200 khách trễ chuyến bay vì khách VIP: Vietnam Airlines phủ nhận

Kinh tế

Hoàng Lực-Nhất Ngôn

(GDVN) - Theo người đại diện phát ngôn Vietnam Airlines, không có chuyện trễ chuyến bay vì một hành khách như thông tin một số báo đăng tải...

Vietnam Airline lên tiếng

Liên quan đến thông tin gần 250 hành khách đã yên vị trên chuyến bay Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh của Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airline - VNA) mang số hiệu VN277 bị chậm hơn 40 phút vì đợi một hành khách có thẻ Kim cương, Vietnam Airlines đã chính thức lên tiếng.

Cụ thể, thông cáo gửi đến các cơ quan thông tấn của Vietnam Airlines nêu rõ: Ngày 21/6, chuyến bay VN277 có giờ dự kiến xuất phát (ETD) tại sân bay Nội Bài lúc 21:30, cất cánh thực tế lúc 21:50, bị chậm 20 phút.

Nguyên nhân do chuyến bay VN261 (ETD 19:25) không cất cánh theo kế hoạch vì lý do kỹ thuật, bộ phận trực điều hành đã chuyển khách sang 02 chuyến bay VN277 (ETD 21:30) và VN279 (ETD 21:55).

Vào lúc 21:00, tại phòng chờ trước khi lên máy bay, Hãng đã thông báo rộng rãi tới toàn bộ hành khách đi chuyến VN277 và xin lỗi về việc chuyến bay chậm 20 phút.

Tổng số khách được chuyển sang chuyến bay VN277 là 02 khách hạng C và 32 khách hạng Y (không phải 01 khách). Trong danh sách khách được chuyển sang VN277 không có khách tên Nguyễn Văn Th. hoặc có tên tương tự.

Ảnh minh họa.

“Chuyến bay VN277 được điều hành bởi cơ trưởng Alexander Soroka, Quốc tịch Nga và cơ phó Phạm Công Dũng, Quốc tịch Việt Nam. Khi khởi hành, Tiếp viên trưởng Trần Thu Hà đã phát thanh xin lỗi hành khách về việc khởi hành chậm theo đúng quy định”, Vietnam Airlines khẳng định.

Trước đó, như một số báo đưa tin, chuyến bay VN277 đúng giờ xuất phát là 21 giờ 30, gần 250 hành khách đã yên vị trên máy bay. Tuy nhiên, gần 40 phút trôi qua mà không một lời giải thích, đến khi máy bay chuyển bánh, vào đường băng (lúc 10 giờ 15) thì phi hành đoàn mới có lời xin lỗi vì sự chậm trễ.

Nguyên nhân mà  tiếp viên trưởng Trần Thu Hà thông báo là vì phải chờ một hành khách có tên Nguyễn Văn Th. Ông Th. là hành khách của một chuyến bay khác - VN271, từ Hà Nội đi TP. Hồ Chí Minh, xuất phát từ 22 giờ cùng ngày.

Tuy nhiên vì lý do kỹ thuật, chuyến bay VN271 đã hoãn đến 23 giờ 30. Vì ông Th là hành khách có thẻ Kim cương, nên được Vietnam Airlines đặc cách, đôn lên chuyến bay sớm hơn là VN277.

Không có cơ phó tên Trần Thu Hà

Sáng nay (23/6), trao đổi với phóng viên báo điện tử Giáo Dục Việt Nam về thông tin trên, đại diện truyền thông của Vietnam Airlines cho rằng: Thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông về cơ phó Trần Thu Hà là không chính xác, Vietnam Airlines không có cơ phó nào tên như vậy. Đồng thời vị đại diện Vietnam Airline cũng khẳng định, việc chậm chuyến là do chờ nhiều khách hàng.

“Thứ nhất không có ai tên cơ phó Trần Thu Hà, do đó đây là thông tin bịa đặt. Còn việc chậm chuyến, do trước đó có một chuyến bay trục trặc, chúng tôi chuyền hơn 40 khách, gần 50 khách sang chuyến bay này chứ không phải chờ 1 khách là ông Nguyễn Văn Th nào cả”, vị đại diện Vietnam Airlines nhấn mạnh.

Cũng trao đổi với phóng viên, đại diện hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết đơn vị này đang làm báo cáo cụ thể và ra thông cáo báo chí chính thức về vụ việc này

Vietnam Airline không có "thẻ Kim cương"?

Trước đó thông tin đăng tải cho biết, theo lý giải của Vietnam Airlines về việc trễ hơn 40 phút trong chuyến bay từ Hà Nội đi TP.Hồ Chí Minh số hiệu VN277 do đợi 1 hành khách có thẻ Kim Cương.

Tuy nhiên, trong chương trình Bông Sen Vàng nhằm tri ân với khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ của Vietnam Airlines không có loại thẻ nào là Kim Cương. Vietnam Airlines chỉ phát hành 4 loại thẻ từ Bạc, Titan, Vàng và Bạch Kim, trong đó hạng thẻ Bạch Kim là hạng thẻ cao nhất trong hệ thống hạng thẻ của chương trình, xếp trên hạng thẻ Vàng, Titan và Bạc. 

Khi sử dụng các dịch vụ của Vietnam Airlines, hội viên hạng thẻ Bạch Kim được hưởng nhiều quyền lợi ưu đãi đặc biệt như: Trực tiếp sử dụng và mời thêm 01 người đi cùng sử dụng dịch vụ tiện nghi tại hơn 415 phòng chờ hạng Thương gia và phòng chờ riêng trong hệ thống phòng chờ của SkyTeam tại các sân bay trên thế giới.

Được thêm 25kg (hoặc 1 kiện) hành lý miễn cước và gắn thẻ hành lý ưu tiên trên mỗi chuyến bay của Vietnam Airlines; Ưu tiên làm thủ tục tại quầy Thương gia cho khách và người đi cùng; Ưu tiên cao nhất khi xác nhận chỗ trên các chuyến bay; Cộng thêm 50% dặm bay vào tài khoản Hội viên khi bay trên tất cả các chuyến bay của các hãng thành viên liên minh SkyTeam…

Trong các ưu đãi đó không có quy định nào về việc được phép đặc cách đôn chuyến. 

* Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin vụ việc…!

Hoàng Lực-Nhất Ngôn
Từ khóa :
Vietnam Airlines , trễ chuyến , hành khách , khách VIP , coi thường khách hàng , lừa đảo
200 khách trễ chuyến bay vì khách VIP: Vietnam Airlines phủ nhận
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Nhớ Ra Rồi
0

Mới đây ở một nước Châu Phi xa xôi, con một vị bộ trưởng GT vẫy máy bay mà thế giới đều "ngưỡng mộ",bây giờ Ta cũng bắt chước y hệt chỉ có khác là không phải con mà là sếp dưới của bộ trưởng.

Có ông VIP thật
0

Mình đi chuyến này, thấy mấy người cùng đoàn nói có 1 ông ngồi cạnh cái ông VIP ấy nói chuyện, còn bật ghi âm nha. VN Airline chối thôi.

Bùi Quốc Trung
0

Đây là Vietnamairline thực hiện phương châo "Mọi người vì mỗi người"đấy ạ, họ có quyền trong tay mà!

Tùng Anh
0

Chắc chắn có người tên Thu Hà, không phải cơ trưởng mà là Tiếp viên trưởng, mỗi chuyến bay tôi đi HN-HCM thưởng xuyên có cô này giới thiệu. Việc chậm giờ của VN Airline là điều không còn mới, 10', 20', 30' là chuyện như cơm bữa. Thực sự thấy phẫn nộ nếu việc 200 người "phải" chờ 1 VIP là có thật.

Xem thêm bình luận
Tin khác