Cận cảnh hai mẫu xe Scorpio-LSHA chiến thuật thay thế UAZ của Nga

Giáo dục Quốc phòng

Trịnh Tuân (Theo livejournal)

(GDVN) - Tại triển lãm “An ninh tổng hợp năm 2012”, công ty Zashita đã cho ra mắt xe chở quân đặc biệt Scorpio-LSHA và xe chiến đấu đa năng Scorpio-LSHA B. Scorpio-LSHA B được thiết kế theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng Nga sau khi tiến hành hang loạt các cuộc thử nghiệm với “tiền bối” – Scorpio-LSHA. Nó được kỳ vọng là ứng viên nặng ký thay thế cho dòng xe UAZ nổi tiếng.

Scorpio-LSHA
Trước tiên là đôi nét về cấu trúc và các thông số kỹ thuật cơ bản của của loại xe chiến thuật hạng nhẹ Scorpio-LSHA. Xe Scorpio-LSHA có có chiều dài - 4,8m, chiều rộng - 2,1m, chiều cao – 2,1m, trọng lượng không tải – 2,4 tấn, trọng lượng có tải – 3,5 tấn, sử dụng động cơ diesel Andoria 0501 ADCR cho phép nó đạt tốc độ tối đa 150 km/h.
Cửa xe được thiết kế rất chắc chắn.
Phía sau xe về phái bên phải có treo một bánh xe dự trữ để sử dựng trong trường hợp các bánh xe chính bị hỏng, cần thay thế .
Binh lính có thể ra vào xe từ cửa phía sau nhờ những bậc lên xuống tiện lợi này.
Bên trong xe, ghế ngồi được bố trí dọc hai bên thân xe. Chúng có thể dễ dàng được thay thế bằng các ghế ngồi khác theo yêu cầu của khách hàng.
Vô lăng và hệ thống điều khiển xe. Tất cả đều được bố trí ở phía trước xe.
Vị trí ngồi của lái xe.
Scorpio-LSHA có khả năng vượt dốc 60%, đi đường nghiêng 20%. Xe có thể chở tối đa 8 binh lính.
Tiếp theo là xe bọc thép chiến đấu hạng nhẹ Scorpio-LSHA B. Xe này được thiết kế chế tạo cho Bộ quốc phòng Nga. Scorpion- LSHA B được lắp những tấm giáp chống đạn để tăng cường bảo vệ cho xe và kíp xe. Theo yêu cầu của Bộ Quốc phòng, xe phải chịu được sức nổ tương đương với 600 gam chất nổ TNT, tại bất kỳ điểm nào ở phía dưới gầm xe. Dự kiến, các nhà chế tạo sẽ tạo cho xe khả năng chịu đựng của gầm xe trước các vụ nổ lên đến 2 kg TNT hoặc thậm chí là 4 kg.
Ghế ngồi của binh lính có khả năng đàn hồi tốt lại được trang bị các dây bảo vệ, đảm bảo cho binh lính trong xe được an toàn trước những va đập hay sự công phá từ các vụ nổ.
Để thuận tiện cho việc đổ quân, hai hàng ghế đối diện được bố trí sao cho khi ngồi, đầu gối của binh lính được thoải mái và tự do nhất. Khoảng cách giữa các chỗ ngồi là 50 cm.
Binh lính có thể sử dụng vũ khí như súng 7,62mm, lựu đạn… từ một của hình tròn trên mái xe, hơi lệch về bên trái nếu nhìn từ phía mui xe. Cánh cửa khi mở lên sẽ giúp bảo vệ xạ thủ từ phía sau. Các chuyên gia của Zashita đang nghiên cứu chế tạo một tháp pháo cho xe cũng như hệ thống lá chắn và kính bảo vệ cho xạ thủ. Tất nhiên nó cũng rất phức tạp và còn tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.
Ngoài việc có thể sử dụng vũ khí từ mái xe, binh lính trong xe cũng có thể sử dụng vũ khí qua một lỗ nhỏ dưới mỗi cửa sổ và cửa ra vào (hai bên và phía sau xe).
Scorpio-LSHA B có trọng lượng không tải 3.900 kg và trọng lượng có tải là 4500 kg. Tải trọng theo yêu cầu của khách hàng (ở đây là BQP Nga) là 600 kg. Tuy nhiên, Zashita cho biết rằng, xe có thể chịu tải tới 1.600 kg.
Binh lính ra vào từ cửa phía sau xe.
Nội thất trên xe được trang bị rất tiện nghi. Trong ảnh là một bộ điều hòa nhiệt độ.
Đây là bánh xe dự phòng của Scorpio-LSHA B.
Nó được bố trí hơi khác so với xe Scorpio-LSHA B để đảm bảo khả năng cơ động và xử lý nhanh trên chiến trường.
Hệ thống điều khiển cửa từ bên trong.
Đây là buồng lái của Scorpio-LSHA B bao gồm vô lăng, ghế ngồi của lái xe và các thiết bị điều khiển.
Buồng lái.
Scorpio-LSHA B có các thông số kỹ thuật tương tự như Scorpio-LSHA chỉ khác là nó có tải trọng lớn hơn. Scorpio-LSHA có thể được vận chuyển bởi các máy bay trực thăng vận tải.
Trịnh Tuân (Theo livejournal)
Từ khóa :
xe bọc thép , Scorpio-LSHA , quân đội nga , cận cảnh
Cận cảnh hai mẫu xe Scorpio-LSHA chiến thuật thay thế UAZ của Nga
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác