2013 - năm tuổi hàng loạt sao Hoa, Hàn nổi tiếng

27/02/2013 07:30
Long Hy
(GDVN) - 2013 là năm tuổi của không ít các ngôi sao nổi tiếng showbiz Hoa ngữ và Hàn Quốc.

Với những sao thế hệ 8x phong nhã hào hoa

Nữ diễn viên Dương Dĩnh (28/2/1989) thuộc cung Song Ngư. Người đẹp tuổi rắn Dương Dĩnh được đánh gia là một trong những nữ diễn viên thế hệ mới được hâm mộ nhất trong làng giải trí Hoa ngữ.

Nam diễn viên Tỉnh Bá Nhiên (19/4/1989) thuộc cung Bạch Dương. Tuy tuổi đời còn khá trẻ nhưng Tỉnh Bá Nhiên là một nam diễn viên thế hệ mới hiếm hoi có kỹ năng biểu diễn thiên bẩm. Những đạo diễn mà Bá Nhiên từng hợp tác đều dành lời ngợi khen về khả năng biểu diễn thiên tài của anh.

Các ngôi sao từ trên xuống, từ trái qua: Dương Dĩnh, Tỉnh Bá Nhiên, Cảnh Điềm, Kim Bum và Tưởng Mộng Tiệp.
Các ngôi sao từ trên xuống, từ trái qua: Dương Dĩnh, Tỉnh Bá Nhiên, Cảnh Điềm, Kim Bum và Tưởng Mộng Tiệp.

Nữ diễn viên Cảnh Điềm (7/7/1989) thuộc cung Cự Giải. Người đẹp tuổi Tỵ tuy dính phải không ít những thị phi trong làng giải trí nhưng vẻ đẹp thuần khiết của cô luôn khiến người khác khó lòng từ chối.

Nam diễn viên trẻ Hàn Quốc Kim Bum (7/7/1989) thuộc cung Cự Giải. Nhờ lợi thế khuôn mặt baby dễ thương đã giúp Kim Bum nhận được vai chính trong bộ phim Boys Over Flowers phiên bản Hàn Quốc năm 2009, đồng thời giúp anh nổi tiếng.

Nữ diễn viên Tưởng Mộng Tiệp (7/12/2989) thuộc cung Nhân Mã. Năm 2010 Tưởng Mộng Tiệp nhờ vai diễn em Lâm trong phim tân Hồng Lâu Mộng đã được dư luận và truyền thông đặc biệt chú ý. Ngoài ra, nữ diễn viên tuổi Tỵ còn nhận được không ít lời mời làm gương mặt quảng cáo cho các sản phẩm nổi tiếng.

Thế hệ diễn viên 7x

Huỳnh Hiểu Minh (13/1/1977) thuộc cung Bọ Cạp. Năm 2012 Huỳnh Hiểu Minh từng thể hiện vai diễn trong các bộ phim lớn như Đại Thượng Hải hay Âm mưu hoàng tộc, nhưng doanh thu phòng vé có vẻ như không được như mong muốn. Hy vọng trong năm mới 2013, cũng là năm tuổi của mình, Hiểu Minh sẽ bay cao hơn và biết lựa chọn phim thực sự phù hợp với anh.

Nam diễn viên Won Bin (10/11/1977) thuộc cung Bọ Cạp. Won Binh từng được coi là một trong những thế hệ nam diễn viên nổi bật nhất của làng giải trí xứ Kim chi. Điều này được thể hiện qua các bộ phim anh từng thủ vai như Trái tim mùa thu, My Brother

Huỳnh Hiểu Minh, Won Bin, Hà Vận Thi, Tạ An Kỳ và Phạm Hiểu Huyên.
Huỳnh Hiểu Minh, Won Bin, Hà Vận Thi, Tạ An Kỳ và Phạm Hiểu Huyên.

Nữ ca sĩ, diễn viên Hà Vận Thi (10/5/1977) thuộc cung Kim Ngưu. Người đẹp từng được ví là đệ tử của danh ca Hồng Kông Mai Diễm Phương bởi những đóng góp và thành công vang dội trên sân khấu nhạc cũng như nghệ thuật diễn xuất.

Nữ ca sĩ Hồng Kông Tạ An Kỳ (13/3/1977) thuộc cung Song Ngư. Năm 2005 An Kỳ bắt đầu gia nhập con đường diễn xuất và đánh dấu với album  như Binary, Yelling hay Slowness, My Second  Home

Nữ nhạc công người Đài Loan Phạm Hiểu Huyên (27/2/1977) thuộc cung Song Ngư. Giờ đây có lẽ ít ai còn nhớ đến cô bé từng hát ca khúc Bài ca đi tắm năm xưa giờ đã trưởng thành nhưng tình yêu của khán giả dành cho Phạm Hiểu Huyên vẫn nồng nàn và dạt dào như ngày nào.

Nữ diễn viên Viên Tuyền (16/10/1977) thuộc cung Thiên Bình. Người đẹp tuổi rắn với gương mặt xinh đẹp vừa hoàn thành xong bộ phim đề tài truy lùng tội phạm bên cạnh dàn sao như Cổ Thiên Lạc, Lưu Thanh Vân hay Trương Gia Huy…

Viên Tuyền, Quách Phẩm Siêu, Kim Hee Sun, Tôn Lợi và Trần Kiện Châu.
Viên Tuyền, Quách Phẩm Siêu, Kim Hee Sun, Tôn Lợi và Trần Kiện Châu.

