Hé lộ bí ẩn Titanic sau một thế kỷ

22/03/2012 14:43
Tạ Vân ( Theo Nationalgeographic)
(GDVN) - Những bức hình được tạp chí National Geographic công bố mới đây đã hé lộ thêm về những điều kỳ bí trên chuyến tàu Titanic định mệnh vào 15/ 4/ 1912.
1.Sâu hơn hai dặm dưới đáy biển, con tàu Titanic ma quái hiện lên trong bóng tối trước máy quay của nhà làm phim, nhà thám hiểm Jame Cameron vào năm 2001. Con tàu này có lẽ đã không bị chìm nhanh như vậy sau khi đâm phải một tảng băng trôi nếu như không bị bẻ bánh lái quá nhiều về phía bên phải, chọc thủng các khoang kín nước. Titanic không chỉ là là một trong những bộ phim ăn khách nhất thế kỷ 20 mà còn là một bí ẩn khiến các nhà khoa học và sử học phải tìm kiếm trong suốt nhiều thế kỉ qua. Những bức hình này do một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Viện Hải dương học Woods Hole thực hiện
1.Sâu hơn hai dặm dưới đáy biển, con tàu Titanic ma quái hiện lên trong bóng tối trước máy quay của nhà làm phim, nhà thám hiểm Jame Cameron vào năm 2001. Con tàu này có lẽ đã không bị chìm nhanh như vậy sau khi đâm phải một tảng băng trôi nếu như không bị bẻ bánh lái quá nhiều về phía bên phải, chọc thủng các khoang kín nước. Titanic  không chỉ là là một trong những bộ phim ăn khách nhất thế kỷ 20 mà còn là một bí ẩn khiến các nhà khoa học và sử học phải tìm kiếm trong suốt nhiều thế kỉ qua. Những bức hình này do một nhóm các nhà nghiên cứu  thuộc Viện Hải dương học Woods Hole thực hiện 
2. Hình ảnh những cánh quạt của tàu Olympic, một con tàu gần như giống hệt Titanic, đang được đóng tại xưởng đóng tàu Belfast. Đây cũng là nơi từng sản xuất ra con tàu Titanic định mệnh
2. Hình ảnh những cánh quạt của tàu Olympic, một con tàu gần như giống hệt Titanic, đang được đóng tại xưởng đóng tàu Belfast. Đây cũng là nơi từng sản xuất ra con tàu Titanic định mệnh
3. Phần bánh lái làm rẽ đôi lớp cát dưới đáy, hai cánh quạt bị che khuất trong góc tối, và phần đuôi của con tàu Titanic hư hại nặng ngày ngày phải nằm ẩn mình cô quạnh dưới đáy biển sâu thẳm.
  3. Phần bánh lái làm rẽ đôi lớp cát dưới đáy, hai cánh quạt bị che khuất trong góc tối, và phần đuôi của con tàu Titanic hư hại nặng ngày ngày phải  nằm ẩn mình cô quạnh dưới đáy biển sâu thẳm.
4. Được ghép lại từ nhiều bức ảnh có độ phân giải cao cùng với kỹ thuật xử lý ảnh chụp tàu ngầm, bức ảnh chụp thủy cung Titanic từ trên cao này chính là bức tranh toàn cảnh và chi tiết nhất chưa từng được hé lộ trước đây.
4. Được ghép lại từ nhiều bức ảnh có độ phân giải cao cùng với kỹ thuật xử lý ảnh chụp tàu ngầm, bức ảnh chụp thủy cung Titanic từ trên cao này chính là  bức tranh toàn cảnh và chi tiết nhất chưa từng được hé lộ trước đây.
5. Hình ảnh toàn diện đầu tiên của con tàu huyền thoại. Quan sát phía cánh phải có thể thấy phần đuôi tàu bị oằn lại do đâm quá sâu xuống đáy biển, để lại một phần thân tàu phía trước bị vùi sâu trong bùn- những vết thương vô cùng đau đớn và khó quên do tảng băng trôi gây ra.
5. Hình ảnh toàn diện đầu tiên của con tàu huyền thoại.
Quan sát phía cánh phải có thể thấy phần đuôi tàu bị oằn lại do đâm quá sâu xuống đáy biển, để lại một phần thân tàu phía trước bị vùi sâu trong bùn- những vết thương vô cùng đau đớn và khó quên do tảng băng trôi gây ra.
6. Phần đuôi méo mó và dập nát của con tàu Titanic khi chụp từ một mặt bên là chứng tích cho những gì tồi tệ nhất mà con tàu lịch sử này đã phải chịu đựng.
6. Phần đuôi méo mó và dập nát của con tàu Titanic khi chụp từ một mặt bên là chứng tích cho những gì tồi tệ nhất mà con tàu lịch sử này đã phải chịu đựng.
7. Mớ sắt vụn hỗn độn trên phần đuôi sau của con tàu là thách thức rất lớn đối với các chuyên gia vì họ cho rằng “ Nếu muốn giải mã được những đồ vật này thì cẩn phải có niềm tình yêu dành cho Picasso”
7. Mớ sắt vụn hỗn độn trên phần đuôi sau của con tàu là thách thức rất lớn đối với các chuyên gia vì họ cho rằng “ Nếu  muốn giải mã được những đồ vật này thì cẩn phải có niềm tình yêu dành cho Picasso”
8. Hai động cơ nằm nhô ra ngoài một lỗ hổng ở phía đuôi tàu và đang khoác lên mình tấm áo “ cà sa” màu cam nhũ được tạo ra do sự ăn mòn của sắt . Hai động cơ này có cấu trúc lớn, gồm bốn tầng, và mỗi lần khởi động sẽ tạo ra vận tốc lớn nhất so với những vật trên trái đất do con người tạo ra
8. Hai động cơ  nằm nhô ra ngoài một lỗ hổng ở phía đuôi tàu và đang khoác lên mình tấm áo “ cà sa” màu cam nhũ  được tạo ra do sự ăn mòn của sắt . Hai động cơ này có cấu trúc lớn, gồm bốn tầng, và mỗi lần khởi động sẽ tạo ra vận tốc lớn nhất so với những vật  trên trái đất do con người tạo ra
9. Lỗ đặt lòng súng này là một trong hơn 5 nghìn đồ vật được tìm thấy dưới đáy đại dương xung quanh xác con tàu Titanic.
9. Lỗ đặt lòng súng này là một trong hơn 5 nghìn đồ vật được tìm thấy dưới đáy đại dương xung quanh xác con tàu Titanic.
10. Chiếc đồng hồ bỏ túi mạ bạc có giá trị của một quý ông được đặt giờ theo múi giờ của Newyork với hi vọng về một chuyến đi thượng lộ bình an
10. Chiếc đồng hồ bỏ túi mạ bạc có giá trị của một quý ông được đặt giờ theo múi giờ của Newyork với hi vọng về một chuyến đi thượng lộ bình an
11. Chiếc mũ da thỏ này có thể là của một doanh nhân . Vào thời kỳ đó, trang phục là thước đo đánh giá địa vị của người đàn ông và mũ quả dưa thể hiện cho tầng lớp doanh nhân.
11. Chiếc mũ da thỏ này có thể là của một doanh nhân . Vào thời kỳ đó, trang phục là thước đo đánh giá địa vị của người đàn ông và mũ quả dưa thể hiện cho tầng lớp doanh nhân.
12. Chiếc nhẫn bạch kim có đính kim cương đã được tìm thấy bên trong chiếc túi da. một món đò đồ nữ trang góp mặt trong những bữa tiệc trên tàu.
12.  Chiếc nhẫn bạch kim có đính kim cương đã được tìm thấy bên trong chiếc túi da. một món đò đồ nữ trang góp mặt trong những bữa tiệc trên tàu. 
13. Đôi giày này nằm trong một chiếc vali bằng da của người sản xuất đồ da dụng 35 tuổi mang tênWilliam Henry Allen. Giống như nhiều hành khách hạng ba, ông cũng không còn sống sót sau vụ chìm tàu định mệnh.
13. Đôi giày này nằm trong một chiếc vali bằng da của người sản xuất đồ da dụng 35 tuổi mang tênWilliam  Henry Allen. Giống như nhiều hành khách hạng ba, ông cũng không còn sống sót sau vụ chìm tàu định mệnh.
Tạ Vân ( Theo Nationalgeographic)