Ngắm xe, máy bay, trực thăng tại triển lãm “An ninh tổng hợp 2012”

12/06/2012 07:07
Nguyễn Thảo (nguồn:livejournal)
(GDVN) - Triển lãm “An ninh tổng hợp 2012” là triển lãm đầu tiên ở Nga có sự phối hợp tổ chức giữa các bộ ngành liên quan như Cục an ninh Liên bang, Bộ Tình trạng Khẩn cấp, Bộ quốc phòng… và có sự tham gia của rất nhiều doanh nghiệp và các học viện nhà trường kỹ thuật trong nước. Triển lãm được tổ chức tại Moscow, và được tài trợ bởi Hội đồng an ninh Liên bang Nga. Dưới đây là một số hình ảnh về những phương tiện, thiết bị cứu hộ của Bộ tình trạng khẩn cấp Nga tại triển lãm “An ninh tổng hợp 2012”.
Triển lãm “An ninh tổng hợp 2012” nhằm quảng bá rộng rãi các trang thiết bị mới được sản xuất trong nước cho mục đích an ninh quốc phòng. Triển lãm còn giúp mỗi công dân Nga ý thức hơn về nhiệm vụ bảo vệ an ninh đất nước trước các mối đe dọa trong và ngoài lãnh thổ.
Triển lãm “An ninh tổng hợp 2012” nhằm quảng bá rộng rãi các trang thiết bị mới được sản xuất trong nước cho mục đích an ninh quốc phòng. Triển lãm còn giúp mỗi công dân Nga ý thức hơn về nhiệm vụ bảo vệ an ninh đất nước trước các mối đe dọa trong và ngoài lãnh thổ.
Triển lãm “An ninh tổng hợp 2012” được tổ chức ở rất nhiều địa điểm với các chủ đề rất đa dạng bao gồm: “Phương tiện cứu hộ”, “An toàn cháy nổ”, “Vũ khí và phương tiện của lực lượng đặc biệt”, “Phương tiện bảo vệ biên giới”, “An toàn công nghiệp” và “An toàn Giao thông”.
Triển lãm “An ninh tổng hợp 2012” được tổ chức ở rất nhiều địa điểm với các chủ đề rất đa dạng bao gồm: “Phương tiện cứu hộ”, “An toàn cháy nổ”, “Vũ khí và phương tiện của lực lượng đặc biệt”, “Phương tiện bảo vệ biên giới”, “An toàn công nghiệp” và “An toàn Giao thông”.
Xe cứu hộ Silant của Nga.
Xe cứu hộ Silant của Nga.
“Quái vật” này được sử dụng trong các vụ cháy rừng. Đây là một chiếc xe chạy mọi địa hình. Nó có thể di chuyển một cách dễ dàng trên các đầm lầy và vượt qua các hào rộng.
“Quái vật” này được sử dụng trong các vụ cháy rừng. Đây là một chiếc xe chạy mọi địa hình. Nó có thể di chuyển một cách dễ dàng trên các đầm lầy và vượt qua các hào rộng.
Chiếc UAZ này có thể được lắp đặt các thiết bị khác nhau để trở thành một chiếc xe cứu hộ, một xe chữa cháy hoặc thậm chí là một đầu máy kéo hạng nặng. Xe có thể cơ động trên các loại địa hình đầm lầy, đường ven rừng và đường ghồ ghề khó đi.
Chiếc UAZ này có thể được lắp đặt các thiết bị khác nhau để trở thành một chiếc xe cứu hộ, một xe chữa cháy hoặc thậm chí là một đầu máy kéo hạng nặng. Xe có thể cơ động trên các loại địa hình đầm lầy, đường ven rừng và đường ghồ ghề khó đi.
Đây là những phương tiện tốt nhất cho cứu hộ và chữa cháy ở các tòa nhà cao tầng.
Đây là những phương tiện tốt nhất cho cứu hộ và chữa cháy ở các tòa nhà cao tầng.
Đây cũng là một loại xe cứu hộ chạy mọi địa hình.
Đây cũng là một loại xe cứu hộ chạy mọi địa hình.
Có thể người Nga đã không thành công với dòng xe Oka. Nhưng tại triển lãm lần này nó là “ngôi sao”.
