Mở rộng triển khai thí điểm i-Lean tại 6 tỉnh thành trên cả nước

Giáo dục 24h

Nam An

(GDVN) - Với mong muốn mở rộng cơ hội và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh cho học sinh tiểu học, Sở GD-DT TPHCM đã thẩm định và chọn các chương trình, phần mềm hỗ trợ tiếng Anh tiên tiến vào trường học, gần đây nhất là chương trình dạy và học tiếng Anh tương tác trực tuyến i–Learn do Tập đoàn Đại Trường Phát phát triển.

Và vừa qua, tại hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh ở bậc tiểu học” do Sở GD-DT TPHCM  tổ chức, Đại trường Phát đã giới thiệu, hướng dẫn cho giáo viên phương pháp dạy và học với i- Learn. Chương trình đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ các lãnh đạo sở, phòng và các giáo viên tiếng Anh trên địa bàn thành phố.

Nhân dịp này, chúng tôi đã có có buổi trò chuyện với ông Võ Đại Phúc, Chủ tịch HĐQT công ty Đại Trường Phát về chương trình này.

- Thưa ông. lý do nào đã khiến công ty phát triển chương trình học tiếng Anh i-Learn?

Xu hướng giảng dạy online hiện nay đang trở nên phổ biến. Đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam với đề án 2020 về việc nâng cao năng lực ngoại ngữ, sử dụng công nghệ thông tin để hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh trong nước cũng đang được áp dụng tích cực triển khai.

Xu hướng giảng dạy online hiện nay đang trở nên phổ biến.

Với thế mạnh của tập đoàn là cung cấp giải pháp giáo dục toàn diện, bao gồm sách, thiết bị, phần mềm, đào tạo và thư viện... trong quá trình làm việc, khi khảo sát thực tế tại các địa phương, chúng tôi thấy rằng các thiết bị, máy móc, bảng tương tác … được trang cấp nhưng không có phần mềm để sử dụng đi kèm. Đó là một trong những lý do, Đại Trường Phát đã phối hợp, liên kết với các tác giả nước ngoài nổi tiếng biên soạn chương trình phù hợp dành cho Việt Nam.

- Vậy ông có thể cho biết, i-Learn có những thế mạnh nào để phù hợp với năng lực dạy và học của học sinh Việt Nam?

i-Learn là sản phẩm tương tác trực tuyến đầu tiên của Việt Nam phối hợp với các tác giả tên tuổi trong lĩnh vực giảng dạy tiếng Anh trên thế giới. Chương trình được đầu tư, nghiên cứu kỹ lưỡng. Dựa trên khung chương trình của Bộ Giáo dục - Đào tạo đưa ra, chúng tôi đo đầu ra là thi bằng quốc tế của Cambrigde chúng tôi thiết kế chương trình và đặt hàng các tác giả viết sao cho phù hợp với môi trường dạy và học ở Việt Nam.  

Đối với chương trình i-Learn, khi thiết kế chương trình, chúng tôi tính đến hết tất cả các thành phần tham gia gồm Ban giám hiệu nhà trường, phụ huynh, giáo viên và học sinh. Cứ mỗi thành phần tham gia, chúng tôi đều thiết kế một phần riêng cho họ.

Đối với giáo viên, chúng tôi thiết kế bài giảng điện tử. Mỗi bài giảng là sự kết hợp giữa phương pháp truyền thống và phương pháp hiện đại. Phương pháp truyền thống ở đây là phương pháp giảng dạy tiếng anh 3P gồm: Presentation, Practice và Production. Cả 3 yếu tố này đều được lồng ghép vào phần mềm i-Learn, khi lên lớp giáo viên có sẵn phần mềm rất tiện cho công tác giảng dạy. Đối với học sinh, chúng tôi xây dựng các hoạt động rất vui thông qua các trò chơi. Đặc biệt, chúng tôi có hệ thống quản lý học tập LMS (Learning Management System), để có thể theo dõi tiến độ học tập của các em ở nhà. Đối với phụ huynh, chúng tôi xây dựng forum để những phụ huynh có con em đang theo học chương trình có thể giao lưu với nhau, với giáo viên, nhà trường và cả đội ngũ thực hiện chương trình của i-Learn.

i-Lean sẽ được mở rộng triển khai tại 6 tỉnh thành trên cả nước

- Được biết, phát âm là một thế mạnh của i-Learn, ông có thể chia sẻ vì sao i-Learn có được thế mạnh đó?

Thế mạnh của chúng tôi là trong đội ngũ tác giả biên soạn thì có một tác giả là ông Craig. Tác giả này chuyên thiết kế và viết các bộ sách về phonic cho nhà xuất Oxford. Hơn nữa, Ông có nhiều năm làm việc tại Việt Nam cũng như tập huấn cho giáo viên Việt Nam và ông thấy rằng vấn đề phát âm là vấn đề rất quan trọng đối với học sinh ở lứa tuổi đầu tiên. Vì vậy, chúng tôi đã mời ông tham gia trong chương trình này và đưa nội dung phát âm vào bài học có hệ thống hơn.

- Xin ông cho biết, hiện tại quá trình triển khai i-Learn diễn ra như thế nào?

Hiện tại, chúng tôi đang cho triển khai thí điểm chương trình tại TP. HCM và kết quả bước đầu là rất khả thi và khích lệ. Chúng tôi nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ nhà trường, phụ huynh, học sinh. Khi bắt đầu triển khai thì số lượng học sinh đăng ký tham gia không nhiều nhưng dần dần tăng lên theo tuần. Đó là một trong những tín hiệu mà chúng tôi rất vui mừng

- Trong thời gian tới i-Learn sẽ phát triển thêm những nội dung gì khác để việc dạy tiếng Anh trong nhà trường ngày càng thú vị?

Chúng tôi đang tính đến việc bổ sung thêm nhiều các hoạt động cho học sinh thông qua các trò chơi để các em có thể tự học, xây dựng video… đó là những phần chúng tôi có thể hỗ trợ thêm cho việc học thêm ở nhà của học sinh.

- Kế hoạch triển khai i-Learn trong thời gian tới như thế nào?

Sau chương trình thí điểm tại HCM, trong năm học 2013 -2014, chúng tôi sẽ triển khai sâu rộng tại HCM và triển khai thêm các tỉnh thành khác tại Vũng Tàu, Vĩnh Long, Đà Nẵng, Hà Nôị, Hải Phòng, Quảng Ninh...

 

Nam An
Từ khóa :
Mở rộng triển khai thí điểm i-Lean tại 6 tỉnh thành trên cả nước
Tin khác