Sản phẩm hữu ích đối với sinh viên khởi nghiệp

Học làm giàu

Phương Hà (thực hiện)

(GDVN) - Vượt lên trên rất nhiều đối thủ là các doanh nghiệp (DN) có thương hiệu và uy tín lâu năm, “Học Làm Giàu - Con đường thành công” - một sản phẩm của Công ty IDT đã lọt vào top 20 DN có thương hiệu uy tín được người tiêu dùng yêu thích bình chọn.

Để hiểu thêm vì sao sản phẩm đào tạo này đã chinh phục được Ban Giám khảo và người tiêu dùng, chúng tôi đã có cuộc  phỏng vấn Giáo sư, Tiến sĩ Vũ Hoan - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Hà Nội - đơn vị tổ chức sự kiện trên.

Các DN lọt Top 20 thương hiệu được ưa thích và tin dùng.

- Thưa Tiến sĩ, có nhiều ý kiến cho rằng, chất lượng đào tạo sinh viên của nước ta hiện nay đứng “bên lề” thị trường lao động?

- Phải nói rằng, chất lượng đào tạo hiện nay của Việt Nam vẫn chưa đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động, khi tỷ lệ sinh viên thất nghiệp ở nhóm có trình độ đại học (ĐH) ngày càng tăng lên. Trên thực tế, rất nhiều  sinh viên ra trường khi tham gia vào thị trường lao động thường bị “chê” thiếu kỹ năng mềm và kinh nghiệm thực tế…

Điều này cho thấy các em còn thiếu định hướng, không biết xác định mục tiêu của cuộc đời hay tương lai ngành nghề dẫn đến khó hòa nhập vào môi trường làm việc. Kiến thức chuyên ngành được trang bị ở trường là rất quý nhưng lúc ra trường  rất nhiều em lúng túng khi áp dụng vào thực tế. Đa phần sinh viên ở các khối ngành kỹ thuật, kế toán,… kỹ năng giao tiếp là rất yếu.

Trước thực trạng yếu kém trong chất lượng sản phẩm đầu ra của giáo dục, việc đào tạo bổ sung theo tôi là cần thiết đối với các DN muốn sử dụng lao động. Nhiều  DN cho  rằng, họ chỉ có thể đào tạo bổ sung kiến thức chuyên môn cho người lao động chứ rất khó để bồi dưỡng cả kỹ năng mềm. Những kỹ năng này, bản thân sinh viên phải tự học, tích lũy thêm từ các khóa đào tạo khác.

Tiến sĩ Vũ Hoan - Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học Kỹ thuật Hà Nội.

- Vậy có nghĩa là để sử dụng lao động, các DN nhất thiết phải đào tạo lại? Vậy ông đánh giá thế nào về sản phẩm “Học Làm Giàu - Con đường thành công” của Công ty IDT - sản phẩm vừa lot Top 20 thương hiệu được ưa thích và tin dùng? Theo ông, khóa đào tạo này có đáp ứng được nhu cầu cấp thiết cho sinh viên khi mới ra trường?


- Trong các sản phẩm của Dự án Học Làm Giàu, Công ty IDT tham gia dự thi, Ban Tổ chức đánh giá rất cao sản phẩm
 “Học Làm Giàu - Con đường thành công”.  Theo tôi, sản phẩm rất hữu ích đối với các bạn trẻ, sinh viên, người kinh doanh tự do trên con đường khởi nghiệp. Sản phẩm đào tạo này nhằm trang bị những kiến thức nền tảng giúp học viên thành công và có động lực vươn lên trong cuộc sống. Đặc biệt, khóa đào tạo này còn trang bị những kỹ năng mềm cần thiết cho sinh viên và những người mới khởi nghiệp.

Khóa học này nhấn mạnh, mỗi người đều có giá trị của riêng mình. Thông qua những bài tập trải nghiệm độc đáo, khóa học cung cấp phương pháp tư duy và những kỹ năng quan trọng giúp mỗi sinh viên nhận biết được giá trị của mình, tìm được lộ trình phù hợp để vươn tới thành công.

- Thưa Tiến sĩ, ngoài yếu tố kỹ năng mềm thì Ban Tổ chức đánh giá sản phẩm  “Học Làm Giàu - Con đường thành công” có gì đặc biệt so với các sản phẩm đào tạo khác?

- Điểm khác biệt nhất mà tôi nhận thấy ở sản phẩm  “Học Làm Giàu - Con đường thành công” chính là những kỹ năng bắt nguồn từ trải nghiệm thực tế. Đó là các phần bài giảng của Tiến sĩ Phạm Thanh Hải - Tổng Giám đốc, kiêm Chủ tịch HĐQT Công ty IDT. Mục tiêu của sản phẩm  “Học Làm Giàu - Con đường thành công” là đem lại những kiến thức nền tảng, gốc rễ nhất về khoa học làm giàu đến học viên, đặc biệt là các bạn trẻ.

Làm giàu theo phương pháp khoa học sẽ giúp bạn tránh được những sai lầm, thất bại đáng tiếc trong quá trình khởi nghiệp. Không những vậy sản phẩm còn cung cấp kiến thức tổng quan về khoa học làm giàu; tư duy tích cực, lập trình lại ngôn ngữ tư duy để kích hoạt năng lực tiềm ẩn; kỹ năng quản lý tài chính cá nhân để thoát nợ, thoát nghèo.

- Theo ông, chi phí 1 triệu đồng cho khóa đào tạo  “Học Làm Giàu - Con đường thành công” đã hợp lý chưa? Số tiền này, liệu có hơi quá sức đối với sinh viên?

- Với chi phí 1 triệu đồng cho việc xây dựng và tổ chức một khóa học trang bị nhiều kiến thức như vậy, theo tôi là một nỗ lực rất lớn của Dự án Học Làm Giàu. Chính vì mang tính nhân văn như vậy, nên sản phẩm được Ban Tổ chức và người tiêu dùng bình chọn lọt ngay vào top đầu. Tuy nhiên, để sản phẩm này đoạt giải và nằm trong top 20 DN, thì công lớn vẫn là sự bình chọn của người tiêu dùng. Điều này chứng tỏ thương hiệu và uy tín của sản phẩm. 

Theo tôi, với những người đi làm có thu nhập thì quá rẻ, nhưng đối với sinh viên chân ướt chân ráo mới ra trường thì số tiền này không phải là nhỏ.  Để nhân rộng mô hình đào tạo này ra cộng đồng, theo tôi Ban lãnh đạo công ty nên có chính sách khuyến khích và tạo điều kiện để các bạn trẻ, sinh viên tiếp cận được với mô hình đào tạo tiên tiến này.

Xin cảm ơn Ông!

Phương Hà (thực hiện)
Từ khóa :
Sản phẩm hữu ích đối với sinh viên khởi nghiệp
Chủ đề : Học Làm Giàu
Tin khác