học mới được áp dụng từ 1 nước ở Châu Phi dành cho 1 lớp học ghép nhiều lứa tuổi mà con mình đang học mà thấy nóng hết cả ruột. Ôi, chán ơi là chán!

Vuvu.
2

Đứa học dốt thành giỏi, thông tư 30 ơi. Xem lại đi bộ giáo dục

Xem thêm bình luận
Tin khác