Một cô giáo dạy 3 lớp trong một phòng học

20/02/2012 06:00
Theo VietNamNet
Hàng ngày, cô giáo Nguyễn Thị Bé Thương lên lớp phải cùng lúc soạn 3 giáo án cho ba chương trình lớp 1, lớp 2 và lớp 3.
Nằm heo hút ở vùng núi cao thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, trường Tiểu học Ch’Ơm (xã Ch’Ơm) chỉ cách thị trấn Tây Giang hơn 50 km nhưng nếu đi bằng ô tô địa hình cũng phải mất chừng 4 giờ đồng hồ. Học sinh trường TH Ch’Ơm 100% là dân tộc C’Tu. Tại điểm chính của trường đã hơn một năm nay tồn tại một lớp học đặc biệt. Lớp học có sĩ số 11 học sinh nhưng lại ở 3 độ tuổi và trình độ khác nhau. Giáo viên chủ nhiệm của lớp học đặc biệt này là cô giáo Nguyễn Thị Bé Thương luôn phải soạn 3 giáo án trong mỗi buổi lên lớp. Công việc này đã kéo dài hơn năm nay, vì thiếu giáo viên, học sinh đến lớp không nhiều.

Nằm heo hút ở vùng núi cao thuộc huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam, trường Tiểu học Ch’Ơm (xã Ch’Ơm) chỉ cách thị trấn Tây Giang hơn 50 km nhưng nếu đi bằng ô tô địa hình cũng phải mất chừng 4 giờ đồng hồ. Học sinh trường TH Ch’Ơm 100% là dân tộc C’Tu.

Tại điểm chính của trường đã hơn một năm nay tồn tại một lớp học đặc biệt. Lớp học có sĩ số 11 học sinh nhưng lại ở 3 độ tuổi và trình độ khác nhau. Giáo viên chủ nhiệm của lớp học đặc biệt này là cô giáo Nguyễn Thị Bé Thương luôn phải soạn 3 giáo án trong mỗi buổi lên lớp. Công việc này đã kéo dài hơn năm nay, vì thiếu giáo viên, học sinh đến lớp không nhiều.

5 học sinh lớp 1, 3 học sinh lớp 2 và 3 học sinh lớp 3 hàng ngày học trong cùng một phòng học và mỗi lớp ngồi quay về phía bảng dành cho lớp mình. Trong khi các học sinh lớp 2 và 3 đang học toán thì những học sinh lớp 1 đang luyện đọc trong giờ học môn Tiếng Việt
5 học sinh lớp 1, 3 học sinh lớp 2 và 3 học sinh lớp 3 hàng ngày học trong cùng một phòng học và mỗi lớp ngồi quay về phía bảng dành cho lớp mình.

Trong khi các học sinh lớp 2 và 3 đang học toán thì những học sinh lớp 1 đang luyện đọc trong giờ học môn Tiếng Việt
Những trò lớp 1 đang đồng thanh đánh vần rất to và rõ ràng những từ được giáo viên viết trên bảng.
Những trò lớp 1 đang đồng thanh đánh vần rất to và rõ ràng những từ được giáo viên viết trên bảng.
Trong lúc học trò lớp 3 đang vắt óc làm bài toán được giáo viên giao.
Trong lúc học trò lớp 3 đang vắt óc làm bài toán được giáo viên giao.

Để tiện cho việc giảng dạy ở lớp học đặc biệt này, cô giáo Thương đặt giáo án của mỗi lớp ở vị trí sao cho thuận tiện tránh nhầm lẫn.
Để tiện cho việc giảng dạy ở lớp học đặc biệt này, cô giáo Thương đặt giáo án của mỗi lớp ở vị trí sao cho thuận tiện tránh nhầm lẫn.

Không hề nhàn nhã khi phải di chuyển liên tục từ chiếc bảng của lớp này sang chiếc bảng của lớp kia.
Không hề nhàn nhã khi phải di chuyển liên tục từ chiếc bảng của lớp này sang chiếc bảng của lớp kia.

Cô Thương cho biết, phải mất một thời gian mới không bị nhầm lẫn giáo án giữa các lớp và dù rất mệt vẫn luôn cố gắng sát sao với từng học sinh của cả 3 lớp.
Cô Thương cho biết, phải mất một thời gian mới không bị nhầm lẫn giáo án giữa các lớp và dù rất mệt vẫn luôn cố gắng sát sao với từng học sinh của cả 3 lớp.

Không dễ làm bài tập khi học trò lớp này đang học toán, học trò lớp kia lại đang ôn bài tập đọc ngay sát bên cạnh.
Không dễ làm bài tập khi học trò lớp này đang học toán, học trò lớp kia lại đang ôn bài tập đọc ngay sát bên cạnh.

Gấp sách chờ đến phiên được cô giáo giảng.
Gấp sách chờ đến phiên được cô giáo giảng.

Hiệu trưởng nhà trường, thầy Trần Hữu Nhất bật mí dù biết chất lượng dạy, học khó được như mong muốn nhưng trước mắt lớp học này vẫn sẽ phải duy trì.
Hiệu trưởng nhà trường, thầy Trần Hữu Nhất bật mí dù biết chất lượng dạy, học khó được như mong muốn nhưng trước mắt lớp học này vẫn sẽ phải duy trì.

Theo VietNamNet