Không quân Ấn Độ được “tăng lực” bằng vận tải cơ An-32 Sutlej

06/10/2012 07:57
Trịnh Tuân (Nguồn: arms-tass)
(GDVN) - Hãng thông tấn ITAR-TASS hôm thứ Sáu (05/10) cho hay Không quân Ấn Độ đã nhận được từ Ucraina thêm 5 máy bay vận tải quân sự An-32 hiện đại hóa.
Theo hợp đồng giữa ký năm 2009, Kiev đã tiến hành nâng cấp hơn 20 máy bay loại này cho Không quân Ấn Độ. Trong ảnh là máy bay An-32 Sutlej của Không quân Ấn Độ. (Sutlej là tên một dòng sông của Ấn Độ)
Theo hợp đồng giữa ký năm 2009, Kiev đã tiến hành nâng cấp hơn 20 máy bay loại này cho Không quân Ấn Độ. Trong ảnh là máy bay An-32 Sutlej của Không quân Ấn Độ. (Sutlej là tên một dòng sông của Ấn Độ)
Chỉ huy của Lực lượng Không quân Ấn Độ cho biết nước này dự định sẽ tiếp tục còn trọng dụng An-32 vì hiện tại chưa có loại vận tải cơ nào thay thế được nó.
Chỉ huy của Lực lượng Không quân Ấn Độ cho biết nước này dự định sẽ tiếp tục còn trọng dụng An-32 vì hiện tại chưa có loại vận tải cơ nào thay thế được nó.
Antonov An-32 (tên ký hiệu của NATO: Cline) là một máy bay vận tải quân sự hai động cơ. An-32 về cơ bản là An-26 được trang bị động cơ mới, khách hàng đầu tiên là Không quân Ấn Độ đã đặt hàng loại máy bay này một phần vì duy trì mối quan hệ tốt giữa người đứng đầu Liên Xô Leonid Brezhnev và người đứng đầu Ấn Độ là Indira Gandhi.
Antonov An-32 (tên ký hiệu của NATO: Cline) là một máy bay vận tải quân sự hai động cơ. An-32 về cơ bản là An-26 được trang bị động cơ mới, khách hàng đầu tiên là Không quân Ấn Độ đã đặt hàng loại máy bay này một phần vì duy trì mối quan hệ tốt giữa người đứng đầu Liên Xô Leonid Brezhnev và người đứng đầu Ấn Độ là Indira Gandhi.
Cline được thiết kế để bay trong bất kỳ thời tiết nào, kể cả thời tiết xấu nhất, nó có thiết kế tốt hơn so với tiêu chuẩn của An-26. Với động cơ đặt cao trên cánh cho phép đường kính cánh quạt lớn, An-32 được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt AI-20 công suất 5.100 mã lực, gần như mạnh gấp đôi so với động cơ AI-24 của An-26.
Cline được thiết kế để bay trong bất kỳ thời tiết nào, kể cả thời tiết xấu nhất, nó có thiết kế tốt hơn so với tiêu chuẩn của An-26. Với động cơ đặt cao trên cánh cho phép đường kính cánh quạt lớn, An-32 được trang bị hai động cơ phản lực cánh quạt AI-20 công suất 5.100 mã lực, gần như mạnh gấp đôi so với động cơ AI-24 của An-26.
An-32 vì vậy có những đặc trưng cất hạ cánh ưu việt dưới những điều kiện nhiệt đới và miền núi (trên độ cao lớn), nơi không khí nóng hay không khí loãng hạn chế công suất của động cơ.
An-32 vì vậy có những đặc trưng cất hạ cánh ưu việt dưới những điều kiện nhiệt đới và miền núi (trên độ cao lớn), nơi không khí nóng hay không khí loãng hạn chế công suất của động cơ.
An-32 hiện vẫn đang hoạt động trong lực lượng không quân một số quốc gia. Hiện nay hơn 240 chiếc vẫn đang hoạt động trên toàn thế giới. Hầu hết các quốc gia có điều kiện thời tiết xấu thường đặt mua An-32.
An-32 hiện vẫn đang hoạt động trong lực lượng không quân một số quốc gia. Hiện nay hơn 240 chiếc vẫn đang hoạt động trên toàn thế giới. Hầu hết các quốc gia có điều kiện thời tiết xấu thường đặt mua An-32.
Trước đó, Không quân Ấn Độ cũng đã dự định hiện đại hóa và nâng cấp các phi đội máy bay trực thăng Mi-35 và Mi-17 bằng cách thay thế các tên lửa chống tăng Sturm của Liên Xô bằng tên lửa chống tăng có nguồn gốc Ukraina Barrier-V.
Trước đó, Không quân Ấn Độ cũng đã dự định hiện đại hóa và nâng cấp các phi đội máy bay trực thăng Mi-35 và Mi-17 bằng cách thay thế các tên lửa chống tăng Sturm của Liên Xô bằng tên lửa chống tăng có nguồn gốc Ukraina Barrier-V.
Ấn Độ cũng có kế hoạch trang bị cho các máy bay trực thăng động cơ mới, mạnh mẽ hơn và hiệu suất cao hơn được sản xuất bởi công ty Motor Sich, Hãng thông tấn ITAR-TASS đưa tin.
Ấn Độ cũng có kế hoạch trang bị cho các máy bay trực thăng động cơ mới, mạnh mẽ hơn và hiệu suất cao hơn được sản xuất bởi công ty Motor Sich, Hãng thông tấn ITAR-TASS đưa tin.
Trịnh Tuân (Nguồn: arms-tass)