Chai Number 1 chứa ruồi: Tân Hiệp Phát nói không sai, dư luận "dậy sóng"

Kinh tế

Mai Anh (Tổng hợp)

(GDVN) - Tân Hiệp Phát khẳng định doanh nghiệp không sai, việc người tiêu dùng tham lam như anh Minh bị bắt do chính lòng tham của anh ta...

Vụ việc chai Number 1 của Tân Hiệp Phát bị phát hiện có ruồi, cái giá đổi lấy chai nước ngọt này được đưa từ 1 tỷ đồng, xuống 600 triệu đồng rồi 500 triệu đồng. Và khi Tân Hiệp Phát gặp khách hàng đưa tiền thì công an ập đến bắt khách hàng cùng với tang vật vụ án, số tiền 500 triệu đồng. Khách hàng Tân Hiệp Phát đang đứng trước nguy cơ phải ngồi tù vì tội tống tiền….

Câu chuyện con ruồi giá nửa tỷ đồng tưởng chứng đã “chìm xuống” sau dịp tết nguyên đán vừa qua, tuy nhiên thời gian gần đây, liên tiếp người tiêu dùng phản ánh chất lượng sản phẩm Tân Hiệp Phát có vấn đề. Cùng với đó, câu trả lời chính thức mới đây về vụ việc của bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Tân Hiệp Phát càng khiến người tiêu dùng và dư luận khó hiểu.

Theo bài trả lời phỏng vấn của bà Phương trên Tuổi trẻ, vị lãnh đạo trẻ Tân Hiệp Phát tiếp tục khẳng định Tân Hiệp Phát không thỏa thuận với khách hàng. Tuy không thỏa thuận nhưng bà Phương cũng thừa nhận đại diện Tân Hiệp Phát đã đem tiền đến giao cho khách hàng sau khi đã báo công an.

Bà Trần Uyên Phương - phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát - Ảnh: Tiến Long theo Tuổi trẻ

Xuyên suốt bài trả lời phỏng vấn, gần như một lần nữa Tân Hiệp Phát khẳng định việc doanh nghiệp không sai, việc người tiêu dùng tham lam như anh Minh bị bắt do chính lòng tham của anh ta…

Phản hồi về bài viết này ngay sau đó, phần lớn độc giả cho rằng, cách trả lời của lãnh đạo Tân Hiệp Phát chưa vào trọng tâm vấn đề, vòng vo không thuyết phục và Tân Hiệp Phát đang “giấu đầu lòi đuôi”.

Bạn đọc ký tên Robin cho rằng, bà Phương cho rằng Tân Hiệp Phát không thỏa thuận với khách hàng thì tại sao khách đòi 1 tỷ đồng mà xuống còn 500 triệu đồng?. “Cách lý giải của bà phó tổng giám đốc cũng chỉ làm khách hàng thêm nghi ngờ Tân Hiệp Phát”, bạn đọc Robin viết.

Độc giả Hải bình luận: Tân Hiệp Phát đều tốt cả và cái sai luôn từ phía người tiêu dùng, bằng chứng là kết luận của các đoàn thanh tra đều tốt và "khuyến cáo Tân Hiệp Phát là tiếp tục thực hiện các vấn đề đang thực hiện tốt" với thời gian thanh tra... trong một ngày?!

Cách trả lời của Tân Hiệp Phát xung quanh vụ việc chai Number 1 có ruồi là quanh co...

“Từ nay tôi không dùng sản phẩm của Tân Hiệp Phát nữa, không phải vì chất lượng sản phẩm mà vì thái độ không thiện chí với người tiêu dùng chúng tôi”, độc giả Hải chia sẻ.

Trước cách trả lời của bà Trần Uyên Phương, độc giả Hữu Lê cho rằng: “Bà Uyên Phương khẳng định sản phẩm của bà không bao giờ có ruồi muỗi, vật lạ... tôi cho rằng rất chủ quan. Cách cư xử của Tân Hiệp Phát làm cho người có lương tâm phải nghi ngờ”.

Cùng với đó độc giả Hữu Lê cũng đặt ra câu hỏi: “Tân Hiệp Phát đưa tiền rồi báo công an tới bắt đấy là hành vi gì? Tại sao không mời người đòi tiền tới văn phòng công ty để giải quyết có lý có tình, có thể mời cả đại diện công an  đến chứng kiến cùng giúp giải quyết vụ việc thì tốt hơn không?”.

Đứng góc độ người tiêu dùng, bạn đọc Nguyễn Anh Tú viết: Tôi nghĩ rất ít người tin vào sự trung thực trong những câu trả lời của vị lãnh đạo Tân Hiệp Phát. Làm sao có thể đổ hết lỗi trách nhiệm thuộc về người tiêu dùng như vậy được. Sản phẩm lỗi là chuyện khó tránh khỏi ở một dây chuyền lớn như Tân Hiệp Phát, nhưng cách mà doanh nghiệp xử sự thiếu sự tôn trọng và có vẻ thờ ơ, bất cần với những người tiêu dùng, những người mà hằng ngày vẫn bỏ tiền của mình ra để mua sản phẩm của doanh nghiệp, đóng góp không hề nhỏ vào sự lớn mạnh của Tân Hiệp Phát.

Bên cạnh những ý kiến không đồng tình với cách trả lời của bà Phương cũng có những ý kiến bạn đọc tỏ ra thông cảm với Tân Hiệp Phát. Độc gải Mai Thanh Toán cho rằng: “Thôi thì ít ra cũng có lời lẽ nhận sai trong việc xử lý vụ việc không khéo, tôi cũng thông cảm và hi vọng rằng Tân Hiệp Phát sẽ có sự sửa sai kịp thời cũng như đứng dậy sau "tai nạn". Người tiêu dùng chúng tôi không muốn bị đối xử không công bằng và vì vậy hi vọng các doanh nghiệp Việt Nam tỉnh táo hơn. Mong rằng cộng đồng mạng cũng đừng quá tiêu cực trong việc nhìn nhận vấn đề khi mà vụ việc đang dần sáng tỏ”.

Đánh giá về cách trả lời của bà Trần Uyên Phương, ông Vũ Tuấn Anh – Viện quản lý Việt Nam khẳng định: Khủng hoảng vụ "con ruồi" của Tân Hiệp Phát sẽ còn trầm trọng hơn sau bài phỏng vấn bởi vị Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát vẫn bảo lưu quan điểm Number 1 không lỗi...

Mai Anh (Tổng hợp)
Từ khóa :
Chai nước Number 1 , Tân Hiệp Phát , cưỡng đoạt tài sản , luật sư Nguyễn Tấn Thi , bào chữa , cục an toàn thực phẩm , bộ y tế , người tiêu dùng vào tù vì Tân Hiệp Phát , THP
Chai Number 1 chứa ruồi: Tân Hiệp Phát nói không sai, dư luận "dậy sóng"
Viết bình luận của bạn về bài viết này ...
tran anh tuan
24

Qua trương hợp sản phẩm kém chất lượng của Tân Hiệp Phát(THP), sau MỘT ngày thanh tra dây chuyển sản xuất của THP(phải mất 3 năm để dầu tư xây dựng)Thanh tra sở y tế công bố dây chuyền SX ra SP đat chất lượng. Căn cứ kết quả Thanh tra, PTGĐ THP phát biểu: THP không có lỗi,Trong câu chuyên này bao gồm 3 bên: 1 là THP, 2 là Thanh tra, 3 là Nguoi tieu dung(NTD), 1 và 2 không có lỗi,vay loi o NTD, vì đã bỏ tiền mồ hôi của minh mua SP có ruồi uống.

Dang A
14

Theo cách trả lời phỏng vân của PGĐ Tân Hiệp Phát - doanh nghiệp không sai - vậy sự cố xãy ra chắc phải có người sai - không ai khác hơn là người tiêu dùng một khi gặp sản phẩm bị lỗi. Để không bao giờ gặp phải trường hợp éo le tương tự - Tốt nhất nên tránh xa các sản phẩm của Tân Hiệp Phát.

BẠCH YẾN
10

TÔI KHÔNG QUAN TÂM TỚI VỤ VIỆC CON RUỒI,VÀ CHƯA BIẾT,CHƯA DÙNG SẢN PHẪM CỦA CÔNG TY NÓI TRÊN BAO GIỜ ...LẦN ĐẦU TIÊN TÔI NHÌN THẤY MỘT NGƯỜI ĂN MẶC,TÓC TAI ...KÉM MỸ QUAN ĐẠI DIỆN CHO NGÀNH THỰC PHẪM NHẤT LẠI LÀ NƯỚC UỐNG

văn ngọc
17

Tôi rất nghi ngờ việc kiểm nghiệm chất lượng thực phẩm. Khi đưa mẫu đi kiểm định thì đạt chất lượng, khi sản xuất hàng loạt có khi lại không đạt, mà cơ quan quản lý ATVSTP thì lại ít kiểm tra thực tế khi sản phẩm đang lưu hành.

Xem thêm bình luận
Tin khác