Bộ trưởng Thăng "lệnh" kiểm tra ngay hai sân bay tệ nhất châu Á

Kinh tế

QUÁCH HOÀNG (TỔNG HỢP)

(GDVN) - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa yêu cầu cơ quan quản lý và khai thác kiểm tra chất lượng phục vụ hành khách tại 2 sân bay này.

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, công tác kiểm tra của Bộ GTVT sẽ bắt đầu từ thứ 2 tuần tới (27/10) tại sân bay quốc tế Nội Bài, Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Qúy Tiêu sẽ trực tiếp tham gia đoàn kiểm tra. Hoạt động kiểm tra đối với sân bay Tân Sơn Nhất cũng sẽ diễn ra tiếp sau đó.

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo đơn vị khai thác cảng hàng không sân bay là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam khắc phục ngay những hạn chế theo tiêu chí đánh giá về chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, như mức độ tiện nghi, vệ sinh, phục vụ hành khách, cơ sở vật chất…

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Các đơn vị quản lý và khai thác phải khẩn trương thực hiện chỉ đạo và sớm báo cáo về Bộ GTVT.

Hình ảnh nhếch nhác tại sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh Tô Hà/NLĐ

Trước đó, sau khi thông tin trên website http://www.sleepinginairports.net xếp loại CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất của Việt Nam vào danh sách 10 Cảng hàng không kém nhất năm 2014 tại Châu Á, Cục HKVN đã đưa ra ý kiến phản bác. Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, chất lượng dịch vụ tại cảng hàng không sân bay đã có nhiều chuyển biến tích cực, rõ nét.

“Qua tìm hiểu trang mạng nêu trên, Cục HKVN được biết việc xếp hạng cảng hàng không thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng. Trang mạng nêu trên không phải của một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không. Kết quả bình chọn nêu trên chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại CHKQT Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian qua” - Cục Hàng không Việt Nam khẳng định.

Tuy nhiên, trước việc Cục Hàng không phủ nhận xếp hạng của website Sleepinginairports với sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài vào nhóm 10 sân bay kém nhất châu Á, Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cho rằng việc Cục phản bác ngay là chưa cầu thị. Lẽ ra khi bị xếp loại như vậy, Cục phải xem lại thực trạng ở các sân bay ra sao trước khi phản bác.

"Tôi đã trực tiếp phê bình ông Thanh (ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không). Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.

Ông Thăng cho biết chưa đi và chưa sử dụng hết dịch vụ ở các sân bay châu Á nên khó đưa ra so sánh. Nhưng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất đang quá tải. Nhiều hành khách đến chờ nối chuyến không có chỗ ngồi nghỉ; dịch vụ kém, cung cách phục vụ chưa tốt.

Người đứng đầu ngành GTVT thậm chí còn hài hước nói rằng, sân bay của chúng ta rất may đã không lọt top "tệ nhất thế giới".

Theo Bộ trưởng, Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và chưa tốt để từng bước lên kế hoạch khắc phục, theo đó phải chấn chỉnh những gì chưa cần phải đầu tư như thái độ cư xử, phục vụ hành khách.

Thời gian tới, ngành giao thông sẽ tiếp tục khắc phục những yếu kém tại sân bay và nâng cao chất lượng dịch vụ tại đây, nhân viên hàng không phải biết “4 xin” và “4 luôn” (xin chào, xin phép, xin lỗi, xin cảm ơn và luôn mỉm cười, luôn giúp đỡ, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu) nhằm "phục vụ hành khách một cách tốt nhất”.
QUÁCH HOÀNG (TỔNG HỢP)
Từ khóa :
Cục Hàng không , sân bay Nội Bài , Tân Sơn Nhất , tệ nhất châu Á , Bộ trưởng Đinh La Thăng , Giao thông vận tải , Tân Sơn Nhất , Cục Hàng không dân dụng , Sân bay quốc tế Nội Bài , Bộ Giao Thông Vận Tải , hành khách , chỉ đạo chủ trì khắc phục
Bộ trưởng Thăng "lệnh" kiểm tra ngay hai sân bay tệ nhất châu Á
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
Nguyen
0

Chưa có sân bay nào mà khi lấy hành lý ra "cổng" thì phải "đút lót" hoặc "xin thẳng" rằng "anh cho xin tiền nước" như sân bay "Tân Không Nhứt" TPHCM.

Lại Khản Đặc
1

Làm ăn bết bát, sài ngót ngàn tỷ để quảng cáo, hãy xem quảng cáo cái gì mà sài giữ vậy? Bây giờ ngừng quảng cáo, phục vụ quản lý tốt hơn xem có khá hơn?

ngoc tuyet lan
1

1.giá cả phục vụ cho nhu cầu của hành khách có chặt chém, có bao nhiêu chuyến bay chậm và những phương tiện tối thiểu để cho những chuyến bay này là gì để bảo đảm cho hành khách sự tiện ích tối thiểu khi gặp tình huống này.? Tlan

ngoc tuyet lan
1

2.cách thức nhận , bảo quản và trả hành lý cho khách có thật chặt chẽ ,an toàn, thể hiện trách nhiệm cao của đội ngũ phục vụ hay lỏng lẻo làm tiêu cực dể xảy ra. Tlan

ngoc tuyet lan
1

Trước hết phải lấy ý kiến người dân với địa chỉ cụ thể gởi về đâu đó của Bộ GTVT , những địa chỉ này phải được giữ bí mật để bảo đảm an ninh cho khách hàng. Có thể những dấu vết phạm tội sẽ bị lấp liếm , nhưng lời khai của hành khách sẽ là chứng cứ để tìm biện pháp sửa đổi tích cực và hiệu quả nhất. Hãy xoáy vào hai vấn đề chính :

Xem thêm bình luận
Tin khác