Đề thi tiếng Anh: Kiến thức lớp 12 hơn 60%

Giáo dục 24h

Xuân Trung

(GDVN) - Kết thúc môn thi tiếng Anh của khối A1, nhiều thí sinh bày tỏ sự hài lòng khi hoàn thành khá tốt bài làm của mình. Đa số các thí sinh cho biết đề khá dễ so với năm trước.


Báo Giáo dục Việt Nam phỏng vấn một số thầy cô giáo luyện thi môn tiếng Anh của Trung tâm Onthi.net.vn xung quanh đề tiếng Anh năm nay.

PV: Đề thi tiếng Anh khối A1 năm nay có bám sát cấu trúc đề thi của Bộ GD-ĐT và chương trình phổ thông lớp 12 hay không? Nội dung kiến thức lớp 12 chiếm bao nhiêu %?

Thạc sĩ Lê Anh Đào - Giáo viên Trang ôn thi trực tuyến Onthi.net.vn: “Đề thi tiếng Anh bám sát cấu trúc đề thi của Bộ GD-ĐT và chương trình phổ thông lớp 12. Tuy nhiên, đề thi nâng cao, mang tính áp dụng. Đề thi khó hơn đề thi tiếng Anh khối A1 năm 2012 và tương đương với đề thi khối D1 năm 2012. Kiến thức lớp 12 chiếm hơn 60%.”

Ảnh minh họa Xuân Trung

Đề thi năm nay có mang tính đánh đố học sinh hay không? Đề thi có nét gì mới so với các năm? Đề thi có giúp đánh giá năng lực học sinh một cách chính xác không?

Tiến Sĩ Trần Nam Thành - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Đề thi năm nay không mang tính đánh đố nhưng mang tính áp dụng đồng thời ngữ vựng và ngữ pháp phức tạp hơn nên học sinh cần có kiến thức rộng, đòi hỏi kỹ năng tư duy logic cao. Đề thi đánh giá một cách chính xác năng lực của thí sinh”.

Phần từ vựng của đề thi có nhiều từ vựng mới, cấu trúc ngữ pháp “lạ” hay không?

Thạc sĩ Lê Anh Đào - Giáo viên Trang ôn thi trực tuyến Onthi.net.vn: “Từ vựng và cấu trúc ngữ pháp đều nằm trong chương trình lớp 12 nhưng nâng cao hơn.”

Đề thi có mang tính phân hóa cao không? Có các câu hỏi nào khó, đòi hỏi phải suy luận nhiều? Để làm tốt những câu hỏi này, thí sinh cần lưu ý những vấn đề gì?

Tiến Sĩ Trần Nam Thành - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Đề thi tiếng Anh khối A1mang tính phân loại học sinh rất cao, có nhiều câu hỏi khó, mang tính suy luận. Để làm tốt những câu này,  thí sinh phải chú ý kỹ văn phạm, ngữ pháp, cụm từ đi chung trong tiếng Anh”.

Phần đọc hiểu cũng như bài đọc điền từ khuyết có quá khó so với các năm trước?

Thạc sĩ Nguyễn Minh Tâm - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Phần đọc hiểu cũng như bài đọc điền từ khuyết khó hơn mọi năm. Tuy nhiên chủ đề phần đọc hiểu là kiến thức phổ thông nên phù hợp với học sinh”.

Đề thi năm nay có những câu hỏi nào dễ nhầm lẫn, thí sinh không cẩn thận có thể mất điểm ở những câu này?

Tiến Sĩ Trần Nam Thành - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Đề thi năm nay có một số câu hỏi khó, dễ nhầm lẫn như câu 68, câu 79 (Mã đề 693). Thí sinh cần chú ý phần ngữ pháp và cụm từ đi chung để giải được các câu này”.

So với đề thi các năm trước, đề thi năm nay có dài hơn các năm không? Thí sinh có thể phân bổ thời gian để kip hoàn tất bài thi hay không?

Thạc sĩ Nguyễn Minh Tâm - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Đề thi năm nay có độ dài tương đương với các năm trước. Thí sinh có đủ thời gian để giải”.

Với độ khó của đề thi tiếng Anh khối A1, cô có lời khuyên như thế nào với các bạn học sinh khi làm bài môn Tiếng Anh khối D?

Thạc sĩ Nguyễn Minh Tâm - Giáo viên Trung tâm luyện thi ĐH Miền Đông - Sài Gòn: “Khi làm bài thi tiếng Anh, thí sinh cần đọc kỹ đề, phân tích cấu trúc câu thật cẩn thận, phải biết kết hợp giữa văn phạm và ngữ nghĩa văn bản khi làm bài thi”.

Trân thành cảm ơn các thầy cô.


Xuân Trung
Từ khóa :
đề tiếng anh , đề hóa , điểm thi , diem thi , điểm thi đại học , diem thi dai hoc , điểm thi đại học 2013 , diem thi dai hoc 2013 , tra cứu , tra cuu , tra cứu điểm thi , tra cuu diem thi , tra cứu điểm thi đại học 2013 , tra cuu diem thi dai hoc 2013 , giải đề thi , giai de thi , giải đề thi môn , giai de thi mon , giải đề thi môn toán , giai de thi mon toan , giải đề thi môn vật lý , giai de thi mon ly , giải đề thi môn hóa , giai de thi mon hoa , giải đề thi môn tiếng anh , giai de thi mo
Đề thi tiếng Anh: Kiến thức lớp 12 hơn 60%
Chủ đề : Tuyển sinh 2013
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác