Phát hiện loài khỉ mặt cú, "mông" xanh tại châu Phi

15/09/2012 09:24
TV (theo Dailymail)
(GDVN) - Một loài khỉ mới có khuôn mặt cú và "mông" xanh đã được phát hiện tại châu Phi, các nhà nghiên cứu cho biết.
Loài khỉ này có tên địa phương là Lesula ( Cercopithecus lomamiensis), đã được phát hiện sau khi một con khỉ cái cùng loài bị giam giữ tại một ngôi trường tiêu học tại Congo năm 2007. Loài này sống chủ yếu ở các khu rừng và ăn cuống lá, quả và nụ hoa.
Các nhà nghiên cứu cho biết trên tạp chí PloS ONE rằng loài khỉ lạ này giống với loài khỉ mặt cú (Cercopithecus hamlyni ), tuy nhiên chúng lại có mông màu xanh không giống bất kì loài khỉ nào được tìm thấy trước đây.
“Phần "mông" của con đực trưởng thành có màu xanh đậm hơn nhiều so với những con khác của loài Cercopithecus”, các nhà nghiên cứu cho biết thêm.
Đây là lần thứ hai một loài khỉ mới được tìm thấy tại khu vực dân cư thưa thớt ở châu Phi trong suốt 28 năm qua và các nhà khoa học cũng cảnh báo chúng là loài dễ tuyệt chủng do việc săn bắn bừa bãi.

Họ cũng kêu gọi kiểm soát về vấn đề săn bắn nhằm tạo ra một khu vực bảo tồn loài khỉ mông xanh cũng như các loài động vật hoang dã khác.
TV (theo Dailymail)