Nữ sinh cắt tay nằm viện suốt một tuần nhưng học trò và thầy cô khá băn khoăn khi cô giáo Trần Thị Em - người liên quan tới vụ việc không một lần đến thăm học trò.
Trưa 28/10, thầy Ngô Quang Vinh, Hiệu trưởng trường THPT Trần Kỳ Phong (huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi), xác nhận: Trong quá trình nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa Bình Sơn suốt hơn 1 tuần, cô Em không một lần đến thăm hỏi Y.
Trong suốt thời gian nằm viện, em Y chưa một lần được cô Em đến thăm. |
Theo lời thầy Vinh thì sau khi xảy ra vụ việc Y. cắt tay và được đưa vào bệnh viện Bình Sơn cấp cứu, thầy đã nhiều lần khuyên cô Em nên đến thăm Y. "Thầy Thái Văn Đồng, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh đã gọi điện thoại nhắc nhở tôi là nói với cô Em đến thăm Y., không hiểu sao cô vẫn không đến thăm" - thầy Vinh nói.
Thái độ của cô Em đã gây thắc mắc trong dư luận giáo viên, học sinh và phụ huynh của trường. Một thầy giáo trường T.K.P, bức xúc: "Là người trực tiếp liên quan nên cô Em đến thăm em Y. là chuyện phải làm, lẽ nào cô Em không hiểu điều đó". Nhiều học sinh của trường cũng băn khoăn: Việc một cô giáo đứng lớp đến thăm học sinh bị nạn khó khăn đến như vậy?
Thầy Vinh, cho biết thêm: "Sau bản tường trình mà Ban giám hiệu trường yêu cầu trước đó, cách đây mấy hôm Y. đã viết thêm 1 bản tường trình khác và đến gửi trực tiếp cho tôi. Về nguyên nhân và diễn biến của vụ việc thì 2 bản tường trình mà Y. gửi đều giống nhau".
Trong bản tường trình thứ hai, Y. bày tỏ sự thất vọng của mình đối với thái độ của cô giáo, đồng thời giải thích về việc mang dao lam vào lớp học. Theo đó ở tiết học trước, do cô Em có nói là sẽ có tiết thực hành cho nên Y. mới cầm dao lam theo chứ không có ý định cắt tay từ trước.
Sự việc xảy ra vào tiết học thứ 3 (khoảng 8h45), môn Sinh vật, ngày 16/10, khi cô Em vào lớp để dạy như mọi khi thì nữ sinh Y. đã giơ tay xin ý kiến để bày tỏ khúc mắc của mình. Cô Em không đồng ý dẫn đến việc Y. bức xúc dùng dao lam rạch tay tự sát để phản đối. Sau khi được đưa đi cấp cứu, ngày 23/10, Y. đã xuất viện và trở lại trường học bình thường.
ĐIỂM NÓNG |
|
Theo Infonet