Beeline thu hồi đầu số: Hàng loạt khách hàng vẫn ngỡ ngàng

23/08/2011 09:29
P.Thúy
(GDVN) - Thông tin Beeline thu hồi lại đầu số điện thoại 01996 thay thành 01992 và 01993 một cách nhanh chóng đã khiến nhiều khách hàng ngỡ ngàng...
(GDVN) - Thông tin Beeline thu hồi lại đầu số điện thoại 01996 thay thành 01992 và 01993 một cách nhanh chóng đã khiến nhiều khách hàng ngỡ ngàng vì nhà mạng có một lời xin phép rõ ràng nào đến từng khách hàng.

Hàng loạt khách hàng của Beeline ngỡ ngàng, bức xúc

Phản ánh tới Báo điện tử Giáo dục Việt Nam, anh Nguyễn Quang Hưng - chủ thuê bao 01996456.... chưa hết ngỡ ngàng và bức xúc vì bỗng dưng anh bị thu lại số điện thoại. Trước đó, anh Hưng nhận được tin nhắn với nội dung “Theo chủ trương về quản lí và quy hoạch kho số của Bộ TT&TT (Thông tin & Truyền thông), số thuê bao 01996 của quý khách sẽ được chuyển đổi và thu hồi về kho số sau 15/8/2011. Quý khách vui lòng gọi số 199 ngay để được tư vấn. Xin chân thành cảm ơn!”.

Khi anh Hưng gọi điện lên tổng đài thì chỉ nhận được giải thích kiểu "Theo công văn của Bộ Thông tin Truyền thông yêu cầu Beeline quy hoạch, sắp xếp và trả lại đầu số cho bộ. Vì thế chúng tôi đã tiến hành sắp xếp lại. Việc đổi số cũng chỉ từ số 6 thành số 2, các số còn lại vẫn giữ nguyên...

Anh Hưng bức xúc: "mình rất cảm thông với nhà mạng nhưng việc đổi số là không thể vì rất nhiều bạn bè, khách hàng gọi vào số của mình sẽ không liên lạc được. Đằng này, nhà mạng nói thu là thu ngay mà không chờ ý kiến khách hàng có đồng ý hay không".

Cùng suy nghĩ với anh Hưng, rất nhiều khách hàng tỏ ra khá bức xúc khi bị nhà mạng Beeline thay đổi số mặc dù họ chưa đồng ý.

Trên các diễn đàn, không ít các thành viên là khách hàng của Beeline trách móc nhà mạng về động thái thu hồi nhanh chóng này.

Được biết, công văn của công ty chủ quản Beeline khẳng định: "Cam kết thực hiện theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của khách hàng trong diện chuyển đổi đầu số" và điều 32 của Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều luật viễn thông của Chính phủ quy định trách nhiệm doanh nghiệp viễn thông khi đổi số thuê bao viễn thông như sau: "Thông báo việc đổi số thuê bao viễn thông trên các phương tiện thông tin đại chúng trong thời gian ít nhất 60 ngày trước khi tiến hành đổi số thuê bao viễn thông".

Đổi đầu số, Beeline không thực hiện "âm thầm"

Trả lời báo điện tử Giáo dục Việt Nam, đại diện phụ trách truyền thông của Beeline cho rằng: Beeline đã thực hiện việc thông báo bằng cách gọi điện trực tiếp và nhắn tin tới từng khách hàng trước khi chuyển đổi.

“Chúng tôi đã làm việc cụ thể nhằm đảm bảo tối đa quyền lợi của khách hàng, giảm  thiểu sự thay đổi của số điện thoại, ví dụ như giữ nguyên dãy số điện thoại cuối hay sau quá trình chuyển đổi, khách hàng vẫn được giữ nguyên SIM và bảo toàn tài khoản của mình cũng như các dịch vụ gia tăng”, đại diện Beeline cho biết.

Việc thay đổi đầu số là nhằm thực hiện chủ trương quản lý tài nguyên kho số của Bộ Thông tin Truyền thông một cách có hiệu quả và giảm thiểu tình trạng SIM rác hiện nay, Beeline là nhà mạng tiên phong trong việc thực hiện quy hoạch lại đầu số để tránh lãng phí tài nguyên quốc gia. Trong thời gian tới Beeline có chính sách triển khai mạnh hơn đầu số 01992 và hướng đến việc tăng số lượng người sử dụng đầu số này. Đây là lý do chúng tôi chuyển đổi dải số 01996.

Beeline đã có kế hoạch thực hiện bài bản nhằm đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng và tuân theo các quy định của pháp luật.

Được biết, Beeline được Bộ TTTT cấp cho đầu số 0199 và dải số 0996xxxxxx để khai thác, trong đó đầu 0199 đã sử dụng khoảng hơn 4 triệu số thuê bao. Về việc thu hồi đầu số có bao nhiêu người chịu cảnh thay đổi số điện thoại thì Beeline vẫn không có số liệu chính xác mà chỉ khẳng định toàn bộ khách hàng nằm trong dải số 01996.......

P.Thúy