Đây là toàn bộ dự thảo 20 môn học phổ thông mới

Giáo dục 24h

Thùy Linh

(GDVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức xin ý kiến rộng rãi dự thảo 20 chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Được biết, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã xác định thời gian bắt đầu triển khai áp dụng chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông mới theo hình thức cuốn chiếu ở mỗi cấp học trên phạm vi toàn quốc bắt đầu từ năm học 2019-2020.

Cụ thể, đối với cấp tiểu học từ năm học 2019 -2020, đối với cấp trung học cơ sở từ năm học 2020 - 2021 và đối với cấp trung học phổ thông từ năm học 2021 – 2022.

Lộ trình cụ thể như sau:

Năm học 2019 - 2020 triển khai ở lớp 1;

Năm học 2020 - 2021: lớp 2 và lớp 6;

Năm học 2021 - 2022: lớp 3, lớp 7 và lớp 10;

Năm học 2022 - 2023: lớp 4, lớp 8 và lớp 11;

Năm học 2023 - 2024: lớp 5, lớp 9 và lớp 12.

Bộ Giáo dục và Đào tạo chính thức xin ý kiến rộng rãi dự thảo 20 chương trình môn học, hoạt động giáo dục trong chương trình giáo dục phổ thông mới. (Ảnh minh họa: Báo Lao động)

Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam gửi tới độc giả toàn bộ dự thảo 20 chương trình môn học phổ thông mới. Do dự thảo mỗi môn học quá dài nên chúng tôi thiết kế dự thảo từng môn sẽ ứng với 1 tệp đính kèm để bạn đọc tiện theo dõi. 

Mọi thông tin độc giả muốn góp ý đối với dự thảo nội dung chương trình môn học, vui lòng gửi vào hòm thư: toasoan@giaoduc.net.vn. Tòa soạn Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam trân trọng cảm ơn. 

Toàn văn dự thảo chương trình các môn học xin tải về theo địa chỉ:

https://moet.gov.vn/van-ban/vbdt/Pages/chi-tiet-van-ban.aspx?ItemID=1365#content_1

1. Dự thảo chương trình môn Tiếng Việt/ngữ Văn

2.1. Dự thảo chương trình môn Tiếng Anh

2.2. Dự thảo chương trình môn Tiếng Pháp

2.3. Dự thảo chương trình môn Tiếng Đức

2.4. Dự thảo chương trình môn Tiếng Nga

2.5. Dự thảo chương trình môn Tiếng Nhật

2.6. Dự thảo chương trình môn Tiếng Hàn

2.7. Dự thảo chương trình môn tiếng Trung Quốc

3. Dự thảo chương trình môn Toán

4. Dự thảo chương trình môn Giáo dục công dân

5. Dự thảo chương trình môn Tự nhiên xã hội

6. Dự thảo chương trình môn Lịch sử và Địa lý (tiểu học)

7. Dự thảo chương trình môn Lịch sử và Địa lý (trung học cơ sở)

8. Dự thảo chương trình môn Lịch sử (trung học phổ thông)

9. Dự thảo chương trình môn Địa lý

10. Dự thảo chương trình môn Khoa học

11. Dự thảo chương trình môn Khoa học tự nhiên

12. Dự thảo chương trình môn Vật lý

13. Dự thảo chương trình môn Hóa học

14. Dự thảo chương trình môn Sinh học

15. Dự thảo chương trình môn Công nghệ

16. Dự thảo chương trình môn Tin học

17. Dự thảo chương trình môn Âm nhạc

18. Dự thảo chương trình môn Mỹ thuật

19. Dự thảo chương trình môn Giáo dục thể chất

20. Dự thảo chương trình Hoạt động trải nghiệm

Thùy Linh
Từ khóa :
chương trình mới , dự thảo , môn học , tích hợp , lấy ý kiến , sách giáo khoa
Đây là toàn bộ dự thảo 20 môn học phổ thông mới
Chủ đề : Đổi mới giáo dục phổ thông
Chủ đề : Giáo dục phổ thông mới
Bình luận
smalldevil
1

Kiến thức toán quá nặng! Không giảm tải những cái không cần thiết mà còn thêm!

Khúc Nam Lợi
0

Tôi là gv dạy môn GDQP. Trong dự thảo này không thấy đề cập tới môn học ở cấp THPT?

Hồ Quốc Việt
0

Cũng xin được nói thêm những năm trước nhiều trường đã ít máy tính thì học sinh đại trà lại phải nhường máy tính cho các bạn đội tuyển luyện giải toán, tiếng Anh, giao thông... qua mạng nên không đảm bảo điều kiện máy tính học đáp ứng việc học của các em

Hồ Quốc Việt
0

Với môn tin học cho học sinh tiểu học tôi thấy bắt các em học nhiều kiến thức quá. Môn này đặc biệt phải thực hành 2/3 thời gian học các em mới nắm được kiến thức, mà hầu hết các nhà trường không thể có 1 em trên máy tính (nhiều trường chưa có đến 10 máy tính cho các em học). Nên ở bậc Tiểu học chỉ nên bắt các em biết một số bộ phận chính của máy tính, một số khái niệm, thuật ngữ cơ bản như phần cứng, phần mềm, đồ họa... công dụng của CNTT với cuộc sống. Còn lại chủ yếu cho các em tập gõ bàn phím vì nhập liệu mất rất nhiều thời gian (với các em tiểu học bàn tay nhỏ gõ 10 ngón là rất khó), sử dụng một số chức năng cơ bản nhất của phần mềm soạn thảo, bảng tính, trình chiếu (thực tế nhiều người lớn học chứng chỉ A, B tin học còn chưa làm thành thạo) là quá đủ rồi.

Tiến Nam
2

vì đây là chuong trình quốc gia theo tôi Cái khung thì do bộ thiết kế còn nội dung thì nên để GV biên soạn thì nó sẽ phù hợp hơn từng câu từng chữ vì họ là nguoi truc tiếp giảng dạy họ biết cân đo thời lượng cho phú hợp với từng nội dụng làm sao cho học sinh dể học nhất

đánh lạc hướng
0

Bạn là gv, đòi "để gv biên soạn" mà viết "dể học", "truc tiếp" thì ai dám giao cho bạn "biên soạn" hở bạn, cho chết hết học sinh ấy à?

Xem thêm bình luận
Tin khác