Bộ trưởng Thăng không tin kết quả thử nghiệm đường bay thẳng

Kinh tế

Theo Người lao động

(GDVN) - Nghe báo cáo về đường bay thẳng Hà Nội-TP.HCM, Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết ông không tin kết quả bay thử nghiệm...

Bộ trưởng Thăng nói: "Một đằng bay thẳng tối ưu, một đằng bay vòng lại chỉ rút ngắn được có 5 phút. Các chuyên gia nói với tôi phải tiết kiệm được ít nhất 8-10 phút".

Bộ trưởng Đinh La Thăng cho biết ông không tin kết quả bay thử nghiệm đường bay thẳng.

Sáng nay 10/9, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp nghe Cục Hàng không Việt Nam báo cáo về kết quả thiết lập đường bay thẳng Hà Nội-TP HCM (còn gọi là Đường bay vàng).

Phát biểu đề dẫn tại cuộc họp, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc lại việc Cục Hàng không tổ chức bay thử nghiệm đường bay thẳng Hà Nội - TP.HCM cho kết quả rút ngắn được 5 phút và nói rõ: "Tôi không tin kết quả đó. Một đằng bay thẳng tối ưu, một đằng bay vòng lại chỉ rút ngắn được có 5 phút. Các chuyên gia nói với tôi phải tiết kiệm được ít nhất 8 -10 phút. Nếu như vậy là đảm bảo hiệu quả, giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều".

Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu Cục Hàng không giải thích rõ vì sao việc đàm phán chi phí quá cảnh với Lào và Campuchia chưa có kết quả nhưng đã có thông tin phí quá cảnh một chuyến bay hơn 600 USD, cao hơn so với số tiền tiết kiệm chi phí.

Cục trưởng cục Hàng không Lại Xuân Thanh báo cáo mức phí nói trên là tạm tính theo mức phí hiện hành Lào và Campuchia đang thu theo đường bay Hà Nội - Phú Quốc.

Bộ trưởng Đinh La Thăng nhắc mức phí đang thu của đường bay Hà Nội - Phú Quốc là phí đường bay quốc tế. Còn đối với đường bay thẳng Hà Nội - TP HCM là đường bay nội địa nên phải đặt vấn đề khác. Nếu Cục Hàng không đàm phán được thì phải báo cáo để Bộ GTVT đàm phán. Nếu Bộ không đàm phán được sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ để đàm phán ở cấp cao hơn

Đường bay thẳng và đường bay hiện nay giữa Hà Nội và TP HCM - Đồ họa: PHƯƠNG ANH

 

Bộ trưởng khẳng định việc rút ngắn đường bay là một trong những giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp với mục đích tiết kiệm chi phí để hoạt động hiệu quả nhất, từ đó cung cấp cho người dân dịch vụ chất lượng tốt, giá cả hợp lý.

Cục trưởng Lại Xuân Thanh cho biết chiều 9-9, đại diện Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã có văn bản trả lời Cục Hàng không về kết quả thẩm định kết quả bay thử nghiệm do Vietnam Airlines thực hiện với buồng lái giả định (SIM) A321. JICA khẳng định bay thử nghiệm của Vietnam Airlines với kết quả rút ngắn được 5 phút bay là đáng tin cậy.

Trung tướng Phương Minh Hòa, Tư lệnh Phòng không không quân, cũng khẳng định kết quả bay SIM vừa qua là đáng tin cậy, đề nghị Bộ GTVT chấp nhận.

Theo Người lao động
Từ khóa :
VietJet Air , đường bay vàng , đường bay thẳng , Vietnam Airlines , Thái Lan , máy bay Airbus , máy bay Boeing , Cục Hàng không , Bộ Giao thông vận tải , lợi ích , kết quả thử nghiệm đường bay vàng , Hệ thống buồng lái giả định , SIM
Bộ trưởng Thăng không tin kết quả thử nghiệm đường bay thẳng
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Nguyễn Xuân Tiến
4

Cục HKDD rât bảo thủ, chậm đổi mới nên đông đảo dư luận không tin vào kết quả thử nghiệm của họ. Hơn nữa họ lại không thử nghiệm cả chặng bay từ TP HCM ra HN. Nếu căn cứ một cuộc bay thử do một cơ quan độc lập tiến hành mà lợi được dù 5 phút bay thì cũng nên thực hiện đường bay thẳng vì mỗi năm HKVN sẽ : - Lợi về mặt thời gian cho hàng vạn hành khách - Lợi nhiên liệu hàng vạn lít xăng dầu - Lợi về chi phí khấu hao tài sản máy bay, - Lợi ích tăng tuổi thọ máy bay - và nhiều lợi ích nữa.

Lê Xuân Hòa -tập đòn dầu khí
6

Cục Hàng không là cấp dưới của bộ GTVT, bộ trưởng giao mà không chịu làm , ép mãi mơi làm đối phó , rồi thử nghi65m lén lút bí mật p83 nước ngoài , ở trong nước cũng không ai thấy , cũng không có biên bản thì ai tin được . Tôi là một người dân bình thường còn nghi vấn huống là các chuyên gia . Vì sao lại để như thế , bộ trưởng nên cho kểm điểm cục Hàng không , thậm chí kỹ luật để giữ phép nước !

Quyết Định A4
6

Bộ trưởng Thăng nên dùng ngay "một tờ A4" tặng cho lãnh đạo cục Hàng không thì sự việc sẽ khác ngay à !

Nguyễn Tùng
2

Sao không thể hiện đường bay trong mặt phẳng thẳng đứng,trong mặt phẳng này sẽ thấy đường bay thẳng bị lồi lõm, gồ ghề và cách xa độ cao kinh tế như thế nào ngay mà

Xem thêm bình luận
Tin khác