Bị "tố" coi thường, bỏ mặc hành khách, Vietnam Airlines thanh minh

Kinh tế

Hoàng Lực

(GDVN) - Trước nghi vấn của khách hàng về nguyên nhân hoãn chuyến bay VN1565 Hà Nội – Đà Lạt (ngày 25/7) Vietnam Airlines lên tiếng thanh minh khẳng định do thời tiết

Như Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam đã đưa tin, ngày 25/7/2014 đường dây nóng của báo nhận được phản ánh của chị Trương Thúy Anh (Hà Nội) - hành khách trên chuyến bay VN1565 Hà Nội – Đà Lạt cho biết, chuyến bay VN1565 theo kế hoạch sẽ cất cánh lúc 12 giờ 5 phút ngày 25/7 từ sân bay Nội Bài. Tuy nhiên đến chiều tối muộn (hơn 17h), gần 200 hành khách vẫn đang ngồi chờ đợi. Trong khi thông báo ghi trên vé máy bay chuyến VN1565 của Vietnam Airlines, hãng yêu cầu hành khách phải đến sớm hơn thời gian bay 2 tiếng. 

Trước đó vào khoảng 11 giờ 50 phút (trước 15 phút giờ bay) sân bay mới thông báo thay đổi giờ bay do thời tiết xấu tại Đà Lạt. Tuy nhiên từ khi thông báo việc thay đổi giờ bay, chị Thúy Anh cho rằng Vietnam Airlines bỏ mặc hành khách không bố trí nơi ăn nghỉ khiến gần 200 hành khách của chuyến bay VN1565 phải vật vờ chờ đợi tại sân bay.

Khách hàng ngán ngẩm chờ đợi giờ bay do các hãng hàng không hoãn hủy chuyến (ảnh minh họa) 

Bên cạnh đó, chị Trương Thúy Anh khẳng định, lý giải về thời tiết xấu tại Đà Lạt khiến chuyến bay thay đổi giờ bay của Vietnam Airlines không chính xác bởi đơn vị nơi chị Thúy Anh đang công tác có tổ chức hội nghị lớn tại Đà Lạt, có đầy đủ cán bộ từ các vùng miền khác nhau trong cả nước về tham dự, các đoàn cán bộ ở miền Trung và miền Nam có thời gian bay tương tự giờ bay với chuyến bay số hiệu VN1565 đều đã có mặt tại Đà Lạt.

Vietnam Airlines khẳng định do thời tiết

Đến  ngày 7/8 (sau gần 10 ngày) nhận phản ánh của khách hàng Vietnam Airlines chính thức đưa ra lý giải cụ thể việc hoãn chuyến bay trên.

Theo đó, đại diện Hãng hàng không Vietnam Airlines xác nhận, chuyến bay VN1565 ngày 25/7 khởi hành từ Hà Nội lúc 12 giờ 05 phút  và dự kiến hạ cánh tại Đà Lạt lúc 13 giờ 55 phút thay đổi giờ bay được căn cứ theo các bản tin thời tiết quan trắc, dự báo và thông tin nhận được từ cơ quan khí tượng tại Đà Lạt. 

Khách hàng nghi vấn nguyên nhân Vietnam Airlines hoãn chuyến bay

(GDVN) - Hành khách cho rằng, việc thay đổi giờ bay vì lý do thời tiết của Vietnam Airlines là không đúng vì nhiều chuyến bay trước đó đến Đà Lạt vẫn hạ cánh an toàn. 

“Trước thời điểm máy bay hạ cánh, diễn biến thời tiết tại sân bay Liên Khương – Đà Lạt có xu hướng xấu dần vượt quá giới hạn khai thác và không đảm bảo an toàn tại thời điểm máy bay hạ cánh. 

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách trên chuyến bay này, hãng đã quyết định hoãn giờ khởi hành để theo dõi tiếp tình hình thời tiết. Chuyến bay đã được thông báo chậm giờ khởi hành đến hành khách 02 lần tại sân bay.

Các bản tin quan trắc tiếp theo cho thấy tình hình thời tiết đã đảm bảo an toàn và chuyến bay khởi hành lúc 17 giờ 40 phút chậm 05 giờ 35 phút theo kế hoạch”, đại diện Vietnam Airlines cho biết.

