Thói quen giúp giảm lượng mỡ dư thừa

Khám bệnh Online

Theo Stylist/Làm đẹp

Việc tiêu thụ calo có mối liên quan mật thiết đến cơ chế chuyển hoá của chúng ta.

Vì thế bí mật trong việc loại bỏ lượng calo thừa nằm ở chỗ có những thói quen ăn uống lành mạnh. Và việc giảm lượng thức ăn và calo cơ bản nạp vào không những có hại cho sức khoẻ mà còn ảnh hưởng đến vẻ ngoài. Do đó, hãy tìm đúng động lực giảm cân của bạn và thay thế các thành phần độc hại trong chế độ ăn bằng các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe.

1. Chia nhỏ bữa ăn

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng bạn nên chia nhỏ bữa ăn ra thành 5 - 6 bữa/ngày. Việc này không những giúp tiêu hóa dễ dàng hơn mà còn giúp bạn kiểm soát được cơn thèm ăn của mình. Ngoài ra, đây còn là cách tốt nhất để thu được năng lượng của mỗi thành phần trong món ăn.


Lượng chất béo có trong protein và chất xơ quan trọng cho cơ chế chuyển hóa năng lượng và cơ bắp. Tuy nhiên, chúng cũng là nguồn cung cấp calo đáng kể và là kẻ thù lớn cho kế hoạch giảm cân của bạn.

2. Ăn trước khi đi mua sắm

Bạn chỉ nhắm đến các cửa hàng mua sắm mà để dạ dày trống rỗng? Việc đó có thể gây hại nhiều hơn là thu được lợi ích. Bởi bạn sẽ không cưỡng lại được những gói snack và các loại thức ăn không có lợi cho sức khỏe được bày bán trên kệ. Vì thế trước khi ra khỏi nhà hãy ăn qua chút gì đó.

Những người thường đi mua sắm trong tình trạng bụng đói có thể mang về nhà những thức ăn không có lợi cho sức khỏe. Hãy suy nghĩ một cách cẩn trọng và mua những loại thực phẩm hỗ trợ tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của mình. Tập trung vào món salad cũng như các loại trái cây và rau củ có lợi cho sức khỏe. Những loại thực phẩm này tối quan trọng trong cuộc chiến chống lại việc nạp quá nhiều calo.

3. Tập luyện để giảm cân

Một số huấn luyện viên cho rằng bên cạnh chế độ ăn lành mạnh thì các bài tập là yếu tố then chốt giúp giảm cân. Nếu chúng ta phớt lờ các hoạt động tập luyện thì calo sẽ tích tụ trong cơ thể. Vì thế hãy dành ít nhất 20 phút để tập luyện cho vùng mông, cánh tay cũng như cơ bắp mỗi ngày. Đây cũng chính là cách giúp bạn giảm cân mà không phải tiêu tốn thời gian quý báu của mình trong phòng tập.

4. Chú ý để có được giấc ngủ ngon

Ngủ là một phương pháp mang tính cách mạng để đốt cháy calo thừa. Vì thế một giấc ngủ ngon vào ban đêm là biện pháp đơn giản để tiêu thụ calo và giảm cân. Mặc dù không hiệu quả bằng việc tập luyện nhưng giấc ngủ có thể giúp tiêu thụ đáng kể lượng calo thừa. Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý một số điều để tăng hiệu quả cho nó. Ăn vặt trước lúc đi ngủ là một thói quen có hại, nhưng các chuyên gia cho rằng việc thiếu nó là một trong những nguyên nhân chính gây ra chứng thèm ăn vào ban đêm. Vì thế, bạn có thể dùng một ít các loại thực phẩm có chứa axit amin để tăng cường chức năng của cơ bắp trước khi đi ngủ.

5. Chạy bộ

Thiết lập cho mình thói quen này vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy chính là một trong những phương pháp hiệu quả để tiêu thụ calo thừa. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng hàm lượng glucose trong máu thấp nhất vào buổi sáng vì thế có thể dễ dàng thúc đẩy cơ chế chuyển hoá năng lượng bằng bài tập chạy bộ.

Bên cạnh đó, đi bộ trước khi ngủ vào buổi tối cũng hiệu quả không kém bởi nó thúc đẩy hoạt động đốt cháy calo của cơ bắp trong khi bạn ngủ. Hãy lên kế hoạch chạy bộ phù hợp với thời gian biểu và điều kiện sức khoẻ của mình để có hiệu quả như mong đợi.
Theo Stylist/Làm đẹp
Từ khóa :
ca-lo , giảm cân , chạy bộ , cơ bắp , giấc ngủ , thèm ăn , thói quen , thực phẩm
Thói quen giúp giảm lượng mỡ dư thừa
Tin khác