Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dành cho giáo viên tiểu học

Giáo dục 24h

Ngọc Bích

(GDVN) - Liên Bộ GD&ĐT, Bộ Nội vụ ban hành Thông tư liên tịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập.

Theo Thông tư liên tịch số 21/2015/TTLT-BGDĐT-BNV Quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học công lập, chức danh nghề nghiệp giáo viên tiểu học trong các trường tiểu học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân bao gồm:

Giáo viên tiểu học hạng II - Mã số: V.07.03.07.

Giáo viên tiểu học hạng III - Mã số: V.07.03.08.

Giáo viên tiểu học hạng IV - Mã số: V.07.03.09.

Tiêu chuẩn giáo viên tiểu học hạng II là có bằng tốt nghiệp đại học sư phạm tiểu học hoặc đại học sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; có trình độ ngoại ngữ bậc 2 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng II.

Viên chức thăng hạng từ chức danh giáo viên tiểu học hạng III lên chức danh giáo viên tiểu học hạng II phải có thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng III hoặc tương đương từ đủ 6 năm trở lên, trong đó thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng III từ đủ 1 năm và tốt nghiệp đại học sư phạm trước khi thi hoặc xét thăng hạng từ đủ 1 năm trở lên.

Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dành cho giáo viên tiểu học (Ảnh: nhandan.com.vn)

Giáo viên tiểu học hạng III có bằng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm tiểu học hoặc cao đẳng sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; trình độ ngoại ngữ bậc 2 hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản; có chứng chỉ bồi dưỡng giáo viên tiểu học hạng III.

Viên chức thăng hạng từ chức danh giáo viên tiểu học hạng IV lên chức danh giáo viên tiểu học hạng III phải có thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng IV hoặc tương đương từ đủ 3 năm trở lên, trong đó thời gian giữ chức danh giáo viên tiểu học hạng IV từ đủ 1 năm và tốt nghiệp cao đẳng sư phạm trước khi thi hoặc xét thăng hạng từ đủ 1 năm trở lên.

Giáo viên tiểu học hạng IV có bằng tốt nghiệp trung cấp sư phạm tiểu học hoặc trung cấp sư phạm các chuyên ngành phù hợp với bộ môn giảng dạy trở lên; trình độ ngoại ngữ bậc 1; có trình độ Tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản.

Căn cứ theo chức danh nghề nghiệp được bổ nhiệm, giáo viên được áp dụng hệ số lương viên chức tương ứng.

Thông tư liên tịch này có hiệu lực thi hành từ ngày 3/11/2015, là căn cứ để thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và quản lý đội ngũ giáo viên tiểu học trong các trường tiểu học công lập thuộc hệ thống giáo dục quốc dân.

Ngọc Bích
Từ khóa :
thông tư , chức danh , nghề nghiệp , tiêu chuẩn , giáo viên
Tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp dành cho giáo viên tiểu học
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Hhuonglua
0

Tôi đang theo học khóa tiếng anh gồm 3 buổi chiều học, thi A2 luôn. Cứ gọi là ngồi hơn vịt nghe sấm. 1 khóa chứng chỉ tiếng anh là 3100000. Ai thi lại lần 2 nộp thêm hơn triệu nữa. Cứ gọi là... chít dân. Bộ ơi là bộ.( Mai xin rút, lấy tiền học về thôi. Chết thật.Học mới chả hành)

Phạm Thị Hường
1

Tại sao GV bậc THCS có trình đọi thạc sĩ được xếp hạng chức danh hạng 1, trong khi những gv tiểu học có bằng thạc sĩ chỉ được xếp hạng 2?

Hải Tân Tạo
0

Luôn đổi mới cả về chất và lượng là điều cần làm. Tuy nhiên phải có lộ trình và giám sát thật chặt chẽ để tội phạm chạy chức, chạy quyền không còn đất sống, chạy xét nâng hạng không nhũng nhiễu viên chức "chân chính" người có trình độ "thật" đang công tác.

Thanh Bình - Cầu Giấy, HN
3

Cơ hội đang mở ra cho các trường sư phạm liên kết đào tạo hệ ĐH hệ VHVL (tại chức) đáp ứng nhu cầu "chuẩn hóa" của đội ngũ giáo viên tiểu học. Nhà nước quy định "bằng ĐH của các cơ sở đào tạo khác nhau, giữa các hệ đào tạo khác nhau là có giá trị như nhau" thì việc lấy tấm bằng ĐH đạt "chuẩn hóa" sẽ trở thành một trào lưu của giáo viên bậc tiểu học. Tuy nhiên để được ghi nhận trình độ học vấn ĐH tại chức là không khó, vấn đề nan giải nhất là sau khi giáo viên lấy thêm được tấm bằng ĐH tại chức thì có nâng cao năng lực giảng dạy hay không là điều cần phải quan tâm.

Xem thêm bình luận
Tin khác