"Bát phở 1 triệu đồng" bị tố gian dối: Khách hàng bức xúc tẩy chay

Kinh tế

Mai Anh ( Tổng hợp)

(GDVN) - Dư luận bức xúc đòi tẩy chay thương hiệu phở Ông Hùng sau những gian dối trong cuộc thi “ăn hết tô phở, thưởng một triệu đồng” bị tố giác.

“Ăn hết tô phở, thưởng một triệu đồng”: Chiêu PR cao tay…

Cuộc thi “ăn hết tô phở, thưởng một triệu đồng” diễn ra tại nhà hàng phở Ông Hùng (TP.HCM) thời gian qua thu hút đông đảo sự chú ý và quan tâm của dư luận. Theo thể lệ cuộc thi, trong vòng 45 phút khách hàng ăn hết tô phở với trọng lượng gồm 750 gram bánh phở, 450 gram thịt, 2 lít nước... sẽ nhận giải thưởng 1 triệu đồng, trong đó 500.000 tiền mặt và phần còn lại là phiếu ăn. Trong trường hợp không ăn hết tô phở khách hàng phải trả 200.000 đồng cho bát phở vừa ăn.

Cuộc thi “ăn hết tô phở, thưởng một triệu đồng” gây xôn xao dư luận thời gian qua thực chất là trò gian dối (ảnh nguồn Tri thức trực tuyến)

Trả lời báo chí đại diện thương hiệu phở này cho biết, chỉ sau 2 tuần công bố chương trình đã có hơn 1.500 lượt khách đến thử thách với tô phở đặc biệt. Tính đến thời điểm hiện tại, số khách dành được chiến thắng mới chỉ chiếm 10%, còn lại đều thất bại.

"Chúng tôi xem đây là một sự đầu tư quảng bá thương hiệu mà không tính lời lãi", đại diện thương hiệu phở này cho biết.

Cuộc thi ăn phở trúng thưởng của nhà hàng phở Ông Hùng nếu chỉ dừng lại ở đây thì không có gì đáng nói. Tuy nhiên mới đây, một đầu bếp của nhà hàng này- đã tố chủ cửa hàng gian dối khi yêu cầu đầu bếp phải tăng thêm thành phần khó ăn như nước béo, thịt bò vụn vào tô phở khiến thực khách gặp khó khăn khi dự thi và không thể giành chiến thắng.

Gian dối?

Cụ thể phản ánh với báo chí, bà Dương Thị Kim Anh - nguyên là đầu bếp tại nhà hàng phở Ông Hùng, chi nhánh 290 Hai Bà Trưng cho biết: Theo yêu cầu từ công ty quản lý chuỗi phở Ông Hùng đưa xuống thì mỗi tô phở khổng lồ sẽ bao gồm 750g bánh phở, 40g nạm bò, 25g gân bò, 80g gầu bò, 50g tái, 42g bò viên, 2.150ml nước lèo và rau, tương, chanh. Nếu cộng cả trọng lượng chiếc tô đựng (1.070g) trọng lượng của tô phở mà khách sẽ phải chinh phục là 4,9kg, giới hạn chênh lệch cho phép là +-100g.

Tuy nhiên, tại chi nhánh khi có một số thực khách giành chiến thắng, ông Vũ Anh Tuấn - khi đó là quản lý nhà hàng (nay đã nghỉ việc) đã yêu cầu bà Kim Anh tăng lượng bánh phở lên mức 1-1,1kg, tăng lượng nước béo và bổ sung thêm 100-200g thịt bò vụn... là những thành phần khó nuốt, nhằm gây khó khăn cho người dự thi.

Một khách hàng may mắn dành chiến thắng được nhà hàng đề nghĩ cầm biển chụp hình nhằm PR (ảnh nguồn Tri thức trực tuyến)

Bà Kim Anh cho biết, có những tô phở khổng lồ khi chế biến hoàn thiện theo yêu cầu của quản lý, bà và một số nhân viên phụ quán bỏ lên cân thử, trọng lượng lên đến 6-6,5kg. “Sau khi tăng trọng lượng, rất nhiều thực khách ăn chưa hết đã ói mật xanh, mật vàng tại quán...”, bà Kim Anh cho hay.

Trước tố cáo này của bà Kim Anh, trả lời trên báo chí ông Nguyễn Huy Cường, nguyên là người phụ trách marketing chuỗi nhà hàng phở Ông Hùng (hiện cũng đã nghỉ việc cách đây ít ngày) xác nhận, khi còn đảm nhiệm công việc tại đây, ông có phát hiện vụ tăng trọng lượng này. Sau đó công ty cho quản lý Vũ Anh Tuấn nghỉ việc.

“Công ty quản lý phở Ông Hùng khi phát hiện sự việc đã họp các nhân viên chi nhánh. Tất cả đều thừa nhận tô phở khổng lồ ở đây bán quá nhiều so với quy định. Và đây là lý do khiến khách đa phần là thua trong cuộc thách đố này”, ông Cường nói.

Sau khi tố cáo gian lận chi nhánh nhà hàng phở Ông Hùng, bà Kim Anh đã bị cho thôi việc mà không giải thích lý do chính đáng. Thậm chí theo đầu bếp này thì nhà hàng còn không trả tiền lương, tiền làm thêm giờ.

Trong khi đó cũng trả lời trên báo chí, ông Huy Nhật - người đồng sáng lập thương hiệu phở Ông Hùng, đồng thời là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Công ty TNHH cổ phần chế biến thực phẩm Huy Việt Nam, đơn vị quản lý chuỗi nhà hàng phở này cho biết, đây là sai sót cá nhân ở 1 chi nhánh, là do đầu bếp và quản lý có mâu thuẫn với nhau.

Khi vụ việc được phát hiện, cả 2 người không ai nhận sai mà cứ đỗ lỗi cho nhau. Công ty đã cho cả 2 nghỉ việc và mọi việc đều đã được xử lý ổn thỏa. Ông Nhật cũng cho rằng, trong thời gian tới, ông sẽ điều chỉnh lại một số thể lệ cuộc thi để đảm bảo minh bạch, rõ ràng, tạo sự yên tâm, tin tưởng cho khách hàng.

Riêng việc đầu bếp Kim Anh tố cáo bị quỵt lương, tiền làm ngoài giờ... ông Nhật khẳng định mọi nhân viên của doanh nghiệp đều được giải quyết tất cả mọi chế độ theo đúng luật lao động tại Việt Nam, không có chuyện để người lao động thiệt thòi.

Người tiêu dùng kêu gọi tẩy chay

Ngay sau khi thông tin gian dối của nhà hàng này được tiết lộ, khách hàng tỏ ra bức xúc đặc biệt với người đã từng tham gia cuộc thi. Theo bình luận của bạn đọc Hạnh Phạm: “Đây là chỉ đạo từ cấp trên thôi. Phong cách làm ăn rất Việt Nam, cám ơn bác đầu bếp đã dám đứng lên tố cáo nếu không phở Hùng đã, đang và sẽ lừa rất nhiều thực khách”.

Trong khi đó độc giả Trương Anh Tuấn, độc giả Đức Lê cho rằng: “Vậy là quán phở này đã lừa dối khách hàng. Đề nghị tẩy chay ngay quán phở này cũng như tất cả các chi nhánh”.

Bên cạnh đó nhiều bạn đọc cũng bình luận đây thực chất là chiêu PR của nhà hàng phở Ông Hùng, tuy nhiên với cách làm gian dối chắc chắn thương hiệu này sẽ bị khách hàng quay lưng thậm chí tẩy chay.

Cùng với đó nhiều bạn đọc cho rằng khi sau khi phát hiện có sự gian dối tại sao chủ nhà hàng đã sa thải người vi phạm lại không khen thưởng người tố giác. Thay vào đó người dám nói ra sự thật lại bị cho nghỉ việc không trả lương.

Được biết tổng số có 2.300 người tham gia cuộc thi trong đó 2050 người thua, chỉ có 250 người thắng cuộc. Tính theo giá trị kinh tế vị chi tiền phở quán nhận được là 410 triệu đồng từ 2050 người thua cuộc, có 250 người thắng cuộc giành phần thưởng nhà hàng 250 triệu đồng (trong đó 125 triệu tiền mặt còn lại là 125 triệu tính bằng phiếu ăn miễn phí). Đặc biệt riêng tại chi nhánh 290 Hai Bà Trưng có 500 người tham gia và chỉ có 20 người thắng.

Trả lời trên Thanh Niên chiều 11/12, ông Nguyễn Minh Vũ - trợ lý giám đốc Công ty món Huế Việt Nam, chủ sở hữu thương hiệu phở Ông Hùng, cho biết: “Tôi xin khẳng định đây (việc gian dối xảy ra ở chi nhánh phở Ông Hùng số 290 Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM - PV) không phải là chủ trương của công ty mà từ một vài cá nhân. Việc làm sai này đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu mà bấy lâu nay chúng tôi cố công xây dựng...”.

Ông Vũ cho biết: "Công ty đã tìm hiểu nguyên nhân và xử lý nghiêm những người liên quan. Trong đó, ông Vũ Anh Tuấn với trách nhiệm cao nhất ở chi nhánh bị cho nghỉ việc".

Về hướng xử lý, ông Vũ khẳng định công ty sẵn sàng liên lạc, bồi thường cho khách. “Trước khi tham gia thi, khách phải điền thông tin về tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại vào bản cam kết. Hiện công ty đang giữ bản cam kết này. Chúng tôi sẽ xác minh và sớm liên hệ với khách. Mọi hậu quả hiện công ty đang gánh chịu nhưng cần trả lại sự công bằng cho khách”, ông Vũ khẳng định.

Liên quan đến chuyện nghỉ việc của bà Dương Thị Kim Anh, phụ trách bếp của chi nhánh 290 Hai Bà Trưng, ông Vũ cho biết sẽ liên hệ với bà Anh để tìm hiểu lý do nghỉ việc.

Mai Anh ( Tổng hợp)
Từ khóa :
ản phở trúng 1 triệu , phở khổng lồ , cá cượ , c nhà hàng gian lận , thua cuộc , chiêu PR , tẩy chay phở Ông Hùng , clip nhà sư , Khánh Hòa , TP. HCM
"Bát phở 1 triệu đồng" bị tố gian dối: Khách hàng bức xúc tẩy chay
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác