90% khách hàng nhận định MobiFone có chất lượng cuộc gọi tốt

Kinh tế

Hồng Anh

(GDVN) - Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen vừa thực hiện đối với người dùng di động của 3 mạng di động là VinaPhone, MobiFone và Viettel đã cho kết quả 90% người dùng đồng ý với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi tốt.

Kết quả nghiên cứu thị trường đối với người dùng di động vừa được hãng nghiên cứu thị trường có uy tín là Nielsen thực hiện tại 9 tỉnh, thành bao gồm ở Hà Nội, Nghệ An, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế, An Giang, Hải Phòng, Ninh Thuận, Long An với 2.250 mẫu.

Nielsen đã thực hiện trên nghiên cứu thị trường với đối tượng là nam nữ có độ tuổi từ 15 - 54, hiện sử dụng điện thoại di động và là người ra quyết định chính khi mua chiếc điện thoại họ đang sử dụng.
 
Nielsen đưa ra cam kết rằng kết quả này có được là quá trình thu thập dữ liệu được thực hiện một cách độc lập, không chịu sự can thiệp của nhà mạng và các quy trình kiểm soát chất lượng dữ liệu được tuân thủ nghiêm ngặt của hãng nghiên cứu này.

Kết quả nghiên cứu thị trường của Nielsen vừa thực hiện, 90% người dùng đồng ý với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi tốt.

Trong số người được Nielsen phỏng vấn có nhận biết về thương hiệu MobiFone, 90% đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). Nielsen đưa ra kết quả rằng con số này của MobiFone cao hơn so với các nhà mạng lớn khác, nhưng không nêu tên cụ thể nhà mạng. 

Kết quả nghiên cứu thị trường trên của Nielsen thực hiện tại 9 tỉnh, thành cũng có kết quả thuê bao MobiFone đang là thuê bao giầu nhất. Theo kết quả nghiên cứu của Nielsen, những người sử dụng nhà mạng MobiFone và VinaPhone cho chiếc điện thoại chính có tỉ lệ thu nhập cao hơn (tầng lớp A: từ 15 triệu đồng/tháng trở lên) so với các nhà mạng lớn khác: MobiFone: 15%; VinaPhone: 13%; Viettel: 7%. Những người được hỏi đang sử dụng Viettel có tỉ lệ thu nhập trung bình cao hơn (tầng lớp C là từ 4,5 triệu đồng - 7,49 triệu đồng/tháng) so với các nhà mạng khác.

Theo kết quả phỏng vấn của Nielsen, trong số 1.945 người được phỏng vấn có nhận biết về thương hiệu MobiFone, 90% đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có chất lượng cuộc gọi (âm thanh tốt). Con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác.  81% số người được phỏng vấn này đồng ý (hơi đồng ý/hoàn toàn đồng ý) với nhận định rằng MobiFone có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt. Con số này cao hơn so với các nhà mạng lớn khác. 

Vẫn theo kết quả nghiên cứu này thì thuê bao MobiFone đang có số người dùng 3G nhiều nhất so với cá mạng di động. Kết quả phỏng vấn những người hiện đang sử dụng MobiFone cho chiếc điện thoại chính có tỉ lệ sử dụng các dịch vụ truyền tải 3G nhiều hơn so với khách hàng hiện đang sử dụng VinaPhone hay Viettel. Cụ thể con số này là MobiFone 27% ,  VinaPhone: 19% và Viettel: 13%. 

Hiện vấn đề về chất lượng dịch vụ di động đang là vấn đề làm nhiều khách hàng bận tâm. Theo Báo cáo “Khảo sát mức độ hài lòng của người dùng 3G tại 3 thành phố Hà Nội - Đà Nẵng - TP.HCM” do Nielsen công bố ngày 9/5/2013, thì có tới 26% người dùng không hài lòng và 19% người dùng rất không hài lòng về tốc độ đường truyền, 56% người dùng 3G vẫn mong muốn nhà mạng cải thiện hơn nữa tốc độ kết nối và chất lượng mạng. 

Rõ ràng những lo lắng và đổi hỏi về chất lượng dịch vụ cao hơn của khách hàng đối với nhà mạng là điều chính đáng, đặc biệt sau khi nhà mạng tăng cước 3G để dần đưa mức cước này về gần giá thành.

Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó tỏng giám đốc MobiFone cho biết chắc chắn MobiFone sẽ phải tập trung nâng cao chất lượng để đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục đầu tư mạnh cho mạng 3G vì đây là đầu tư chiến lược của MobiFone. Tại các thành phố lớn, mạng 3G của MobiFone đã được đầu tư mạnh và sắp tới sẽ tăng cường đầu tư cho 3G đi xuống các tỉnh vùng sâu, vùng xa. Hiện nay, chúng tôi phủ sóng 3G đến 98% khu vực có dân cư. MobiFone đặt mục tiêu đến năm 2015 sẽ cơ bản hoàn thành việc phủ sóng 3G rộng khắp tại Việt Nam. Theo đó, MobiFone sẽ đầu tư thêm từ khoảng 10.000 đến 12.000 trạm thu phát sóng 3G, đầu tư phủ kín tất cả những khu vực dân cư và phủ sóng tốt ngay cả trong các tòa nhà cao tầng", ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

Vẫn theo ông Nguyễn Đăng Nguyên, về chỉ tiêu chất lượng dịch vụ 3G, MobiFone đặt mục tiêu sẽ phải cao hơn tiêu chuẩn chất lượng của Bộ TT&TT ban hành như tỷ lệ thành công chất lượng cuộc gọi, tỷ lệ rớt mạng, tốc độ băng thông... MobiFone cũng đang nghiên cứu đưa ra các gói cước chuyên biệt cho những có nhu cầu dùng 3G có chất lượng tốt với ưu tiên về băng thông luôn được đảm bảo. 

Hồng Anh
Từ khóa :
chất lượng cuộc gọi , 3g , nhà mạng , mobifone
90% khách hàng nhận định MobiFone có chất lượng cuộc gọi tốt
Chủ đề : Nóng
Bình luận
Xem thêm bình luận
Tin khác