Sở GD&ĐT Hải Dương giải trình việc gây khó cho giáo viên

Giáo dục 24h

Xuân Trung

(GDVN) - Trong Công văn trả lời Báo điện tử Giáo dục Việt Nam và Vụ Giáo dục tiểu học (Bộ GD&ĐT), Sở Giáo dục Hải Dương khẳng địng không có ý gây khó cho thầy cô.

Công văn số 537 ngày 15/5,  Sở GD&ĐT Hải cho biết, thực hiện Thông tư 30/2014/TT-BGDĐT ngày 28/8/2014 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học; kèm Công văn số 7475/ BGDĐT- GDTH ngày 25/12/2014 của Bộ GD&ĐTvề chỉ đạo đánh giá định kỳ theo Thông tư 30/2014- BGDĐT.

Từ các căn cứ trên Sở GD&ĐT Hải Dương đã có Công văn số 491/SGDĐT-GDTH về việc Hướng dẫn  các phòng GD&ĐT chỉ đạo các trường tiểu học tổ chức Kiểm tra định kỳ cuối năm học kết hợp nghiệm thu, bàn giao chất lượng học sinh đúng theo quy định tại Thông tư 30. 

Ảnh minh họa. Xuân Trung

Cũng theo Sở GD&ĐT Hải Dương, tại Hội nghị triển khai một số nhiệm vụ công tác cuối năm học của Sở trước đó, lãnh đạo các phòng GD&ĐT đã có ý kiến đề nghị Sở thống nhất việc ra đề chung (môn Toán và Tiếng Việt cuối năm khối lớp 5) trong toàn tỉnh để các phòng, các trường tiểu học tự nhìn nhận đánh giá chất lượng của học sinh sau 01 năm thực hiện Thông tư 30.

Sở GD&ĐT Hải Dương khẳng định, không có mục đích gây khó khăn cho giáo viên và học sinh.

“Mặt khác, dù là cấp quản lí giáo dục hay tổ chuyên môn hoặc cá nhân giáo viên ra đề thì cũng đều phải căn cứ vào yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng của môn học, lớp học (theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05/5/2006 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và quy định tại mục 2 Điều 10 của TT30) chứ không ra đề theo trình độ học tập của học sinh” công văn nêu.

Cũng tại Công văn do Phó giám đốc Sở Nguyễn Thị Hiền ký cho rằng, đề xuất của các phòng GD&ĐT là như vậy nhưng qua nghiên cứu xem xét, Sở GD&ĐT xét thấy những ý kiến đề nghị đó không đúng với các quy định tại Thông tư 30, không phù hợp với mục tiêu của cấp học nên đã yêu cầu các phòng chỉ đạo các trường tiểu học thực hiện việc Kiểm tra định kỳ cuối năm học kết hợp nghiệm thu, bàn giao chất lượng học sinh đúng theo quy định tại Thông tư 30.

Trước đó, như Báo điện tử Giáo dục Việt Nam thông tin, một số giáo viên tiểu học phản ánh có quy định về việc kiểm tra, đánh giá học sinh cuối cấp gây khó khăn cho giáo viên, làm phụ huynh thêm gánh nặng khi Sở GD&ĐT trực tiếp ra đề thi kiểm tra cuối kỳ (không đúng với tinh thần của Thông tư 30 về đánh giá học sinh tiểu học .

Hệ lụy từ kiến nghị cấp phòng (theo như báo cáo từ Sở GD&ĐT) này đã dẫn đến giáo viên cảm thấy áp lực, phụ huynh lo lắng hơn. 

Tuy nhiên, từ những thông tin mà Báo Giáo dục Việt Nam đăng tải, cùng với chỉ đạo cấp thiết từ Sở GD&ĐT Hải Dương, hiện toàn tỉnh đang tích cực gấp rút thời gian để đánh giá học sinh tiểu học theo đúng quy định như trong Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT.

Xuân Trung
Từ khóa :
học sinh , Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo , giáo dục , năm học , học tập , Sở Giáo Dục Đào Tạo , đề thi , giáo viên
Sở GD&ĐT Hải Dương giải trình việc gây khó cho giáo viên
Chủ đề : Thực hiện Thông tư 30
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
nguyentuan
0

Nói thêm một chút Trâm ạ. Nếu đã cố ý đưa HS yếu lên lớp nhé. Có xoay xỏa thi kiểu gì đi nữa người ta vẫn cho HS yếu được 4,5 điểm để lên lớp. Bạn nhất trí ko ?

nguyentuan
0

Ngọc Trâm ạ ! Thời buổi bây giờ, Trâm cũng có lí. Nhung theo mình, Vẫn phải có tâm, nghề gì cũng vậy. Anh hoạn lợn hay thầy cô giáo cũng vậy thôi. Với mình, ko có nghề gì cao quý hết. Đã có tâm thì sẽ được tôn trọng. Mình lấy VD: lớp 5C có 2 HS yếu. Lớp 5D cũng có 2 HS yếu. Cô giáo 5C có tâm hơn nên bỏ nhiều thgian q tâm, 2 HS yếu đó đã biết tính toán thông thạo. Còn cô giáo 5D tâm ít hơn nên 2 HS yếu vẫn ko biết tính toán , vẫn lên lớp. Vậy Ngọc Trâm công nhận là chỉ so 2 cô với nhau đã thấy câis tâm khác nhau ko bạn .

nguyentuan
1

Nếu Sở GD không chỉ đạo thì các Phòng GD sao dám đánh công văn có nội dung "theo đề của Sở. Nhiều khi chỉ đạo miệng rất quan trọng. Nhưng thôi, sửa sai vẫn kịp thời. Theo TT30, đề cao chữ Tâm của Thầy. Các thầy cô THCS cứ yên tâm. Đã ko có cái Tâm thì làm cách gì cũng vẫn có HS ngồi nhầm lớp.

ngọc trâm
1

nguyentuan! tâm là gì hở bạn? tâm tìm ở đâu ra thế? chính cái nhọc nhằn tình tình lý lý không phân minh mà mọi việc không được rạch ròi nên nó rối thế. giữa tiền và tâm bạn chọn ai? khi bạn đói bạn nghĩ tâm hay nghĩ tiền? xin lỗi bạn nhé lý thuyết luôn là màu xám nhé, 9 là 9 chứ chín không thể là 10. ngồi nhầm lớp thuộc về chính sách chứ không có tâm hay tình nào ở đây cả. mà chính sách có từ đâu? THCS có gì đâu mà không yên tâm vẫn lên lớp đều đều. dại gì cho ở lại mà bị khiển trách mà đi ngược xu thế và ý tưởng của lãnh đạo ngành GD bạn nghĩ có đúng không? vậy tâm ở đây thuộc về ai?

Thanh Tâm
1

Hiện nay ở Nghệ An cũng làm như qúy báo đã nêu, mong muốn quý báo quan tâm phản ánh để gv đỡ khổ.

Xem thêm bình luận
Tin khác