Nam diễn viên, ca sĩ điển trai xứ Đài Quách Phẩm Siêu (8/6/1977) thuộc cung Song Tử. Xuất thân từ nghiệp mẫu với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như LV, Gucci… Năm 2004, Phẩm Siêu thử sức với vai diễn trong bộ phim Đấu ngư và vụt sáng trở thành một nam diễn viên được chú ý trong làng giải trí Hoa ngữ.

Ngọc nữ xứ Hàn Kim Hee Sun (11/6/1977) thuộc cung Song Tử. Mặc dù đã xuất giá tòng phu nhưng ngọc nữ Kim Hee Sun vẫn giữ được sắc vóc tươi trẻ như một thiếu nữ. Năm 2013, Kim Hee Sun tiếp tục trở lại màn ảnh với bộ phim mới Thần Y của đài SBS.

Nữ diễn viên Tôn Lợi (18/7/1977) thuộc cung Cự Giải. Trong làng giải trí có lẽ cặp vợ chồng Tôn Lợi – Hoàng Lỗi là cặp đôi hiếm có khó tìm bởi sự đồng điệu và “sạch” scandal nhất trong showbiz Hoa ngữ.

Nam tài tử Trần Kiện Châu (2/5/1977) thuộc cung Kim Ngưu.  Mặc dù đã gắn bó với nghiệp diễn từ bao  lâu nay nhưng tên tuổi của Kiện  Bân có lẽ rất “chung thủy” với các vai diễn phản diện, xã hội đen, đồng thời cũng là một mặt mạnh, một lợi thế của nam diễn viên tuổi rắn họ Trần.

Thế hệ sao thời 6x

Nữ diễn viên Thiệu Mỹ Kỳ (27/2/1965) thuộc cung Song Ngư. Nhắc đến Thiệu Mỹ Kỳ có lẽ ít người dân Hồng Kông nào không biết đến tên tuổi của cô bởi vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành một thời và làm mê hoặc hàng ngàn khán giả. Bằng chứng là sau bao năm trở lại và chỉ một câu: “Chúc mọi người vui vẻ hạnh phúc” của cô cũng đủ làm người hâm mộ thổn thức.

Nữ diễn viên Ngô Quân Như (2/8/1965) thuộc cung Sư Tử. Nữ diễn viên của các giải thưởng Kim Tượng và Kim Mã nổi tiếng xứ cảng thơm. Gương mặt đầy thiện cảm của Ngô Quân Như và sự nho nhã thanh tao của ông xã, đạo diễn nổi danh Trần Khả Tân luôn được người hâm mộ ước ao và ca tụng.  

Thiệu Mỹ Kỳ, Ngô Quân Như, Củng Lợi, Lưu Gia Linh, Quách Phú Thành
Thiệu Mỹ Kỳ, Ngô Quân Như, Củng Lợi, Lưu  Gia Linh, Quách Phú Thành

Hoa đán Củng Lợi (31/12/1965) thuộc cung Ma Kết. Nữ diễn viên nổi tiếng của Trung Quốc cũng như thế giới có lẽ đã trở thành một cái tên quá quen thuộc với người hâm mộ điện ảnh.

Nữ diễn viên Hồng Kông Lưu Gia Linh (8/12/1965) thuộc cung Nhân Mã. Xuất thân là một nữ diễn viên vô tuyến truyền hình, đến nay cuộc sống bà xã của Lương Triều Vỹ vẫn tràn đầy hương sắc và thi vị.

Nam ca sĩ, diễn viên Quách Phú Thành (26/10/1965) thuộc cung Bọ Cạp. Anh là một trong những Tứ đại thiên vương của xứ cảng thơm với vẻ ngoài hào hoa phong nhã và điển trai, làm siêu lòng biết bao trái tim của các cô gái một thời. Kỹ năng diễn xuất của Phú Thành cũng đã được công nhận với hai giải Kim Mã cho hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với phim Divergence (2005) và Phụ tử.

Lâm Bảo Di.
Lâm Bảo Di.

Lâm Bảo Di (4/9/1965) thuộc cung Xử Nữ, một nam diễn viên nổi danh của đài TVB với các phim đáng chú ý như Nhất hiệu hoàng đình hay Lòng tham tiền bạc

Thế hệ ngôi sao đời 5x

Nữ diễn viên gạo cội Trương Ngải  Gia (21/7/1953) thuộc cung Cự Giải. Bà từng hai lần nhận giải thưởng Kim Mã cho Nữ diễn viên xuất sắc nhất và hai lần liên tiếp nhận giải Kim Tượng ảnh hậu. Ngoài ra, Trương Ngải Gia còn thể hiện tài danh với vai trò làm đạo diễn. Bà xứng đáng với danh tiếng, tài năng và cả sắc đẹp lớn của nghệ thuật đích thực.

Trương Ngải Gia, Tăng Chí Vỹ và Bộc Tồn Hân.
Trương Ngải Gia, Tăng Chí Vỹ và Bộc Tồn Hân.

Nam MC, diễn viên Tăng Chí Vỹ (14/4/1953) thuộc cung Bạch Dương. Là một người dẫn chương trình hàng đầu của Trung Quốc, trong làng MC có lẽ không ai có thể sánh nổi Tăng Chí Vỹ.

Nam diễn viên sân khấu, điện ảnh Bộc Tồn Hân (31/7/1953) thuộc cung Sư Tử. Một diễn viên sân khấu và điện ảnh nổi tiếng của Trung Quốc, đồng thời ông cũng là một trong những nghệ sĩ hàng đầu ở Trung Quốc tích cực với hoạt động từ thiện và một tuyên truyền viên trong việc phòng chống AIDS.

Long Hy