Được quan tâm

Nga lắp ráp nguyên mẫu Mi-171A2 đầu tiên

Giáo dục Quốc phòng

Trịnh Tuân (Theo vpk.name, militaryparitet)

(GDVN) - ITAR-TASS hôm 23/1 cho hay nhà máy trực thăng Mil đã bắt đầu lắp ráp nguyên mẫu trực thăng Mi-171A2 đầu tiên.

Trước đó, thân của loại máy bay mới này đã được Nhà máy Hàng không Ulan-Ude đã chuyển giao cho Nhà máy trực thăng Mil và dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt đến nửa đầu năm 2014.

Dự kiến việc giao hàng các Mi-171A2  đầu tiên sẽ bắt đầu vào cuối năm 2014. Tính đến thời điểm này, máy bay đã thực hiện một loạt các chuyến bay thử nghiệm và được xác nhận là đạt các tiêu chuẩn bay của Nga và quốc tế.

Mi-171A2 được tạo ra trên cơ sở của trực thăng Mi-171A1, được tập đoàn "Trực thăng Nga", công nhận là máy bay tốt nhất về an toàn nhất trong họ máy bay trực thăng Mi-8/Mi-17.

Ngoài ra, các máy bay trực thăng mới Mi-171A2  sẽ có chi phí bảo dưỡng sau mỗi lần bay thấp hơn nhiều. Theo thiết kế, Mi-171A2 với các thùng nhiên liệu chính sẽ cho phép nó bay liên tục trong phạm vi 850 km.

Giá treo bên ngoài máy bay có thể giúp Mi-171A2 mang một khối lượng hàng hóa lên đến năm tấn.

Chuyên viên Andrey Fomin, Tổng biên tập của tạp chí “Vzliot” (Cất cánh) cho biết: “Trong biến thể mới này sử dụng một số giải pháp kỹ thuật mới nhất. Ở đây nói về kết cấu chịu tải, thiết bị động lực, trang thiết bị trên máy bay,



kể cả cái gọi là “vòm kính buồng lái” trang bị hệ thống chỉ báo hiện đại nhất. Trị giá sản xuất loại máy bay mới hầu như không gia tăng. Mặt khác, khả năng hoạt động của nó sẽ mở rộng đáng kể, đảm bảo khả năng cạnh tranh trên thị trường trong nhiều năm tới”.

Theo lời chuyên viên Andrey Fomin, biến thể Mi-171A2  mới sử dụng rộng rãi các vật liệu composite. Sẽ tăng thể tích có ích của cabin, tạo khả năng biến hầm hàng thành khoang hành khách. Trong trường hợp này, cabin có thể phục vụ cho hơn 20 người.

Nhờ hệ thống kiểm soát tự động và thiết bị định hướng và liên lạc hiện đại có thể làm giảm số người trong đội lái máy bay xuống còn hai phi công.

Phi cơ mới có thể hoạt động trong phạm vi nhiệt độ từ -50 đến +50 độ C, nhờ đó máy bay loại này có thể được sử dụng trong các vùng khí hậu khác nhau. Thời gian sử dụng máy bay trực thăng kéo dài thêm đến 30 năm.

Đối với nền công nghiệp sản xuất máy bay trực thăng Nga thì 5 năm đầu của thế kỷ 21 được đánh dấu bằng việc ra mắt máy bay trực thăng loại mới Mi-171.

Theo đánh giá của các chuyên gia quân sự, không chỉ có trong trang bị của quân đội Nga, trên thế giới hiện có hơn 400 Mi-171 đang được sử dụng.

Trực thăng Mi-171 được xem là máy bay rất hiệu quả và kinh tế, sử dụng đơn giản, tính năng kỹ thuật ưu việt, bay cao, giá thành hợp lý hơn so với các loại máy bay trực thăng tương tự của phương Tây.

Các máy bay trực thăng Mi-171A được chế tạo trên cơ sở Mi-171, nhưng có hệ thống nhiên liệu an toàn hơn, hệ thống điều khiển, trang bị điện và thiết bị vô tuyến hiện đại, hoàn chỉnh hơn.

Máy bay được chú ý nhiều đến an toàn của hành khách, có nhiều cửa thoát hiểm, được lắp đặt hệ thống hạ cánh xuống nước trong tình huống khẩn cấp…

Trịnh Tuân (Theo vpk.name, militaryparitet)
Từ khóa :
Mi171 , trực thăng , Vzliot , Nhà máy Hàng không , Ulan-Ude , nhà máy trực thăng Mil
Nga lắp ráp nguyên mẫu Mi-171A2 đầu tiên
Chủ đề : Không Quân Các Nước
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác