Tương lai máy bay thế hệ 5: Trung Quốc khó đọ lại sản phẩm của Nga, Mỹ

Giáo dục Quốc phòng

Việt Dũng

(GDVN) - Các cuộc triển lãm hàng không tương lai có thể sẽ chỉ còn có máy bay F-22, F-35 Mỹ, T-50 Nga và J-31, J-20 TQ cùng các UAV tham gia.

Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-35 Mỹ

Ngày 18 tháng 11 năm 2013 là ngày thứ hai của Triển lãm hàng không quốc tế Dubai 2013, phóng viên báo "Hoàn Cầu" đã phỏng vấn Andrei Chang, tổng biên tập "Tuần san quốc phòng Kanwa" Canada.

Trong gian hàng của Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc, ông Andrei Chang tỏ ra rất quan tâm đến những thông tin hiển thị trên màn hình được Trung Quốc cung cấp, liên tục lấy máy ảnh chụp về những thông tin được giới thiệu.

Andrei Chang cho rằng, Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc đã sử dụng màn hình hiển thị thông tin - một hình thức mới trong triển lãm, hình thức này không còn sử dụng giấy tờ giới thiệu, mà là thông qua màn hình hiển thị để tiến hành giới thiệu, đây là một xu thế mới trong phương thức trưng bày của triển lãm.

Về loại máy bay đáng quan tâm của Công nghiệp hàng không Trung Quốc, ông Andrei Chang cho rằng, Công nghiệp hàng không Trung Quốc có những loại máy bay gây chú ý hơn, có một số có bề ngoài có vẻ tốt, nhưng lại không trưng bày ở triển lãm hàng không Dubai.

Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm F-22 Mỹ

Hoàn Cầu "dẫn lời" Andrei Chang dự đoán rằng (chưa rõ tính chính xác), các cuộc triển lãm hàng không sau này có thể sẽ chỉ còn có máy bay F-22, F-35 của Mỹ, T-50 của Nga, J-20, J-31...

Andrei Chang cho rằng, trên phương diện nghiên cứu máy bay không người lái, bất kể là máy bay không người lái cánh cố định hay máy bay trực thăng không người lái, Trung Quốc đều phát triển rất nhanh, đáng chú ý.

Mặt khác, máy bay trực thăng không người lái là một xu thế phát triển khác, hải quân các nước đều cần sản phẩm của loại máy bay trực thăng không người lái này, hơn nữa rất nhiều hiệu quả, tính năng của máy bay trực thăng không người lái rất giống máy bay trực thăng có người lái.

Trong tương lai, sau khi chế tạo được loại có kích cỡ lớn hơn, máy bay trực thăng không người lái có thể sẽ thay thế máy bay trực thăng có người lái trong thực hiện nhiệm vụ trinh sát. Đây là một xu thế tốt. Trung Quốc có máy bay trực thăng không người lái lớn hơn, tốt hơn U-8E, nhưng họ không đem nó đến Triển lãm hàng không Dubai lần này.

Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm T-50 Nga

Theo bài báo, trong Triển lãm hàng không Dubai năm 2013, nước lớn hàng không Mỹ đã giống trống khua chiêng, háo hức trưng bày toàn bộ sản phẩm của mình cho người xem, như mô hình các máy bay chiến đấu F-22, F-35, máy bay ném bom chiến lược B-2, B-1B; đồng thời tiến hành trưng bày ngoài trời các máy bay chiến đấu F-18F, F-15, máy bay vận tải V-22 Osprey, máy bay trực thăng AH-64D; các máy bay F-18, V-22, B-1B và F-22 tiến hành bay biểu diễn.

Trong khi đó, nước lớn hàng không Nga lại chỉ có một gian trưng bày không lớn, trưng bày không nhiều các máy bay chiến đấu như MiG-35 và Su-35, không có máy bay chiến đấu T-50 tiên tiến nhất. Sự đối lập giữa Mỹ-Nga rất rõ rệt.

Đối với vấn đề này, Andrei Chang cho rằng, Nga ngày càng trưng bày ít sản phẩm của mình ở Triển lãm hàng không quốc tế Dubai, các quan chức quan trọng không đến tham gia, bởi vì thị trường quốc phòng hàng không của các nước xung quanh Dubai đã bị châu Âu, Mỹ lũng đoạn, Nga không thể mở cửa thị trường. Nga có thể đã tiến hành phân tích thị trường, cho rằng, không thể mở được những thị trường này trong tương lai gần.

Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm J-20 Trung Quốc

Máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm J-31 Trung Quốc

Máy bay tấn công không người lái Dực Long do Trung Quốc chế tạo

Máy bay do thám không người lái Global Hawk Mỹ
Việt Dũng
Từ khóa :
không người lái , triển lãm hàng không , Dubai , máy bay trực thăng , máy bay chiến đấu , Trung Quốc , máy bay không người lái , hàng không
Tương lai máy bay thế hệ 5: Trung Quốc khó đọ lại sản phẩm của Nga, Mỹ
Chủ đề : Nóng
Chủ đề : Quốc Phòng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác