Chào đón những "chiến binh anh dũng" của đoàn Olympic Toán học Việt Nam

Giáo dục 24h

Ngọc Bích

(GDVN) - Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, đây là kết quả cao nhất trong lịch sử 43 năm Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế.

Sáng sớm ngày hôm nay (25/7), tại sân bay quốc tế Nội Bài đã có sự xuất hiện đông đảo của người thân, bạn bè, thầy cô giáo và lãnh đạo ngành giáo dục cùng vui mừng, phấn khởi chờ đón đoàn đội tuyển olympic Toán học Việt Nam từ Bra-xin trở về nước.

Hình ảnh phụ huynh em Lê Quang Dũng học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa hồi hộp ngóng trông người con trai tuyệt vời của mình chiến thắng trở về

Kỳ thi Olympic Toán học quốc tế năm nay được tổ chức tại Bra-xin, đoàn Việt Nam có 6 thí sinh tham dự và đã đạt được những thành tích cao với kết quả 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Đây là kết quả cao nhất mà Đội tuyển Olympic Toán học Việt Nam đạt được từ trước đến nay, với kết quả này Đội tuyển quốc gia Việt Nam đứng thứ 3 trên tổng số 112 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự, sau Hàn Quốc và Trung Quốc.

Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá, mặc dù đề thi của kỳ thi năm nay được đánh giá là khó nhất từ trước tới nay và không nằm trong sở trường của đội tuyển nhưng với những gì đã đạt được có thể tự hào nói rằng đây là kết quả cao nhất trong lịch sử 43 năm Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế.

Cụ thể:

1. Em Hoàng Hữu Quốc Huy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu: Huy chương Vàng;

2. Em Nguyễn Cảnh Hoàng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu, tỉnh Nghệ An: Huy chương Vàng;

3. Em Lê Quang Dũng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa: Huy chương Vàng;

4. Em Phan Nhật Duy, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh: Huy chương Vàng;

5. Em Phạm Nam Khánh, học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội: Huy chương Bạc;

6. Em Đỗ Văn Quyết, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc: Huy chương Đồng.

Một số hình ảnh được phóng viên ghi nhận lại trong buổi sáng ngày hôm nay:

Hình ảnh các thầy cô, bạn bè, người thân nồng nhiệt chào đón em Phạm Nam Khánh học sinh lớp 11, Trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội - Amsterdam, thành phố Hà Nội thành công trở về.
Mẹ và các thầy cô giáo vui mừng, phấn khởi chào đón em Lê Quang Dũng, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Lam Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Hình ảnh người thân của em Đỗ Văn Quyết, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông chuyên Vĩnh Phúc, tỉnh Vĩnh Phúc hồi hộp chờ đón.
Ông Mai Văn Trinh cùng các thầy cô chụp hình kỉ niệm với đoàn đội tuyển Olympic Toán học Việt Nam
Hình ảnh em Phan Tuấn Linh thí sinh đội tuyển Olympic Vật lý quốc tế của Trường Trung học phổ thông chuyên Phan Bội Châu cũng ra sân bay để chào đón người bạn cùng trường Nguyễn Cảnh Hoàng chiến thắng trở về. Cả 2 em đều đạt được những kết quả cao trong kỳ thi Olympic năm nay.
Hình ảnh 6 chàng trai vàng của đội tuyển olympic Toán học Việt Nam vui mừng chụp ảnh kỉ niệm.
Ngọc Bích
Từ khóa :
olympic toán học quốc tế , huy chương , phụ huynh , thầy cô giáo , ngành giáo dục
Chào đón những "chiến binh anh dũng" của đoàn Olympic Toán học Việt Nam
Chủ đề : Gương giáo dục
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
khainguyen
0

Tôi đồng ý các học sinh đoạt giải Olympic đều là những em xuất sắc về bộ môn của mình và các em có nỗ lực rất đáng khen. Nhưng thông qua các thành tích đó để đánh giá chất lượng giáo dục của Việt Nam thì chưa đủ. Có không ít nước không quan tâm nhiều đến giải Olympic, vì thực chất đó chỉ là giải dành cho các học sinh giỏi. Bởi mục tiêu đích thực của giáo dục không phải chỉ là đào tạo học sinh giỏi mà đào tạo ra những con người có khả năng sáng tạo, có nhân cách tốt. Tôi tự hỏi trong số các học sinh Việt Nam từng đoạt giải Olympic toán từ trước tới nay, có bao nhiêu người trong số đó có các công trình toán học cho hậu thế? Có bao nhiêu nhà toán học tầm cỡ như Leibnitz, Descartes, hay Euclide cỗ đại? hay ít nhất cũng có những định lý, hay định đề mang tên họ đi vào sách giáo khoa? Học toán đâu phải chỉ để chăm chăm giải những bài toán do người khác đặt ra, mà làm thế nào để đặt ra những bài toán cho hậu thế tìm cách giải quyết, thí dụ như nhà toán học Fermat ( Fermat’s last theorem) chẵng hạn. Đơn giản nhất là giải quyết bài toán “ngập lụt ở TPHCM” xảy ra triền miên, mà tới giờ tốn bao nhiêu tiền vẫn chưa xong? Học để làm gì? Đâu phải chỉ vì danh hiệu!

danviet
1

Thành tích thi đấu rất thuyết phục- song đóng góp cho khoa học nước nhà còn rất hạn chế không bằng anh Hai lúa - không nên quá vui mừng

Xem thêm bình luận
Tin khác