Lý giải nghi vấn của khách hàng về chuyến bay khác như VN1955 từ Đà Nẵng – Đà Lạt (ngày 25/7) vẫn bay và hạ cánh được, Vietnam Airlines cho biết, chuyến bay VN1955 Đà Nẵng – Đà Lạt được khai thác bằng máy bay AT72 có giờ khởi hành là11h55 và hạ cánh lúc 13h20 (không phải khởi hành lúc 13h10 và hạ cánh lúc 14h30 tại Đà lạt như phản ánh của khách hàng). 

“Chuyến bay này cất cánh đúng giờ, trước giờ cất cánh không có cảnh báo nào về dự báo thời tiết xấu tại thời điểm hạ cánh. Trong khi đó chuyến bay VN1565 có giờ khởi hành theo kế hoạch tại Hà Nội muộn hơn là 12 giờ 05 phút và hạ cánh tại Đà Lạt lúc 13 giờ 55 phút, tại thời điểm này dự báo thời tiết tại Đà Lạt không đủ điều kiện khai thác”, đại diện Vietnam Airlines khẳng định.

Khách hàng đấu tranh mới được hỗ trợ ăn?

Bên cạnh đó, trước phản ánh của khách hàng Trương Thúy Anh cho rằng Vietnam Airlines coi thường, bỏ mặc khách hàng vật vờ tại sân bay sau thông báo đổi giờ bay, trong văn bản trả lời Báo Điện tử Giáo dục Việt Nam, Vietnam Airlines khẳng định, chuyến bay VN1565 ngày 25/7 bị chậm trễ vì lí do thời tiết xấu. Tổng thời gian chậm trễ là 5 tiếng 35’. Để hỗ trợ và phục vụ khách hàng tốt nhất, Vietnam Airlines đã phục vụ ăn uống cho hành khách chuyến bay này 02 lần tại phòng chờ với tổng số suất ăn là 302 suất.

Theo đó Vietnam Airlines cho rằng hãng đã phục vụ hành khách trên chuyến bay VN1565 ngày 25/7 theo đúng các quy định hiện hành của hãng, nhà chức trách và các thông lệ quốc tế. 

Trước trả lời của Vietnam Airlines về việc phục vụ bữa ăn, phóng viên đã trao đổi với chị Trương Thúy Anh. Tuy nhiên theo lời kể của  chị Thúy Anh sau khi thông báo việc hoãn chuyến bay Vietnam Airlines không thông báo về việc hỗ trợ ăn trưa.

“Phải đến hơn 13h không thấy Vietnam Airlines bố trí ăn trưa, chúng tôi hỏi nhân viên tại quầy vé Vietnam Airlines và yêu cầu được gặp quản lý của Vietnam Airlines tại sân bay Nội Bài sau đó đến 14 giờ chúng tôi mới được hỗ trợ bữa ăn”, chị Thúy Anh cho biết.

Qua đó theo hành khách Thúy Anh, con số 2 lần phục vụ ăn uống cho hành khách tại phòng chờ với tổng số suất ăn 302 suất như Vietnam Airlines thông báo có thể hãng nhầm với hành khách chuyến khác.

“Riêng đoàn công tác của đơn vị tôi ngày hôm đó hơn 100 hành khách trên chuyến VN1565, vì vậy sau khi chờ đợi quá trưa, phải đến khi chúng tôi yêu cầu sau đó Vietnam Airlines mới phục vụ ăn. Không có chuyện Vietnam Airlines chủ động phục vụ ăn uống cho hành khách”, chị Thúy Anh cho biết.

Hoàng Lực
Từ khóa :
vietnam airlines , vietjejet air , chậm chuyến , đứng đầu , nghi vấn , hủy chuyến , chậm chuyến , vật vớ , phản ánh , khách hàng , tố cáo , Cục Hàng không , Bộ trưởng Đinh La Thăng
Bị "tố" coi thường, bỏ mặc hành khách, Vietnam Airlines thanh minh
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Xem thêm bình luận
Tin khác