19.000 quả trứng bốc mùi thối dùng làm bánh giữa Hà Nội

31/08/2011 22:21
Minh Quý
(GDVN) - “Khi đập trứng vịt muối ra để kiểm tra, rất nhiều quả đã chuyển sang màu đen, có mùi hôi thối rất khó chịu".
Đó là số lượng trứng gà, vịt muối được cán bộ công an Đội 3, Phòng 6 , Cục cảnh sát môi trường (Bộ công an) kết hợp với Đội Quản lí thị trường quận Hoàng Mai , chi cục quản lí thị trường HN) thu giữ tại kho hàng nhà ông  Nguyễn Doàn Hải vào khoảng 15h chiều nay (31/8).

Tại kho hàng nhà ông Hải (địa chỉ tại số 18 đường Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Hà Nội) lực lượng chức năng đã phát hiện và thu giữ 8.000 quả trứng vịt muối Bắc Thảo, 11.000 quả trứng gà thường. Khi hỏi về nguồn gốc, xuất xứ của số lượng trứng trên, chủ hàng đã không trình được hóa đơn chứng từ, giấy kiểm dịch.
Trứng muối bẩn vừa bị bắt
Trứng muối bẩn vừa bị bắt

Thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Đội phó Đội 3 cho biết thêm: "Nếu không được phạt hiện kịp thời, toàn bộ số trứng muối này sẽ được chủ hàng đem nhập cho những cơ sở sản xuất bánh kẹo, để làm nhân bánh Trung thu bán ra thị trường”.

Toàn bộ số trứng bị thu giữ theo ước tình trị giá khoảng 50 triệu đồng (tính theo giá thị trường). Số trứng vịt muối sẽ được nhập cho các cơ sở sản xuất bánh kẹo làm nhân bánh Trung thu, còn số trứng gà sẽ được đem rải đi các mối ở chợ để bán cho người dân.

Qua quá trình thẩm vấn, chủ hàng khai nhận toàn bộ số trứng trên đều có nguồn gốc từ Trung Quốc được vận chuyển trái phép vào Việt Nam.

Khi Tết Trung thu ngày càng tới gần, việc sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ Trung Quốc sản xuất bánh ngày càng diễn ra phức tạp.

Trước đó, Tại huyện Yên Mĩ (Hưng Yên), Chi cục Quản lý thị trường  phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ được một xe chở nhân làm bánh Trung Thu và nguyên liệu làm bánh các loại không rõ nguồn gốc tại địa bàn xã Liêu Xá.

Chiếc xe chở 1,2 tấn nhân bánh trung thu này do Nguyễn Văn Luyện, sinh năm 1980, ở xã Tân Việt (Yên Mỹ) đang trên đường vận chuyển đi tiêu thụ thì bị bắt.

Cách đây một tuần, vào tối 23/8, lực lượng Cảnh sát Môi trường đã phát hiện và bắt giữ một ô tô chở 2 tần nhân bánh Trung thu và 50.000 lòng đỏ trứng gia cầm muối nhập lậu từ Trung Quốc, trị giá gần 300 triệu đồng.

Tình đến thời điểm này, đây được xem là vụ thứ 3 liên quan đến nhân bánh Trung thu bị lực lượng Cảnh sát Môi trường phát hiện và bắt giữ trong 1 tuần qua.
Minh Quý