Có thể người Nga đã không thành công với dòng xe Oka. Nhưng tại triển lãm lần này nó là “ngôi sao”.
Một máy bay trực thăng cứu hộ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga.
Một máy bay trực thăng cứu hộ của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Liên bang Nga.
Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga có tên đầy đủ là Bộ chuyên trách các vấn đề về dân sự quốc phòng, các trường hợp khẩn cấp và đối phó với hậu quả thiên tai (EMERCOM). EMERCOM có trung tâm chỉ huy đặt tại Moscow và các trụ sở tại các thành phố lớn của Nga như St. Petersburg, Rostov-on-Don, Samara, Yekaterinburg, Novosibirsk, Krasnoyarsk, Chita and Khabarovsk.
Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga có tên đầy đủ là Bộ chuyên trách các vấn đề về dân sự quốc phòng, các trường hợp khẩn cấp và đối phó với hậu quả thiên tai (EMERCOM). EMERCOM có trung tâm chỉ huy đặt tại Moscow và các trụ sở tại các thành phố lớn của Nga như St. Petersburg, Rostov-on-Don, Samara, Yekaterinburg, Novosibirsk, Krasnoyarsk, Chita and Khabarovsk.
Trực thăng cứu hộ MI-8MPS. Chiếc Mi-8MPS tìm kiếm và cứu hộ được phát triển từ máy bay trực thăng vận tải quân sự. Trong các nhiệm vụ tìm kiếm, tổ lái thả các đèn hiệu radio để đánh dấu vùng tai hoạ và chuyển đội cứu hộ tới giúp đỡ và cứu người bị nạn.
Trực thăng cứu hộ MI-8MPS. Chiếc Mi-8MPS tìm kiếm và cứu hộ được phát triển từ máy bay trực thăng vận tải quân sự. Trong các nhiệm vụ tìm kiếm, tổ lái thả các đèn hiệu radio để đánh dấu vùng tai hoạ và chuyển đội cứu hộ tới giúp đỡ và cứu người bị nạn.
Máy bay MI-8MPS có thể nhấc 10 người một lúc bằng dây treo qua bè cứu hộ PSN-10 và cũng có thiết bị hạ cánh khẩn cấp đảm bảo khả năng nổi tới 30 phút khi bắt buộc phải hạ khẩn cấp xuống biển. Trong ảnh là nội thất trực thăng Mi-8MPS.
Máy bay MI-8MPS có thể nhấc 10 người một lúc bằng dây treo qua bè cứu hộ PSN-10 và cũng có thiết bị hạ cánh khẩn cấp đảm bảo khả năng nổi tới 30 phút khi bắt buộc phải hạ khẩn cấp xuống biển. Trong ảnh là nội thất trực thăng Mi-8MPS.
Trực thăng cứu hộ Ka-32A. Ka-32A là loại máy bay trực thăng phổ thông có nhiều tính năng đặc biệt, dựa trên mẫu máy bay quân sự Ka-27.
Trực thăng cứu hộ Ka-32A. Ka-32A là loại máy bay trực thăng phổ thông có nhiều tính năng đặc biệt, dựa trên mẫu máy bay quân sự Ka-27.
Buồng lái của máy bay gồm 1 phi công và hoa tiêu. Khoang chính chứa được 16 người, có thể chuyên chở hàng hóa hay cấp cứu trên không.
Buồng lái của máy bay gồm 1 phi công và hoa tiêu. Khoang chính chứa được 16 người, có thể chuyên chở hàng hóa hay cấp cứu trên không.
Ka-32A trang bị 2 động cơ Klimov TV3-117VMA có sức đẩy 2.190 sức ngựa mỗi chiếc cho phép nó đạt tốc độ 250 km/h, trần bay 5.000 m và tầm hoạt động lên đến 800 km.
Ka-32A trang bị 2 động cơ Klimov TV3-117VMA có sức đẩy 2.190 sức ngựa mỗi chiếc cho phép nó đạt tốc độ 250 km/h, trần bay 5.000 m và tầm hoạt động lên đến 800 km.

Nguyễn Thảo (nguồn:livejournal)